• 21:23 | 02/05/2024

Sai phạm trong sử dụng mật mã khóa công khai

15:00 | 23/04/2012 | GP MẬT MÃ

  • Từ khóa:

Tin liên quan

  • How secure is the Advanced Encryption Standard with random ShiftRows against Fault Analysis

    How secure is the Advanced Encryption Standard with random ShiftRows against Fault Analysis

     17:00 | 27/05/2019

    CSKH-01.2018 - (Abstract) - With the approve of the cryptographic algorithm Rijndael as the AES (Advanced Encryption Standard) and a collection of works exists with the purpose that one or several of its internal functions depend on the selected key. In this work we will study a fault analysis model against the algorithm AES, and then we will analyze for dynamic (in the key-dependency sense) cryptographic algorithms based on AES, in the which ones the internal function ShiftRows is randomly selected in every round, how strong is this attack.

  • Ẩn mã khóa công khai dựa trên phương pháp so khớp

    Ẩn mã khóa công khai dựa trên phương pháp so khớp

     15:00 | 25/05/2015

    Bài báo này đề cập tới một phương pháp gồm hai bước để giấu thông tin mật bằng cách dùng ẩn mã khóa công khai dựa trên phương pháp so khớp. Bước đầu tiên, khóa bí mật (stego-key) phải được chia sẻ giữa hai bên liên lạc thông qua một kênh không an toàn bằng cách áp dụng giao thức trao đổi khóa Diffie Hellman. Tiếp sau đó người gửi dùng khóa bí mật stego-key để chọn các điểm ảnh được dùng để giấu. Mỗi một điểm ảnh được chọn để giấu có thể giấu được 8 bit dữ liệu nhờ phương pháp so khớp. Phương pháp này hiệu quả hơn so với phương pháp chèn bit ít quan trọng nhất (LSB – Least Signifieant Bit).

  • Hệ mật khóa công khai dựa trên các phần tử khả nghịch trong vành đa thức chẵn - IPKE

    Hệ mật khóa công khai dựa trên các phần tử khả nghịch trong vành đa thức chẵn - IPKE

     15:00 | 14/08/2019

    Bài báo đề xuất một hệ mật khóa công khai dựa trên các phần tử khả nghịch trong một loại vành chẵn đặc biệt cùng một số phân tích về hiệu năng và khả năng bảo mật.

  • Cơ sở hạ tầng khóa công khai sinh trắc BioPKI

    Cơ sở hạ tầng khóa công khai sinh trắc BioPKI

     14:00 | 03/07/2009

    Việc ứng dụng các đặc trưng sinh trắc của con người để đảm bảo an toàn thông tin hiện nay đang ngày càng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là kết hợp với một công nghệ được xem là khá toàn diện như PKI (Public Key Infrastructure). Bài báo này sẽ trình bày một cách khái quát về Cơ sở hạ tầng khoá công khai sinh trắc BioPKI và các hướng nghiên cứu, tiếp cận.

  • Một số ứng dụng của Cơ sở hạ tầng khóa công khai sinh trắc

    Một số ứng dụng của Cơ sở hạ tầng khóa công khai sinh trắc

     14:00 | 04/01/2010

    Hiện nay, các ứng dụng của BioPKI - Cơ sở hạ tầng khoá công khai sinh trắc đã được nghiên cứu và triển khai thành công tại nhiều nước trên thế giới. Bài báo này giới thiệu một mô hình ứng dụng phổ biến là xác thực người dùng bằng dấu vân tay và một số phương pháp tích hợp sinh trắc học vào hệ thống PKI.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

    Một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet

     09:00 | 08/03/2024

    Từ lâu, botnet là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh mạng, nó đã gây ra nhiều thiệt hại cho các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả một số kỹ thuật phát hiện botnet bằng Honeynet và tính hiệu quả của chúng, đồng thời đề xuất một số hướng phát triển trong tương lai để nâng cao khả năng phát hiện và ngăn chặn botnet bằng Honeynet.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  • Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

    Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

     09:00 | 09/03/2023

    D2D (Device-to-Device) là phương tiện liên lạc trực tiếp giữa các thiết bị mà không qua nút trung gian, nó giúp mở rộng phạm vi phủ sóng di động và tăng cường tái sử dụng tần số vô tuyến trong mạng 5G [1]. Đồng thời, D2D còn là công nghệ lõi của liên lạc giữa thiết bị với vạn vật IoT. Tuy nhiên, truyền thông D2D trong mạng 5G là kiểu mạng thông tin di động có nhiều thách thức bao gồm ẩn danh, nghe lén, đánh cắp quyền riêng tư, tấn công tự do… Những thách thức này sẽ khó giảm thiểu hơn do tính chất hạn chế tài nguyên của các thiết bị IoT. Do đó, việc sử dụng mật mã hạng nhẹ vào bảo mật hệ thống D2D nhằm đáp ứng yêu cầu về năng lượng tiêu thụ, tài nguyên bộ nhớ, tốc độ thực thi bảo mật xác thực trong 5G IoT là đặc biệt quan trọng. Bài báo đi phân tích các bước trong mô hình bảo mật D2D cho mạng 5G IoT. Từ đó, đề xuất thuật toán có thể sử dụng để bảo mật liên lạc D2D cho các thiết bị 5G IoT.

  • Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

    Một cách nhìn về cơ chế đồng thuận dùng bằng chứng cổ phần

     13:00 | 26/12/2022

    Một khía cạnh quan trọng của công nghệ blockchain (chuỗi khối) là xác định người dùng nào công bố khối tiếp theo. Điều này được giải quyết thông qua việc thực hiện một trong nhiều mô hình đồng thuận có thể. Trong khi cố gắng cải thiện hiệu quả năng lượng của các chuỗi khối sử dụng bằng chứng công việc (Proof of Work - PoW) trong cơ chế đồng thuận, bằng chứng cổ phần (Proof of Stake - PoS) lại đưa ra một loạt các thiếu sót mới đáng kể trong cả mô hình tiền tệ và mô hình quản trị. Bài viết trình bày lại các phân tích của [1] và chỉ ra rằng những hệ thống như vậy là độc tài, độc quyền nhóm và được ủy quyền (permissioned).

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang