• 11:43 | 24/04/2024

Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

17:00 | 18/01/2023 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Hoàng Thông, Phan Trọng Duy (Phòng Thí nghiệm trọng điểm An toàn thông tin, Bộ tư lệnh 86)

Tin liên quan

  • Lỗ hổng trong các chip Wifi, Bluetooth cho phép đánh cắp mật khẩu và dữ liệu

    Lỗ hổng trong các chip Wifi, Bluetooth cho phép đánh cắp mật khẩu và dữ liệu

     09:00 | 04/01/2022

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Darmstadt (Italy) và Phòng thí nghiệm bảo mật mạng di động đã xuất bản một bài báo chứng minh rằng có thể trích xuất mật khẩu và thao túng lưu lượng truy cập trên chip Wifi bằng cách nhắm mục tiêu vào chip Bluetooth của thiết bị.

  • Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

    Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

     09:00 | 04/05/2023

    Những năm gần đây, các ứng dụng sử dụng hệ thống IoT đang ngày càng phát triển bởi khả năng mềm dẻo trong thiết kế phần cứng và thu thập dữ liệu. Đồng hành cùng với sự thay đổi của các công nghệ mạng truyền dẫn, tín hiệu, Wifi Mesh đang trở thành một lựa chọn thực tế và phù hợp đối với các hệ thống IoT công nghiệp, thương mại điện tử. Thông qua bài báo này, nhóm tác giả sẽ giới thiệu về nền tảng công nghệ mạng Wifi Mesh, từ đó làm cơ sở cho việc ứng dụng để thiết kế hệ thống giám sát đo độ nghiêng sẽ được trình bày trong kỳ tới.

  • Snappy: Công cụ phát hiện các điểm truy cập Wifi lừa đảo trên mạng công cộng

    Snappy: Công cụ phát hiện các điểm truy cập Wifi lừa đảo trên mạng công cộng

     16:00 | 21/07/2023

    Các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật Trustwave đã phát hành một công cụ mới có tên “Snappy” có thể giúp phát hiện các điểm truy cập Wifi lừa đảo hoặc giả mạo nhằm đánh cắp dữ liệu từ người dùng.

  • Nhân viên các công ty giàu nhất thế giới vẫn đang dùng mật khẩu kém an toàn

    Nhân viên các công ty giàu nhất thế giới vẫn đang dùng mật khẩu kém an toàn

     13:00 | 09/05/2023

    Nhiều người thường nghĩ rằng các công ty giàu nhất thế giới sẽ có nhiều chi phí dùng cho an ninh mạng nên mọi thứ sẽ tốt hơn. Điều đó có thể đúng trong một số khía cạnh, tuy nhiên chi phí lớn không có nghĩa là người dùng của các công ty sử dụng mật khẩu mạnh. Một báo cáo được công ty quản lý mật khẩu NordPass công bố mới đây cho thấy một số nhân viên tại một số công ty giàu nhất đang sử dụng mật khẩu yếu.

  • Tiềm ẩn nguy hiểm của wifi công cộng trong các khách sạn

    Tiềm ẩn nguy hiểm của wifi công cộng trong các khách sạn

     09:00 | 28/10/2020

    Xu hướng phát triển loại hình cho thuê văn phòng của các khách sạn trên thế giới đang kéo theo những nguy cơ tiềm ẩn về mối đe dọa mất an toàn thông tin từ dịch vụ wifi công cộng. Mới đây, FBI đã đưa ra những cảnh báo đến những khách hàng đang sử dụng loại hình dịch vụ này.

  • Đã đến lúc cần rà soát lại mạng WiFi của bạn

    Đã đến lúc cần rà soát lại mạng WiFi của bạn

     16:00 | 21/08/2020

    Đại dịch COVID-19 trên toàn cầu đã khiến nhiều người lao động phải làm việc từ xa. Tuy nhiên, làm việc tại nhà có thể phát sinh các vấn đề bảo mật liên quan đến mạng Wifi. Hiện chưa có đủ các hướng dẫn cần thiết cho người dùng để phòng tránh các lỗ hổng bảo mật của công nghệ này. Bên cạnh đó, các tiêu chuẩn bảo mật Wifi cũng khó có thể đáp ứng kịp thời. Bài viết này giới thiệu cuộc phỏng vấn với Ryan Orsi, Giám đốc quản lý sản phẩm Wifi tại WatchGuard.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cách bảo vệ email và tài khoản mạng xã hội

    Cách bảo vệ email và tài khoản mạng xã hội

     10:00 | 22/04/2024

    Những ngày gần đây, liên tục các kênh YouTube với lượng người theo dõi lớn như Mixigaming với 7,32 triệu người theo dõi của streamer nổi tiếng Phùng Thanh Độ (Độ Mixi) hay Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi với 3,83 triệu người theo dõi của YouTuber Quang Linh đã bị tin tặc tấn công và chiếm quyền kiểm soát.

  • TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

    TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

     13:00 | 18/09/2023

    Một trong những tham luận thu hút sự quan tâm lớn của giới bảo mật tại Hội nghị bảo mật hàng đầu thế giới Black Hat USA 2023 là tấn công TSSHOCK của nhóm nghiên cứu mật mã đến từ công ty Verichains (Việt Nam). Đáng lưu ý, tấn công này cho phép một node ác ý có thể đánh cắp on-chain tài sản mã hoá giá trị hàng triệu đến hàng tỉ USD trên các dịch vụ này.

  • 5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

    5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

     14:00 | 14/08/2023

    Xu hướng số hóa đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp sản xuất, nhưng nó cũng bộc lộ những lỗ hổng trong hệ thống công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) được sử dụng trong những môi trường này. Khi ngày càng có nhiều hệ thống điều khiển công nghiệp (Industrial Control System - ICS) được kết nối với Internet, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống này sẽ càng tăng lên. Nếu các hệ thống này bị xâm phạm, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như ảnh hưởng sản xuất, bị mất cắp dữ liệu, hư hỏng vật chất đối với thiết bị, nguy hiểm cho môi trường làm việc và thậm chí gây hại đến tính mạng con người. Chính vì vậy, việc đưa ra các lưu ý giúp tăng cường bảo mật OT trong môi trường công nghiệp sản xuất trở nên vô cùng quan trọng.

  • Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

    Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

     09:00 | 09/03/2023

    D2D (Device-to-Device) là phương tiện liên lạc trực tiếp giữa các thiết bị mà không qua nút trung gian, nó giúp mở rộng phạm vi phủ sóng di động và tăng cường tái sử dụng tần số vô tuyến trong mạng 5G [1]. Đồng thời, D2D còn là công nghệ lõi của liên lạc giữa thiết bị với vạn vật IoT. Tuy nhiên, truyền thông D2D trong mạng 5G là kiểu mạng thông tin di động có nhiều thách thức bao gồm ẩn danh, nghe lén, đánh cắp quyền riêng tư, tấn công tự do… Những thách thức này sẽ khó giảm thiểu hơn do tính chất hạn chế tài nguyên của các thiết bị IoT. Do đó, việc sử dụng mật mã hạng nhẹ vào bảo mật hệ thống D2D nhằm đáp ứng yêu cầu về năng lượng tiêu thụ, tài nguyên bộ nhớ, tốc độ thực thi bảo mật xác thực trong 5G IoT là đặc biệt quan trọng. Bài báo đi phân tích các bước trong mô hình bảo mật D2D cho mạng 5G IoT. Từ đó, đề xuất thuật toán có thể sử dụng để bảo mật liên lạc D2D cho các thiết bị 5G IoT.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang