• 18:48 | 30/04/2024

CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

13:00 | 17/04/2024 | GP ATM

Hồng Đạt

(Tổng hợp)

Tin liên quan

  • Cảnh báo của CISA: Phần mềm ransomware Akira khai thác lỗ hổng Cisco ASA/FTD

    Cảnh báo của CISA: Phần mềm ransomware Akira khai thác lỗ hổng Cisco ASA/FTD

     09:00 | 04/03/2024

    Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng Hoa Kỳ (CISA) ngày 15/2 vừa qua đã bổ sung một lỗ hổng bảo mật hiện ảnh hưởng đến phần mềm thiết bị bảo mật thích ứng Cisco (Cisco Adaptive Security Appliance - ASA) và phần mềm phòng chống mối đe dọa hỏa lực (Firepower Threat Defense - FTD) vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV). Lỗ hổng này cũng có khả năng bị khai thác trong các cuộc tấn công ransomware của Akira.

  • CISA bổ sung các lỗ hổng mới vào danh mục KEV gây ảnh hưởng đến nhiều ứng dụng

    CISA bổ sung các lỗ hổng mới vào danh mục KEV gây ảnh hưởng đến nhiều ứng dụng

     13:00 | 23/01/2024

    Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Mỹ (CISA) bổ sung vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV) sáu lỗ hổng ảnh hưởng đến các sản phẩm của Apple, Adobe, Apache, D-Link và Joomla.

  • CISA cung cấp dịch vụ an ninh mạng cho các tổ chức trọng yếu không thuộc Chính quyền

    CISA cung cấp dịch vụ an ninh mạng cho các tổ chức trọng yếu không thuộc Chính quyền

     09:00 | 21/12/2023

    Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Mỹ (CISA) đã công bố một chương trình thí điểm mới nhằm cung cấp các dịch vụ an ninh mạng miễn phí cho các thực thể cơ sở hạ tầng trọng yếu không thuộc chính quyền. Cơ quan này khuyến khích các tổ chức quan tâm liên hệ với cố vấn bảo mật tại văn phòng CISA trong khu vực của họ.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

    Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

     14:00 | 01/03/2024

    Giấu tin (steganography) là một kỹ thuật nhúng thông tin vào một nguồn đa phương tiện nào đó, ví dụ như tệp âm thanh, tệp hình ảnh,... Việc này giúp thông tin được giấu trở nên khó phát hiện và gây ra nhiều thách thức trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đặc biệt là quá trình điều tra số. Thời gian gần đây, số lượng các cuộc tấn công mạng có sử dụng kỹ thuật giấu tin đang tăng lên, tin tặc lợi dụng việc giấu các câu lệnh vào trong bức ảnh và khi xâm nhập được vào máy tính nạn nhân, các câu lệnh chứa mã độc sẽ được trích xuất từ ảnh và thực thi. Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về phương thức ẩn giấu mã độc nguy hiểm, bài báo sẽ giới thiệu về kỹ thuật giấu tin trong ảnh và phân tích một cuộc tấn công cụ thể để làm rõ về kỹ thuật này.

  • Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

    Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

     09:00 | 24/11/2023

    Bằng chứng không tiết lộ tri thức (Zero-Knowledge Proofs - ZKP) là một dạng kỹ thuật mật mã được công bố từ thập niên 90 của thế kỷ trước, công nghệ mật mã này cho phép xác minh tính xác thực của một phần thông tin mà không tiết lộ chính thông tin đó. Tuy nhiên, trong những năm gần đây ZKP mới được đưa vào ứng dụng nhiều trong hệ thống công nghệ thông tin. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về khái niệm, tính chất, cách thức phân loại và một số ứng dụng phổ biến của ZKP trong an toàn thông tin.

  • Xây dựng văn hóa bảo mật với thiết kế hành vi

    Xây dựng văn hóa bảo mật với thiết kế hành vi

     16:00 | 21/03/2023

    Theo đánh giá của các chuyên gia, phần lớn các vi phạm bảo mật dẫn đến các chiến dịch lừa đảo thành công đến từ lỗi của con người. Bài báo sau đây sẽ đưa ra một số phương thức để chúng ta có thể củng cố bức tường lửa con người thông qua mô hình thiết kế hành vi của Fogg (Tiến sĩ BJ Fogg - Đại học Stanford Mỹ).

  • Ứng dụng công nghệ Blockchain vào chuyển đổi số trong giáo dục đại học

    Ứng dụng công nghệ Blockchain vào chuyển đổi số trong giáo dục đại học

     10:00 | 30/01/2023

    Blockchain (chuỗi khối) là một cơ sở dữ liệu phân tán với các đặc trưng như tính phi tập trung, tính minh bạch, tính bảo mật dữ liệu, không thể làm giả. Vì vậy công nghệ Blockchain đã và đang được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực trong đời sống như Y tế, Nông nghiệp, Giáo dục, Tài chính ngân hàng,... Bài báo này sẽ giới thiệu về công nghệ Blockchain và đề xuất một mô hình sử dụng nền tảng Hyperledger Fabric để lưu trữ dữ liệu sinh viên như điểm số, đề tài, văn bằng, chứng chỉ trong suốt quá trình học. Việc sử dụng công nghệ Blockchain để quản lý dữ liệu sinh viên nhằm đảm bảo công khai minh bạch cho sinh viên, giảng viên, các khoa, phòng chức năng. Đồng thời giúp xác thực, tra cứu các thông tin về văn bằng, chứng chỉ góp phần hạn chế việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả hiện nay.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang