• 23:06 | 18/05/2024

Mã Reed – Solomon và truyền thông trong vũ trụ

15:34 | 01/11/2011 | GP MẬT MÃ

  • Từ khóa:

Tin liên quan

  • Kỹ thuật đánh dấu hình ảnh số thích ứng để bảo vệ bản quyền

    Kỹ thuật đánh dấu hình ảnh số thích ứng để bảo vệ bản quyền

     15:34 | 04/01/2008

    Kỹ thuật đánh dấu số (Watermarking) được đề xuất để bảo vệ bản quyền hoặc nhận dạng chủ sở hữu của tài liệu đa phương tiện số như âm thanh, hình ảnh, video hoặc văn bản. Một chữ ký số hay mã đánh dấu số được nhúng vào tài liệu đa phương tiện. Mã đánh dấu số bị che dấu để không thể bị phát hiện, thống kê hay cảm nhận được. Mã đánh dấu này sau đó có thể được lấy ra khỏi tài liệu đó và được dùng để xác định chủ sở hữu của nó.

  • Hội thảo Banking Vietnam 2008 tại Hà Nội

    Hội thảo Banking Vietnam 2008 tại Hà Nội

     16:34 | 26/05/2008

    Trong 2 ngày 22 và 23/5/2008, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Banking Vietnam lần thứ 8 với chủ đề “Công nghệ Ngân hàng hiện đại với nâng cao năng lực cạnh tranh của Hệ thống ngân hàng Việt Nam trên đường hội nhập”. Banking Vietnam 2008 được Cục Công nghệ Tin học Ngân hàng (ITDB) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (IDG) tổ chức.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Bug Bounty nguồn lực cộng đồng: lợi ích về bảo mật và tổn thất tiềm tàng (Phần I)

    Bug Bounty nguồn lực cộng đồng: lợi ích về bảo mật và tổn thất tiềm tàng (Phần I)

     09:00 | 28/04/2024

    Thời gian gần đây, lĩnh vực an toàn thông tin ghi nhận hình thức bảo mật Bug Bounty đang ngày càng nở rộ. Tuy nhiên, bên cạnh những số liệu khủng về giải thưởng, lỗ hổng được phát hiện, vẫn có những ý kiến trái chiều về hiệu quả thực sự mà Bug Bounty đem lại cho các tổ chức, doanh nghiệp.

  • Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

    Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

     09:00 | 10/01/2024

    Ngày nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có vai trò hết sức quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống. Trong đó, lĩnh vực an toàn thông tin, giám sát an ninh thông minh có tiềm năng ứng dụng rất lớn. Bên cạnh các giải pháp như phát hiện mạng Botnet [1], phát hiện tấn công trinh sát mạng [2], việc ứng dụng AI trong giám sát an ninh, hỗ trợ điều tra tội phạm cũng đang được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng rộng rãi. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất giải pháp sử dụng mô hình mạng nơ-ron tinh gọn phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc. Kết quả nghiên cứu có vai trò quan trọng làm cơ sở xây dựng và phát triển các mô hình phân loại hành động bất thường, phát hiện xâm nhập.

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Cách nhận biết Macbook bị tấn công

    Cách nhận biết Macbook bị tấn công

     10:00 | 28/08/2023

    Trước đây đã có những quan điểm cho rằng MacBook rất khó bị tấn công và các tin tặc thường không chú trọng nhắm mục tiêu đến các dòng máy tính chạy hệ điều hành macOS. Một trong những nguyên do chính xuất phát từ các sản phẩm của Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng lẫn kiểu dáng thiết kế, đặc biệt là khả năng bảo mật, nhưng trên thực tế MacBook vẫn có thể trở thành mục tiêu khai thác của các tin tặc. Mặc dù không bị xâm phạm thường xuyên như máy tính Windows, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều trường hợp tin tặc tấn công thành công vào MacBook, từ các chương trình giả mạo đến khai thác lỗ hổng bảo mật. Chính vì vậy, việc trang bị những kỹ năng an toàn cần thiết sẽ giúp người dùng chủ động nhận biết sớm các dấu hiệu khi Macbook bị tấn công, đồng thời có những phương án bảo vệ hiệu quả trước các mối đe dọa tiềm tàng có thể xảy ra.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang