• 01:16 | 01/05/2024

AI tạo sinh và các dịch vụ CaaS sẽ khiến các cuộc tấn công mạng trở nên dễ dàng trong tương lai

09:00 | 06/12/2023 | GP ATM

Dương Trường

Tin liên quan

  • Một số thách thức đối với Ai tạo sinh

    Một số thách thức đối với Ai tạo sinh

     08:00 | 21/03/2024

    AI tạo sinh (Generative AI) được nhận định là xu hướng công nghệ triển vọng trong thời gian tới. Năm 2024, AI tạo sinh hứa hẹn sẽ tạo ra những đột phá đáng kinh ngạc, thay đổi cách chúng ta tương tác, sáng tạo và xử lý thông tin. Mặc dù, AI tạo sinh mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng không thiếu những thách thức như vấn đề về quyền sở hữu trí tuệ, đạo đức và đảm bảo luật an ninh mạng trong sử dụng AI.

  • Microsoft phát hành PyRIT - Công cụ xác định rủi ro dành cho các hệ thống AI tạo sinh

    Microsoft phát hành PyRIT - Công cụ xác định rủi ro dành cho các hệ thống AI tạo sinh

     15:00 | 01/03/2024

    Microsoft đã phát triển Python Risk Identification Tool (PyRIT) như một công cụ hỗ trợ quan trọng cho các đội ngũ Red Teaming trong việc đánh giá và phát hiện rủi ro trong hệ thống AI tạo sinh.

  • Thi đấu an ninh mạng Fortinet Security Fabric Range Challenge

    Thi đấu an ninh mạng Fortinet Security Fabric Range Challenge

     16:00 | 16/11/2023

    Ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Fortinet đã tổ chức cuộc thi đấu an ninh mạng mang tên “Fortinet Security Fabric Range Challenge” nhằm nâng cao năng lực phòng thủ cho các nhà quản lý công nghệ thông tin và an ninh bảo mật mạng, giúp các chuyên gia bảo mật an ninh mạng của Việt Nam có cơ hội giao lưu, trải nghiệm nhiều tình huống tấn công mạng mô phỏng thú vị và hấp dẫn.

  • Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

    Giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu năm 2023 và thách thức trong thời gian tới

     07:00 | 15/02/2024

    Thời gian qua, các hình thức tấn công mạng nguy hiểm nhằm mục đích phá hoại hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu ngày càng tinh vi. Các kỹ thuật phức tạp, vũ khí mạng ngày càng được sử dụng rộng rãi, các chiến dịch tấn công mạng gây hậu quả nghiêm trọng, đe dọa đến sự ổn định chính trị, an ninh quốc gia. Chiến tranh trên không gian mạng gắn liền với chiến tranh truyền thống đã hiện hữu. Trước bối cảnh đó, hoạt động giám sát an toàn thông tin (ATTT) là một trong những giải pháp quan trọng và cấp thiết nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống, đối phó và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Đây là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ giao chủ trì thực hiện.

  • Fortinet cảnh báo lỗ hổng chèn lệnh nghiêm trọng trong FortiSIEM

    Fortinet cảnh báo lỗ hổng chèn lệnh nghiêm trọng trong FortiSIEM

     13:00 | 21/11/2023

    Fortinet cảnh báo khách hàng về lỗ hổng chèn lệnh nghiêm trọng trong hệ điều hành máy chủ của FortiSIEM, lỗ hông này có thể bị khai thác bởi kẻ tấn công chưa xác thực từ xa để thực thi lệnh qua các truy vấn API tự tạo.

  • Fortinet mở rộng điểm hiện diện SASE trên toàn cầu

    Fortinet mở rộng điểm hiện diện SASE trên toàn cầu

     09:00 | 27/10/2023

    Trong tháng 10/2023, Fortinet đã mở rộng các “điểm hiện diện” Fortinet SASE tới các địa điểm mới thông qua việc hợp tác với Google Cloud. Mối quan hệ hợp tác này cho phép Fortinet tận dụng tối đa các vị trí mạng toàn cầu của Google Cloud ở gần khu vực hiện diện, đồng thời cung cấp kết nối và sẵn sàng dịch vụ đến 99,99%, nhằm thúc đẩy việc mở rộng giải pháp Universal SASE của Fortinet.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

    Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

     14:00 | 23/02/2024

    SSH (Secure Socket Shell) là giao thức mạng để đăng nhập vào một máy tính từ xa trên một kênh truyền an toàn. Trong đó, OpenSSH là một chuẩn SSH được sử dụng ở hầu hết các bản phân phối của Linux/BSD như Ubuntu, Debian, Centos, FreeBSD, mã hóa tất cả các thông tin trên đường truyền để chống lại các mối đe dọa như nghe lén, dò mật khẩu và các hình thức tấn công mạng khác. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn độc giả cách thức tăng cường bảo mật cho OpenSSH với một số thiết lập bảo mật và cấu hình tùy chọn cần thiết nhằm đảm bảo truy cập từ xa vào máy chủ Linux được an toàn.

  • TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

    TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

     13:00 | 18/09/2023

    Một trong những tham luận thu hút sự quan tâm lớn của giới bảo mật tại Hội nghị bảo mật hàng đầu thế giới Black Hat USA 2023 là tấn công TSSHOCK của nhóm nghiên cứu mật mã đến từ công ty Verichains (Việt Nam). Đáng lưu ý, tấn công này cho phép một node ác ý có thể đánh cắp on-chain tài sản mã hoá giá trị hàng triệu đến hàng tỉ USD trên các dịch vụ này.

  • 5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

    5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

     14:00 | 14/07/2023

    Tại hội thảo kỹ thuật trong Triển lãm Truyền thông Không dây Quốc tế (IWCE) 2023, Qualcom giải thích cách 5G có thể làm cho các thành phố an toàn hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời giới thiệu giải pháp 5G sidelink. Bài viết tóm tắt một số tính năng nổi trội của giải pháp này.

  • Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

    Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

     16:00 | 13/02/2023

    HTTP/3 là phiên bản chính thức thứ ba của Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP), khác với những phiên bản trước đó sử dụng TCP, HTTP/3 sẽ chạy trên một giao thức mạng lớp vận chuyển gọi là QUIC, sử dụng UDP làm lớp truyền tải. Từ đánh giá về hiệu suất và độ tin cậy, HTTP/3 có một số ưu điểm nổi bật với các lợi ích bảo mật và quyền riêng tư, được coi là sự lựa chọn phù hợp cho tương lai, bên cạnh đó cũng có một số thách thức đáng chú ý. Bài viết này sẽ cung cấp đến độc giả về các lợi ích do HTTP/3 mang lại cùng một số lưu ý về bảo mật cần được xem xét.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang