• 10:31 | 02/05/2024

Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

10:00 | 22/09/2023 | GP ATM

Phạm Hữu Thanh (Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ)

Tin liên quan

  • Bot chiếm 47% tổng lưu lượng truy cập Internet vào năm 2022

    Bot chiếm 47% tổng lưu lượng truy cập Internet vào năm 2022

     16:00 | 29/05/2023

    Theo một báo cáo gần đây dựa trên phân tích toàn cầu của công ty an ninh mạng Imperva (Mỹ), bot chiếm 47,4 % tổng lưu lượng truy cập Internet vào năm 2022. Ngoài ra, Imperva cũng nêu lên những lo ngại đáng kể liên quan đến sự phát triển của công nghệ bot độc hại.

  • Phần lớn các cuộc tấn công bot xuất phát từ Trung Quốc và Nga

    Phần lớn các cuộc tấn công bot xuất phát từ Trung Quốc và Nga

     08:00 | 26/09/2023

    Một báo cáo gần đây của công ty giải pháp phòng chống bot Netacea (Anh) đã phân tích tác động của các cuộc tấn công bot đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Nghiên cứu này cho thấy các doanh nghiệp mất trung bình 4,3% doanh thu trực tuyến hàng năm vào tay bot, tương đương 85,6 triệu USD, con số này đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua. Trong đó, 72% tỉ lệ các cuộc tấn công xảy ra có nguồn gốc từ Trung Quốc và 66% đến từ Nga.

  • Honeypot tiết lộ các chiến thuật tội phạm mạng sử dụng để phát tán mã độc tống tiền

    Honeypot tiết lộ các chiến thuật tội phạm mạng sử dụng để phát tán mã độc tống tiền

     09:00 | 10/07/2020

    Với việc sử dụng honeypot – một một hệ thống tài nguyên thông tin được xây dựng với mục đích giả dạng để đánh lừa những kẻ xâm nhập bất hợp pháp để nghiên cứu, các nhà nghiên cứu tại công ty bảo mật Cybereason đã có thể thu hút nhiều tội phạm sử dụng mã độc tống tiền và theo dõi từng giai đoạn của một cuộc tấn công.

  • EvilProxy - công cụ tấn công mới cho phép tin tặc vượt qua xác thực đa yếu tố

    EvilProxy - công cụ tấn công mới cho phép tin tặc vượt qua xác thực đa yếu tố

     07:00 | 15/09/2022

    Vừa qua, các nhà nghiên cứu tại công ty bảo mật Resecurity đã phát hiện một nền tảng PaaS (Phishing-as-a-Service) được gọi là “EvilProxy” (còn được gọi là Moloch), đang được các tin tặc sử dụng như một công cụ để đánh cắp mã xác thực thông báo nhằm vượt qua các biện pháp bảo vệ xác thực đa yếu tố (MFA) trên các ứng dụng phổ biến như Apple, Google, Facebook,...

  • Tin cùng chuyên mục

  • 5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

    5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

     14:00 | 14/07/2023

    Tại hội thảo kỹ thuật trong Triển lãm Truyền thông Không dây Quốc tế (IWCE) 2023, Qualcom giải thích cách 5G có thể làm cho các thành phố an toàn hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời giới thiệu giải pháp 5G sidelink. Bài viết tóm tắt một số tính năng nổi trội của giải pháp này.

  • Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

    Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

     09:00 | 27/03/2023

    Trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn các cuộc tấn công mã độc tống tiền nhắm đến người dùng cuối, với các thủ đoạn vô cùng tinh vi, các tin tặc đang tích cực phát triển nhiều biến thể mã độc tống tiền nâng cao nhằm đạt được những mục đích nhất định như mã hóa dữ liệu, đòi tiền chuộc,… Bài viết này gửi đến độc giả hướng dẫn một số phương thức bảo vệ dữ liệu máy tính trên Windows 10, bao gồm cả cách sử dụng công cụ phòng chống mã độc tống tiền được tích hợp trên hệ thống.

  • Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

    Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

     16:00 | 13/02/2023

    HTTP/3 là phiên bản chính thức thứ ba của Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP), khác với những phiên bản trước đó sử dụng TCP, HTTP/3 sẽ chạy trên một giao thức mạng lớp vận chuyển gọi là QUIC, sử dụng UDP làm lớp truyền tải. Từ đánh giá về hiệu suất và độ tin cậy, HTTP/3 có một số ưu điểm nổi bật với các lợi ích bảo mật và quyền riêng tư, được coi là sự lựa chọn phù hợp cho tương lai, bên cạnh đó cũng có một số thách thức đáng chú ý. Bài viết này sẽ cung cấp đến độc giả về các lợi ích do HTTP/3 mang lại cùng một số lưu ý về bảo mật cần được xem xét.

  • Ứng dụng công nghệ Blockchain vào chuyển đổi số trong giáo dục đại học

    Ứng dụng công nghệ Blockchain vào chuyển đổi số trong giáo dục đại học

     10:00 | 30/01/2023

    Blockchain (chuỗi khối) là một cơ sở dữ liệu phân tán với các đặc trưng như tính phi tập trung, tính minh bạch, tính bảo mật dữ liệu, không thể làm giả. Vì vậy công nghệ Blockchain đã và đang được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực trong đời sống như Y tế, Nông nghiệp, Giáo dục, Tài chính ngân hàng,... Bài báo này sẽ giới thiệu về công nghệ Blockchain và đề xuất một mô hình sử dụng nền tảng Hyperledger Fabric để lưu trữ dữ liệu sinh viên như điểm số, đề tài, văn bằng, chứng chỉ trong suốt quá trình học. Việc sử dụng công nghệ Blockchain để quản lý dữ liệu sinh viên nhằm đảm bảo công khai minh bạch cho sinh viên, giảng viên, các khoa, phòng chức năng. Đồng thời giúp xác thực, tra cứu các thông tin về văn bằng, chứng chỉ góp phần hạn chế việc sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả hiện nay.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang