• 16:53 | 26/04/2024

Một số công nghệ nền tảng của hệ sinh thái công nghệ số

09:00 | 13/12/2022 | CÔNG NGHỆ PKI

Trương Đình Dũng

Tin liên quan

  • Tọa đàm "Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia"

    Tọa đàm "Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia"

     07:00 | 16/11/2022

    Để quý vị độc giả có thể hiểu rõ hơn về kết quả triển khai chữ ký số chuyên dùng trong thời gian qua và những tác động của công tác này tới công cuộc chuyển đổi số quốc gia, Tạp chí An toàn thông tin mời ông Lê Quang Tùng, Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ và ông Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang tham dự buổi tọa đàm với chủ đề: “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia”.

  • Ban Cơ yếu Chính phủ góp phần xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, chuyển đổi số quốc gia

    Ban Cơ yếu Chính phủ góp phần xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, chuyển đổi số quốc gia

     12:00 | 26/09/2022

    Trong những năm qua Đảng, Nhà nước ta rất coi trọng chuyển đổi số và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đề cập sâu sắc về chuyển đổi số trong các mục tiêu, quan điểm phát triển và đột phá chiến lược, trong đó có nội dung: “đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo”. Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 52-NQ/TW về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trong đó nhấn mạnh yêu cầu cấp bách để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

  • 3 xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khoẻ

    3 xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khoẻ

     14:00 | 29/07/2022

    Đại dịch COVID-19 đã dẫn đến tình trạng sức khỏe, tinh thần, chi phí chăm sóc sức khỏe tăng lên và dân số già đi. Việc gấp rút phát triển các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dành riêng cho chăm sóc sức khỏe đang trở thành mối quan tâm của xã hội. Hiện nay, đã có hơn 40 công ty khởi nghiệp huy động được những nguồn vốn đáng kể (khoảng 20 triệu USD) để xây dựng các giải pháp AI cho ngành chăm sóc sức khỏe. Nhưng làm thế nào để AI thực sự được đưa vào sử dụng trong chăm sóc sức khỏe thì vẫn là một vấn đề nan giải cần giải quyết.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Xây dựng Hệ thống định danh chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ

    Xây dựng Hệ thống định danh chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ

     14:00 | 01/03/2024

    Ngày 06/01/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06). Mục tiêu tổng quát của Đề án là ứng dụng Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trong công cuộc CĐS quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp Chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đối với Ban Cơ yếu Chính phủ (CYCP), để thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số mạnh mẽ, toàn diện, Ban đã thực hiện triển khai hệ thống định danh tập trung căn cứ theo Nghị định số 59/2022/NĐ-CP nhằm đảm bảo quá trình CĐS của Ban CYCP được thống nhất, đồng bộ, qua đó góp phần vào sự phát triển của các dịch vụ công toàn trình phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước thực hiện CĐS thành công.

  • Chữ ký số trong văn bản Microsoft Office rất dễ bị giả mạo

    Chữ ký số trong văn bản Microsoft Office rất dễ bị giả mạo

     14:00 | 06/09/2023

    Chữ ký Office Open XML (OOXML), một tiêu chuẩn Ecma/ISO được sử dụng trong các ứng dụng Microsoft Office và mã nguồn mở OnlyOffice có một số lỗi bảo mật và có thể dễ dàng bị giả mạo.

  • Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện quản lý Nhà nước về giao dịch điện tử trong lĩnh vực cơ yếu, chữ ký số chuyên dùng công vụ

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện quản lý Nhà nước về giao dịch điện tử trong lĩnh vực cơ yếu, chữ ký số chuyên dùng công vụ

     15:00 | 22/06/2023

    Với 468/477 (chiếm 94,74%) đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, sáng 22/6, Quốc hội đã thông qua Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) gồm 7 chương, 54 điều với nhiều điểm mới so với luật hiện hành. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện quản lý Nhà nước về giao dịch điện tử trong lĩnh vực cơ yếu, chữ ký số chuyên dùng công vụ trên cơ sở tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chữ ký số theo quy định của pháp luật.

  • Cung cấp miễn phí chữ ký số khi thực hiện thủ tục hành chính điện tử

    Cung cấp miễn phí chữ ký số khi thực hiện thủ tục hành chính điện tử

     14:00 | 18/10/2022

    Một trong những nội dung tại Nghị quyết Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2022 là Chính phủ yêu cầu Bộ TT&TT chỉ đạo các nhà mạng cung cấp miễn phí chữ ký số cá nhân cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang