• 19:13 | 13/05/2024

Sáng ngày 13/5, tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia tổ chức Hội thảo “Phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng”, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và các quy định của pháp luật có liên quan để nâng cao ý thức cảnh giác của người dân, doanh nghiệp; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong công tác phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng.

Ngày 8/5, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an cho biết, Luật Căn cước được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Trong đó, Luật quy định việc thu thập thông tin sinh trắc học như ADN, mống mắt, giọng nói.

Video

Hơn 32.200 nguy cơ tấn công mạng nhắm vào các mạng công nghệ thông tin trọng yếu

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, lỗ hổng bảo mật là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các cuộc tấn công mạng. Do đó, việc nâng cao hiểu biết và nhận thức về các mối đe dọa mạng ngày càng cần thiết. Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển và ứng dụng Internet cao thế giới, thế nhưng vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân vẫn còn gặp nhiều bất cập trong xu thế toàn cầu hóa về chuyển đổi số. Bài báo sẽ thông tin tới độc giả thực trạng mối đe dọa về lỗ hổng bảo mật; một số lỗ hổng phổ biến; phương thức, thủ đoạn khai thác, nguyên nhân xuất hiện lỗ hổng bảo mật, từ đó đưa ra những giải pháp phòng chống và ngăn chặn.

Ngày 5/5, Bộ Nội vụ Hàn Quốc xác nhận hơn 1.000 tài liệu dân sự đã bị phân phối nhầm trên cổng dịch vụ công điện tử của chính phủ hồi tháng trước và làm rò rỉ nhiều thông tin cá nhân quan trọng.

Trong lĩnh vực chữ ký số, lược đồ ký số dựa trên đường cong Elliptic (ECDSA) được đánh giá là một trong những lược đồ chữ ký số có độ an toàn cao, dù ra đời sau nhưng ECDSA đang dần được thay thế cho lược đồ ký số RSA. Bài báo này tập trung giới thiệu lược đồ ECDSA, ứng dụng của ECDSA trong thực tế và các tham số an toàn được khuyến nghị dùng cho ECDSA.

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật có ngày càng nhiều những cuộc tấn công vào phần cứng và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nhiều giải pháp để bảo vệ phần cứng được đưa ra, trong đó, hàm không thể sao chép vật lý PUF (Physically Unclonable Functions) đang nổi lên như là một trong số những giải pháp bảo mật phần cứng rất triển vọng mạnh mẽ. RO-PUF (Ring Oscillator Physically Unclonable Function) là một kỹ thuật thiết kế PUF nội tại điển hình trong xác thực hay định danh chính xác thiết bị. Bài báo sẽ trình bày một mô hình ứng dụng RO-PUF và chứng minh tính năng xác thực của PUF trong bảo vệ phần cứng FPGA.

Lợi dụng lỗ hổng CVE-2024-27956 (có điểm 9,9) trong plugin WP Automatic của WordPress, tin tặc có thể tấn công hơn 30.000 trang web bằng cách tạo tài khoản người dùng với đặc quyền quản trị và cài đặt backdoor để truy cập lâu dài.

Chuyên trang

 

Trang chủ

Tin tức

Chính sách - Chiến lược

Tấn công mạng

Chứng thực điện tử

Mật mã dân sự

Giải pháp ATTT

Sản phẩm - Dịch vụ

Tiêu chuẩn - chất lượng

Pháp luật

Đào tạo ATTT

Hội thảo - hội nghị

Sách - tư liệu

Video

Ảnh

Ấn phẩm In

Liên hệ

Gửi bài viết

Quảng cáo

Giới thiệu

Đặt mua tạp chí

Về đầu trang