• 12:12 | 07/05/2024

Bảo vệ dữ liệu trong điện toán đám mây

12:34 | 21/05/2012 | GIẢI PHÁP KHÁC

  • Từ khóa:

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

  • Xu hướng về chia sẻ tệp an toàn trong năm 2024

    Xu hướng về chia sẻ tệp an toàn trong năm 2024

     08:00 | 07/05/2024

    Sự phổ biến của các giải pháp truyền tệp an toàn là minh chứng cho nhu cầu của các tổ chức trong việc bảo vệ dữ liệu của họ tránh bị truy cập trái phép. Các giải pháp truyền tệp an toàn cho phép các tổ chức bảo vệ tính toàn vẹn, bí mật và sẵn sàng cho dữ liệu khi truyền tệp, cả nội bộ và bên ngoài với khách hàng và đối tác. Các giải pháp truyền tệp an toàn cũng có thể được sử dụng cùng với các biện pháp bảo mật khác như tường lửa, hệ thống phát hiện xâm nhập (IDS), phần mềm chống virus và công nghệ mã hóa như mạng riêng ảo (VPN). Bài báo sẽ thông tin tới độc giả những xu hướng mới nổi về chia sẻ tệp an toàn năm 2024, từ các công nghệ, giải pháp nhằm nâng cao khả năng bảo vệ dữ liệu trước các mối đe dọa tiềm ẩn.

  • Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

    Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

     13:00 | 29/12/2023

    Hiện nay, số lượng các vụ tấn công mạng trên ứng dụng web đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn mức độ tinh vi, với mục tiêu nhắm vào các dịch vụ cơ sở trọng yếu, khối tài chính, ngân hàng và các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) lớn. Hậu quả của các cuộc tấn công này có thể là giả mạo giao dịch, gián đoạn hoạt động kinh doanh hay vi phạm dữ liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin và mất mát dữ liệu quan trọng. Điều này gây ra nhiều thiệt hại đáng kể về tài chính cũng như uy tín của các TC/ DN. Bài báo sẽ trình bày thực trạng về bảo mật ứng dụng web năm 2023 dựa trên báo cáo của công ty an ninh mạng OPSWAT, cùng các giải pháp phòng tránh mối đe dọa tấn công mạng này.

  • Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

    Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

     16:00 | 14/11/2023

    Dựa trên công bố của công ty quản lý định danh và truy cập Okta (Mỹ) vào ngày 20/10/2023 liên quan đến một vi phạm bảo mật gần đây, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng các tác nhân đe dọa đã giành được quyền truy cập thành công vào hệ thống hỗ trợ khách hàng của Okta, kẻ tấn công có thể xem các tệp tải lên (upload) liên quan đến các trường hợp hỗ trợ mới bằng mã thông báo phiên hợp lệ, các tác nhân đe dọa sau đó đã có được quyền truy cập vào hệ thống của khách hàng. Trong bài viết này sẽ mô tả tác động của các hành vi vi phạm của nhà cung cấp danh tính (IdP) và cách các tổ chức có thể tự chủ động bảo vệ mình trước các cuộc tấn công này.

  • Một số phương pháp bảo mật API hiệu quả cho tổ chức/doanh nghiệp

    Một số phương pháp bảo mật API hiệu quả cho tổ chức/doanh nghiệp

     15:00 | 26/05/2023

    Ngày nay, trong quy trình xem xét, đánh giá và phân bổ nguồn lực của các tổ chức/doanh nghiệp, bảo mật dữ liệu vẫn được coi là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nhiều tổ chức/doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với nhiều hơn những mối đe dọa từ các sự cố an ninh mạng mà họ lường trước.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang