• 07:29 | 19/05/2024

Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn trong an toàn thông tin

10:17 | 19/06/2015 | GIẢI PHÁP KHÁC

Tin liên quan

  • Motadata hợp tác với ITMAP ASIA cung cấp sản phẩm bảo mật cho thị trường Việt Nam

    Motadata hợp tác với ITMAP ASIA cung cấp sản phẩm bảo mật cho thị trường Việt Nam

     14:00 | 21/06/2021

    Motadata cung cấp bộ sản phẩm Unified ITOps bao gồm Network Management & Monitoring, Log & Flow Management và nền tảng ITSM - nền tảng trao quyền cho tất cả các bên liên quan từ quản trị viên CNTT đến Giám đốc trải nghiệm khách hàng để phân tích, theo dõi và giải quyết các vấn đề hoạt động CNTT thông qua giám sát hiệu quả các hệ thống và thiết bị khác nhau từ một bảng điều khiển tập trung.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

    Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

     13:00 | 26/02/2024

    Operation Triangulation là một chiến dịch phức tạp nhắm vào thiết bị iOS trong các cuộc tấn công zero-click. Tạp chí An toàn thông tin đã từng cung cấp một số bài viết liên quan đến chiến dịch này, như giải mã tính năng che giấu của phần mềm độc hại TriangleDB, những cuộc tấn công zero-day trên thiết bị iOS hay giới thiệu cách sử dụng công cụ bảo mật phát hiện tấn công zero-click. Tiếp nối chuỗi bài viết về chiến dịch Operation Triangulation, bài viết sẽ phân tích các phương thức khai thác, tấn công chính của tin tặc trong chuỗi tấn công này, dựa trên báo cáo của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

    Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

     08:00 | 25/01/2024

    Tháng 12/2023, các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Fortinet xác định được ba gói độc hại mới trong kho lưu trữ nguồn mở Python Package Index (PyPI) có khả năng triển khai tệp thực thi CoinMiner để khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chỉ số xâm phạm (IoC) của các gói này có điểm tương đồng với gói PyPI Culturestreak được phát hiện vào đầu tháng 9/2023. Bài viết này sẽ phân tích các giai đoạn tấn công của ba gói PyPI độc hại này, trong đó tập trung vào những điểm tương đồng và sự phát triển của chúng so với gói Culturestreak.

  • AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

    AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

     09:00 | 06/12/2023

    Các cuộc chiến tranh giành lãnh địa trên không gian mạng trong tương lai sẽ xuất hiện và gia tăng giữa các nhóm tội phạm mạng khi nhiều đối thủ tập trung vào cùng một mục tiêu. Vừa qua Fortinet đã công bố Báo cáo Dự báo về các mối đe dọa an ninh mạng năm 2024 từ đội ngũ nghiên cứu FortiGuard Labs đưa ra những tác động của AI tới mô hình chiến tranh mạng, đồng thời nhấn mạnh xu hướng các mối đe dọa mới nổi có thể định hình bối cảnh chuyển đổi số trong năm tới và những năm sau.

  • Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

    Bằng chứng không tiết lộ tri thức và ứng dụng trong an toàn thông tin

     09:00 | 24/11/2023

    Bằng chứng không tiết lộ tri thức (Zero-Knowledge Proofs - ZKP) là một dạng kỹ thuật mật mã được công bố từ thập niên 90 của thế kỷ trước, công nghệ mật mã này cho phép xác minh tính xác thực của một phần thông tin mà không tiết lộ chính thông tin đó. Tuy nhiên, trong những năm gần đây ZKP mới được đưa vào ứng dụng nhiều trong hệ thống công nghệ thông tin. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về khái niệm, tính chất, cách thức phân loại và một số ứng dụng phổ biến của ZKP trong an toàn thông tin.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang