• 02:10 | 02/05/2024

Một số lưu ý về quản trị định danh dựa trên đám mây cho các tổ chức, doanh nghiệp

14:00 | 31/08/2018 | GP ATM

Vũ Văn Khu (tổng hợp)

Tin liên quan

  • Quản trị định danh  và truy cập trong bảo mật thông tin

    Quản trị định danh và truy cập trong bảo mật thông tin

     14:34 | 04/10/2009

    Trong điều kiện kinh tế suy thoái, các doanh nghiệp thường phải cắt giảm chi phí về an toàn thông tin thì gói ứng dụng quản trị định danh và truy cập (identity and access management - IAM) đang trở thành yếu tố cần thiết. Quản trị định danh giúp quản lý và kiểm soát truy cập hệ thống thông tin một cách hiệu quả. Điều đó vừa đảm bảo an toàn thông tin vừa nâng cao năng suất lao động của doanh nghiệp.

  • Điện toán đám mây và vấn đề chủ quyền dữ liệu

    Điện toán đám mây và vấn đề chủ quyền dữ liệu

     09:00 | 01/03/2018

    Bảo vệ bí mật thương mại không phải là vấn đề mới, nhưng đã trở nên phức tạp hơn với sự xuất hiện của điện toán đám mây. Khi thông tin số hoá tăng lên, chính phủ các nước đều nhận thấy sự cần thiết của việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân. Điều này dẫn đến việc chúng ta phải xem xét vấn đề chủ quyền dữ liệu.

  • Tấn công "Man-in-the-Cloud"

    Tấn công "Man-in-the-Cloud"

     16:00 | 03/07/2019

    Trong thời gian gần đây, đã xuất hiện một hình thức tấn công mới và trở nên phổ biến trong giới tội phạm mạng, được gọi là Man-in-the-Cloud (MitC) - có cơ chế hoạt động tương tự như tấn công Man in the Middle (MitM).

  • Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần hai)

    Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần hai)

     09:00 | 07/05/2021

    Phần trước của bài báo đã tập trung trình bày về cơ chế an toàn xác thực. Để đảm bảo an toàn, hai cơ chế ủy quyền và kiểm toán cũng được sử dụng để đảm bảo an toàn cho cơ sở dữ liệu của các tổ chức, doanh nghiệp.

  • Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần một)

    Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần một)

     16:00 | 03/05/2021

    Để đảm bảo việc truy cập tới cơ sở dữ liệu được an toàn cần rất nhiều thời gian và sự nỗ lực. Bởi nếu muốn chắc chắn dữ liệu chỉ được trao quyền cho các cá nhân hay ứng dụng đã được thẩm định và có thẩm quyền thì cần sử dụng nhiều lớp bảo mật kết hợp với nhau một cách bài bản. Bài báo này hệ thống những vấn đề an toàn cơ bản nhất được cung cấp bởi các hệ quản trị cơ sở dữ liệu. Từ đó, các nhà quản trị có thể hình dung những vấn đề trọng tâm cơ bản nhất để đảm bảo an toàn cho cơ sở dữ liệu của tổ chức.

  • Tin tặc bắt đầu tập trung vào các công ty vận tải và lưu trữ đám mây

    Tin tặc bắt đầu tập trung vào các công ty vận tải và lưu trữ đám mây

     09:00 | 02/11/2017

    Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức toàn cầu chống lừa đảo trên mạng (Anti-Phishing Working Group - APWG), các cuộc tấn công lừa đảo của tin tặc giờ đây nhắm vào các công ty thuộc lĩnh vực vận tải và lưu trữ đám mây ngày càng gia tăng.

  • Chứng chỉ điện toán đám mây trong kỷ nguyên đám mây

    Chứng chỉ điện toán đám mây trong kỷ nguyên đám mây

     16:00 | 06/05/2019

    Tháng 4/2019, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn CSA Châu Á Thái Bình Dương 2019 (CSA APAC Summit 2019) với chủ đề “Moving in Cloud - Chuyển đổi sang điện toán đám mây” do Hiệp hội An toàn Đám mây (Cloud Security Alliance - CSA) tổ chức. CSA được biết đến là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động với mục đích thúc đẩy việc áp dụng các biện pháp tốt nhất để đem lại an toàn điện toán đám mây.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vận hành Zero Trust trong đám mây

    Vận hành Zero Trust trong đám mây

     14:00 | 02/08/2023

    Ngày nay, nhiều tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) đã nhận thức được việc chuyển khối lượng công việc lên đám mây sẽ an toàn hơn là tại cơ sở. Phần lớn cho rằng nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) sẽ chịu trách nhiệm về bảo mật. Tuy nhiên, để có được điều này thì cần phải có các bước quan trọng để đảm bảo tính bảo mật của nó.

  • Công cụ bảo mật mới nhằm phát hiện tấn công Zero-Click trong chiến dịch APT Operation Triangulation

    Công cụ bảo mật mới nhằm phát hiện tấn công Zero-Click trong chiến dịch APT Operation Triangulation

     09:00 | 07/06/2023

    Công ty an ninh mạng Kaspersky đã phát hành một công cụ rà quét mã độc mới để phát hiện IPhone cũng như các thiết bị iOS khác có bị nhiễm phần mềm độc hại “Triangulation” trong chiến dịch tấn công APT (Advanced Persistent Threat) gần đây hay không.

  • Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

    Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

     09:00 | 09/03/2023

    D2D (Device-to-Device) là phương tiện liên lạc trực tiếp giữa các thiết bị mà không qua nút trung gian, nó giúp mở rộng phạm vi phủ sóng di động và tăng cường tái sử dụng tần số vô tuyến trong mạng 5G [1]. Đồng thời, D2D còn là công nghệ lõi của liên lạc giữa thiết bị với vạn vật IoT. Tuy nhiên, truyền thông D2D trong mạng 5G là kiểu mạng thông tin di động có nhiều thách thức bao gồm ẩn danh, nghe lén, đánh cắp quyền riêng tư, tấn công tự do… Những thách thức này sẽ khó giảm thiểu hơn do tính chất hạn chế tài nguyên của các thiết bị IoT. Do đó, việc sử dụng mật mã hạng nhẹ vào bảo mật hệ thống D2D nhằm đáp ứng yêu cầu về năng lượng tiêu thụ, tài nguyên bộ nhớ, tốc độ thực thi bảo mật xác thực trong 5G IoT là đặc biệt quan trọng. Bài báo đi phân tích các bước trong mô hình bảo mật D2D cho mạng 5G IoT. Từ đó, đề xuất thuật toán có thể sử dụng để bảo mật liên lạc D2D cho các thiết bị 5G IoT.

  • Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

    Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

     09:00 | 09/01/2023

    Trojan phần cứng (Hardware Trojan - HT) là một biến thể của thiết kế IC nguyên bản (sạch, tin cậy) bị cổ ý chèn thêm các linh kiện vào IC để cho phép truy cập hoặc làm thay đổi thông tin lưu trữ (xử lý) ở bên trong chip. Các HT không chỉ là đe dọa lý thuyết an toàn mà còn trở thành phương tiện tấn công tiềm ẩn, đặc biệt đối với các mạch tạo số ngẫu nhiên, giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động xử lý bảo mật và an toàn thông tin. Bộ tạo số ngẫu nhiên (True Random Number Generator - TRNG) được dùng làm điểm khởi đầu để sinh ra các khóa mật mã nhằm bảo đảm tính tin cậy cho các phép toán trong hệ mật. Vì vậy, TRNG là mục tiêu hấp dẫn đối với tấn công cố ý bằng HT. Bài báo áp dụng phương pháp tạo số ngẫu nhiên thực TRNG, thiết kế T4RNG (Trojan for Random Number Generators) làm suy giảm chất lượng các số ngẫu nhiên ở đầu ra của bộ tạo, mô tả các đặc tính của Trojan T4RNG và đưa ra kết quả thống kê phát hiện ra Trojan này dựa vào công cụ đánh giá AIS-31[2] và NIST SP-22 [3].

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang