• 08:32 | 22/05/2024

Phát hiện mã độc trên Android bằng phương pháp phân tích tập tin manifest

14:00 | 03/01/2018 | GIẢI PHÁP KHÁC

Lê Bá Cường, Trịnh Doãn Mạnh

Tin liên quan

  • Giải pháp kiểm tra đồng thời mức độ an toàn và khả năng tiếp cận của trang web

    Giải pháp kiểm tra đồng thời mức độ an toàn và khả năng tiếp cận của trang web

     08:00 | 09/02/2017

    CSKH-02.2016 - (Tóm tắt) - An toàn và dễ tiếp cận là hai khía cạnh độc lập của chất lượng trang web. Tuy nhiên, nếu kiểm tra riêng từng tiêu chí này thì sẽ khó đánh giá mối tương quan giữa các khía cạnh này. Bài viết này mô tả một cách tiếp cận cho phép kiểm tra tính an toàn và tính dễ tiếp cận cho các nội dung web, được hiển thị ở trình duyệt phía máy khách (client).

  • Giải pháp bảo đảm an toàn cơ sở dữ liệu trong môi trường OUTSOURCE

    Giải pháp bảo đảm an toàn cơ sở dữ liệu trong môi trường OUTSOURCE

     08:00 | 21/09/2016

    CSKH-01.2015 - (Tóm tắt) - Điện toán đám mây đang được ứng dụng rộng rãi nhờ vào những ưu điểm về kinh tế và công nghệ. Tuy nhiên, dữ liệu của người dùng được đưa lên đám mây (outsource cơ sở dữ liệu) sẽ xuất hiện rủi ro khi nhiều thông tin được tập trung vào một nơi. Thậm chí nếu chỉ sử dụng đám mây như một giải pháp sao lưu dữ liệu thì rủi ro vẫn tồn tại. Vì vậy, mã hóa dữ liệu trước khi chuyển lên đám mây để đảm bảo an toàn dữ liệu trở nên cần thiết. Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất một giải pháp bảo đảm an toàn khi outsource cơ sở dữ liệu.

  • Nguy cơ an toàn bảo mật trên không gian mạng tại Việt Nam và các giải pháp

    Nguy cơ an toàn bảo mật trên không gian mạng tại Việt Nam và các giải pháp

     11:00 | 25/10/2017

    Đây là chủ đề của hội nghị chuyên đề Internet châu Á, diễn ra vào ngày 24/10/2017 tại Hà Nội. Sự kiện do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Tổ chức Internet toàn cầu (Internet Society-ISOC ) và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

    Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

     14:00 | 23/02/2024

    SSH (Secure Socket Shell) là giao thức mạng để đăng nhập vào một máy tính từ xa trên một kênh truyền an toàn. Trong đó, OpenSSH là một chuẩn SSH được sử dụng ở hầu hết các bản phân phối của Linux/BSD như Ubuntu, Debian, Centos, FreeBSD, mã hóa tất cả các thông tin trên đường truyền để chống lại các mối đe dọa như nghe lén, dò mật khẩu và các hình thức tấn công mạng khác. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn độc giả cách thức tăng cường bảo mật cho OpenSSH với một số thiết lập bảo mật và cấu hình tùy chọn cần thiết nhằm đảm bảo truy cập từ xa vào máy chủ Linux được an toàn.

  • Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

    Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

     09:00 | 27/12/2023

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, các ứng dụng giải trí, nhắn tin, gọi điện đang dần trở nên phổ biến. Những dịch vụ truyền thông được cung cấp trực tiếp đến người xem thông qua Internet (Over The Top - OTT) trở thành một trong những mục tiêu bị tin tặc tấn công nhiều nhất. Bài báo đưa ra thực trạng sử dụng dịch vụ ứng dụng OTT tại Việt Nam và những thách thức trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trên các thiết bị di động và dữ liệu cá nhân trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho dữ liệu cá nhân người dùng ứng dụng OTT trên nền tảng Internet trong thời gian tới.

  • Thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng trên nền tảng Wifi Mesh

    Thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng trên nền tảng Wifi Mesh

     17:00 | 11/08/2023

    Wireless Mesh Network là công nghệ mạng truyền thông đầy hứa hẹn với khả năng kết nối mạnh mẽ và ổn định, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong số 1 (071) 2023 của Tạp chí An toàn thông tin, nhóm tác giả đã giới thiệu về cơ sở lý thuyết của Wifi Mesh. Để ứng dụng thực tiễn nền tảng này, trong bài báo dưới đây nhóm tác giả đề xuất một giải pháp thiết kế hệ thống giám sát độ nghiêng của thiết bị trong không gian ba chiều X, Y, Z sử dụng module ESP32 WROOM có tính năng truyền nhận dữ liệu bằng Wifi Mesh.

  • Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

    Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

     17:00 | 18/01/2023

    Ngày nay, mạng không dây đang trở nên phổ biến trong các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Sự ra đời, phát triển và cải tiến không ngừng của mạng Wifi đã giải quyết được những hạn chế trước đó của mạng có dây truyền thống. Tuy nhiên, công nghệ mạng Wifi vẫn còn tồn tại những điểm yếu liên quan đến tính bảo mật và an toàn thông tin (ATTT). Do tính chất môi trường truyền dẫn vô tuyến nên mạng Wifi rất dễ bị rò rỉ thông tin do tác động của môi trường bên ngoài, đặc biệt là sự tấn công từ các tin tặc.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang