• 02:08 | 25/04/2024

Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới (phần 2)

15:00 | 17/01/2022 | AN TOÀN THÔNG TIN

Tạp chí An toàn thông tin

Tin liên quan

  • Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin theo định hướng công dân toàn cầu

    Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin theo định hướng công dân toàn cầu

     08:00 | 05/04/2021

    Trong bối cảnh kỷ nguyên số và hội nhập quốc tế hiện nay, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực an toàn thông tin theo định hướng công dân toàn cầu là một vấn đề có ý nghĩa chiến lược. Bởi nó không chỉ góp phần đảm bảo an ninh - quốc phòng, mà còn có những đóng góp to lớn đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của mỗi một quốc gia, khu vực, nâng tầm vị thế của quốc gia đó trong tiến trình hội nhập quốc tế.

  • Xu hướng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam trong thời gian tới

    Xu hướng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam trong thời gian tới

     16:00 | 20/07/2020

    Trong thời kỳ công nghệ thông tin (CNTT) phát triển mạnh mẽ, vấn đề đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) không chỉ có tầm quan trọng đối với quốc phòng - an ninh mà còn cả trong phát triển kinh tế - xã hội. Ba nhân tố cốt lõi trong đảm bảo ATTT là con người, chính sách và công nghệ, trong đó, con người đóng vai trò quyết định. Vì vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực ATTT hiện trở nên vô cùng cấp thiết và rất được quan tâm. Bài báo này trình bày tình hình đào tạo nguồn nhân lực ATTT của Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt giới thiệu những kết quả đào tạo ATTT của Học viện Kỹ thuật mật mã (KTMM) thời gian qua, đồng thời đưa ra một số nhận định về xu hướng đào tạo nguồn nhân lực ATTT trong thời gian tới.

  • Cập nhật nội dung đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin

    Cập nhật nội dung đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin

     13:00 | 11/06/2018

    Theo Eddie Schwartz, Chủ tịch Hội đồng cố vấn an ninh mạng của Hiệp hội Kiểm toán và Kiểm soát Hệ thống thông tin (Information Systems Audit and Control Association - ISACA), khi xem xét các sự cố an ninh trong những năm gần đây, dù tấn công là tình cờ hay có chủ đích bằng mã độc, thì con người đều là điểm chịu lỗi quan trọng nhất. Vì thế, hầu hết các tổ chức/doanh nghiệp đều đã xây dựng những chương trình đào tạo nhằm nâng cao nhận thức về ATTT cho cán bộ, nhân viên. Tuy nhiên, các chương trình đó mới ở mức cơ bản và ít được cập nhật, nên việc đào tạo nâng cao nhận thức về ATTT chưa góp phần đáng kể vào công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

  • Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực số

    Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực số

     14:00 | 16/06/2022

    Để có thể chuyển đổi số thành công, bên cạnh yếu tố về ứng dụng công nghệ, thì vấn đề nguồn nhân lực số đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Hiện nay, mặc dù cơ hội việc làm đối với nguồn nhân lực có trình độ công nghệ cao là rất lớn, cùng mức đãi ngộ tốt, tuy nhiên nước ta vẫn thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao để có thể đáp ứng. Để thay đổi điều này, nhiều giải pháp khuyến khích, đổi mới cách thức đào tạo đã được triển khai nhằm đẩy nhanh chất lượng nguồn nhân lực số đáp ứng nhu cầu của thị trường.

  • Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới (phần 1)

    Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới (phần 1)

     15:00 | 17/01/2022

    Con người, quy trình và công nghệ là ba yếu tố liên quan mật thiết với nhau và cũng chính là lời giải cho bài toán đảm bảo an toàn thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp. Trong đó, yếu tố con người được coi là then chốt, quyết định trong việc đảm bảo an toàn thông tin.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu bắt kịp xu thế chuyển đổi số toàn diện

    Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu bắt kịp xu thế chuyển đổi số toàn diện

     09:00 | 19/04/2024

    Quảng Ninh xác định triển khai thực hiện chuyển đổi số toàn diện trên cả ba lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, phấn đấu trở thành mô hình mẫu của cả nước về chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển toàn diện về kinh tế, văn hóa, xã hội. Để đạt được mục tiêu đó, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu bắt kịp xu thế chuyển đổi số toàn diện là một trong những yếu tố then chốt.

  • Quý I/2024: tăng 18,7% nguy cơ tấn công mạng nhắm vào các hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu

    Quý I/2024: tăng 18,7% nguy cơ tấn công mạng nhắm vào các hệ thống công nghệ thông tin trọng yếu

     16:00 | 02/04/2024

    Trong quý I/2024, thông qua hệ thống giám sát an toàn thông tin, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát An ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ) đã phân tích phát hiện tổng số 32.265 nguy cơ tấn công mạng nhắm vào các mạng công nghệ thông tin trọng yếu, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2023.

  • Tăng cường sự phối hợp và đẩy mạnh công tác cơ yếu, bảo mật, an toàn thông tin tại các tỉnh, thành phía Bắc

    Tăng cường sự phối hợp và đẩy mạnh công tác cơ yếu, bảo mật, an toàn thông tin tại các tỉnh, thành phía Bắc

     09:00 | 28/03/2024

    Trong 02 ngày 26 và 27/3, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm Trưởng Đoàn đã đến làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình, Quảng Ninh và Thành ủy Hải Phòng về công tác phối hợp, tăng cường triển khai các nhiệm vụ về lĩnh vực cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin.

  • Thư mời viết bài Hội thảo Quốc gia VNICT 2024 với chủ đề “Khoa học dữ liệu và ứng dụng”

    Thư mời viết bài Hội thảo Quốc gia VNICT 2024 với chủ đề “Khoa học dữ liệu và ứng dụng”

     09:00 | 06/03/2024

    Hội thảo Quốc gia lần thứ XXVII "Một số vấn đề chọn lọc về Công nghệ thông tin và Truyền thông" – VNICT 2024 do Viện Công nghệ thông tin - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Trường Đại học Nha Trang đồng tổ chức tại Nha Trang - Khánh Hòa vào các ngày 11-12/10/2024. Hội thảo có sự tham gia phối hợp của Câu lạc bộ các Khoa-Trường-Viện CNTT-TT Việt Nam (FISU) và Tạp chí An toàn thông tin.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang