• 16:42 | 17/05/2024

How secure is the Advanced Encryption Standard with random ShiftRows against Fault Analysis

17:00 | 27/05/2019 | GP MẬT MÃ

Adrián Alfonso Peñate, Pablo Freyre Arrozarena

Tin liên quan

  • Sai phạm trong sử dụng mật mã khóa công khai

    Sai phạm trong sử dụng mật mã khóa công khai

     15:00 | 23/04/2012

    Một công trình nghiên cứu kiểm tra tính đúng đắn của các khóa công khai của các hệ mật RSA, ElGamal, DSA và ECDSA đã đưa ra một kết quả bất ngờ là: khoảng 0,2% các khóa công khai không đảm bảo an toàn. Bài báo này giới thiệu những số liệu khảo sát liên quan tới các modulus RSA là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới tính an toàn của các khóa công khai.

  • Simplified Variable Node Unit Architecture for Nonbinary LDPC Decoder

    Simplified Variable Node Unit Architecture for Nonbinary LDPC Decoder

     08:00 | 15/07/2019

    CSKH-02.2018 - (Abstract) - Nonbinary low-density-parity-check (NB-LDPC) code outperforms their binary counterpart in terms of error correcting performance and error-floor property when the code length is moderate. However, the drawback of NB-LDPC decoders is high complexity and the complexity increases considerably when increasing the Galois-field order. In this paper, a simplified basic-set trellis min-max (sBS-TMM) algorithm that is especially efficient for high-order Galois Fields, is proposed for the variable node processing to reduce the complexity of the variable node unit (VNU) as well as the whole decoder. The decoder architecture corresponding to the proposed algorithm is designed for the (837, 726) NB-LDPC code over GF(32). The implementation results using 90-nm CMOS technology show that the proposed decoder architecture reduces the gate count by 21.35% and 9.4% with almost similar error-correcting performance, compared to the up-to-date works.

  • Thực hiện song song thuật toán AES bằng ngôn ngữ lập trình CUDA trên GPU NVIDIA

    Thực hiện song song thuật toán AES bằng ngôn ngữ lập trình CUDA trên GPU NVIDIA

     08:00 | 04/07/2017

    CSKH-03.2016 - (Tóm tắt) - Bài báo này trình bày một phương pháp cài đặt song song hóa thuật toán mật mã AES trên thiết bị xử lý đồ họa GPU (Graphic Processing Unit) của NVIDIA với ngôn ngữ lập trình CUDA. Kết quả cài đặt và đánh giá cho thấy, việc cài đặt song song hóa thuật toán AES trên thiết bị GPU đem lại hiệu suất cao và cao hơn nhiều so với việc cài đặt thuật toán này trên CPU (Central Processing Unit). Điều này đã mở ra khả năng nâng cao hiệu suất thực thi cho các thuật toán mật mã khác khi thực hiện cài đặt trên GPU.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Xu hướng về chia sẻ tệp an toàn trong năm 2024

    Xu hướng về chia sẻ tệp an toàn trong năm 2024

     08:00 | 07/05/2024

    Sự phổ biến của các giải pháp truyền tệp an toàn là minh chứng cho nhu cầu của các tổ chức trong việc bảo vệ dữ liệu của họ tránh bị truy cập trái phép. Các giải pháp truyền tệp an toàn cho phép các tổ chức bảo vệ tính toàn vẹn, bí mật và sẵn sàng cho dữ liệu khi truyền tệp, cả nội bộ và bên ngoài với khách hàng và đối tác. Các giải pháp truyền tệp an toàn cũng có thể được sử dụng cùng với các biện pháp bảo mật khác như tường lửa, hệ thống phát hiện xâm nhập (IDS), phần mềm chống virus và công nghệ mã hóa như mạng riêng ảo (VPN). Bài báo sẽ thông tin tới độc giả những xu hướng mới nổi về chia sẻ tệp an toàn năm 2024, từ các công nghệ, giải pháp nhằm nâng cao khả năng bảo vệ dữ liệu trước các mối đe dọa tiềm ẩn.

  • CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

    CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

     13:00 | 17/04/2024

    Mới đây, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ (CISA) đã phát hành phiên bản mới của hệ thống Malware Next-Gen có khả năng tự động phân tích các tệp độc hại tiềm ẩn, địa chỉ URL đáng ngờ và truy tìm mối đe dọa an ninh mạng. Phiên bản mới này cho phép người dùng gửi các mẫu phần mềm độc hại để CISA phân tích.

  • Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

    Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

     10:00 | 10/04/2024

    Hiện nay, số lượng các cuộc tấn công mạng nhắm đến hệ điều hành Linux đang ngày càng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ tinh vi, đặc biệt là các sự cố liên quan đến việc lộ lọt mật khẩu. Thông thường, khi tạo tài khoản mới trên Linux, người dùng có thể sử dụng những mật khẩu tùy ý, kể cả những mật khẩu yếu, điều này có thể gây ra nhiều rủi ro bảo mật tiềm ẩn trong hệ thống mạng, các tác nhân đe dọa sẽ dễ dàng tấn công và xâm phạm tài khoản hơn. Do đó, cần phải thực thi các chính sách sử dụng mật khẩu đủ mạnh để bảo vệ tài khoản người dùng tránh bị tấn công. Trong bài viết này sẽ gửi đến độc giả hướng dẫn thiết lập cấu hình mật khẩu an toàn trên Linux với nền tảng Centos 7.

  • Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

    Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

     13:00 | 09/10/2023

    Field-programmable gate array (FPGA) là công nghệ vi mạch tích hợp khả trình có tính ưu việt và mức độ ứng dụng phổ biến nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Ngoài khả năng tái cấu trúc vi mạch toàn cục, một số FPGA hiện đại còn hỗ trợ tái cấu trúc từng bộ phận riêng lẻ (partial configuration) trong khi vẫn đảm bảo hoạt động bình thường cho các bộ phận khác. Đây là chức năng cho phép ứng dụng có thể tái cấu trúc một phần thiết kế theo yêu cầu mà không cần phải ngừng hệ thống để lập trình lại toàn bộ. Bài viết sẽ giới thiệu một hệ thống tái cấu trúc từng phần được xây dựng trên board phát triển Z-turn Xynq-7020 của Xilinx, từ đó đề xuất một phương pháp tái cấu trúc từng phần trong bài toán an toàn thiết kế phần cứng trên nền công nghệ FPGA.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang