• 10:41 | 01/05/2024

Vận hành Zero Trust trong đám mây

14:00 | 02/08/2023 | GP ATM

Trần Thanh Tùng

Tin liên quan

  • Zero trust có thực sự là xu hướng bảo mật cho những năm tới?

    Zero trust có thực sự là xu hướng bảo mật cho những năm tới?

     13:00 | 23/06/2022

    Zero trust là tư duy bảo mật được phát triển với mục tiêu xây dựng một mô hình bảo mật nhằm bảo vệ mọi tài nguyên trong hệ thống IT/OT khỏi các đối tượng không có quyền hạn. Mô hình bảo mật Zero trust được thiết kế nhằm đảm bảo khả năng kiểm soát các tài nguyên có trong một hệ thống thông tin. Mô hình này yêu cầu định danh, quản lý và kiểm soát danh tính (con người hoặc máy móc), tài khoản người dùng, quyền truy cập thông tin và thiết bị vận hành, thiết bị đầu cuối trên mọi môi trường mạng, cũng như là mối liên kết, kết nối của mọi hạ tầng hệ thống có trong một hệ thống thông tin.

  • Hơn 50% tổ chức đối mặt với khó khăn trong triển khai zero-trust

    Hơn 50% tổ chức đối mặt với khó khăn trong triển khai zero-trust

     13:00 | 25/02/2022

    Fortinet, công ty cung cấp các giải pháp an ninh mạng được tích hợp và tự động hóa trên phạm vi rộng, mới đây đã công bố Báo cáo Thực trạng ứng dụng giải pháp zero-trust trên toàn cầu (Global State of Zero Trust Report). Báo cáo cho thấy, mặc dù hầu hết các tổ chức đều có hiểu biết về mô hình bảo mật zero-trust hoặc đang trong quá trình triển khai các ý tưởng dựa trên zero-trust, nhưng hơn một nửa số tổ chức không thể biến những hiểu biết đó thành các giải pháp khả thi vì thiếu các nguyên tắc cơ bản, cốt lõi của cấu trúc bảo mật zero-trust.

  • Đảm bảo an ninh liền mạch cho dữ liệu doanh nghiệp trong kỷ nguyên đám mây

    Đảm bảo an ninh liền mạch cho dữ liệu doanh nghiệp trong kỷ nguyên đám mây

     16:00 | 11/08/2023

    Sáng ngày 10/8, tại Hà Nội, Công ty cổ phần tin học Mi2 phối hợp cùng hai hãng bảo mật Varonis và Skyhigh Security tổ chức Hội thảo “Đảm bảo an ninh liền mạch cho dữ liệu doanh nghiệp trong kỷ nguyên đám mây”. Đây là sự kiện kết nối khách hàng để các nhà cung cấp giới thiệu những giải pháp, công nghệ bảo mật mới về an toàn, an ninh thông tin trong kỷ nguyên đám mây, góp phần giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về hiện trạng và chọn lựa được những giải pháp hiệu quả.

  • Phương thức xây dựng và quản lý hệ thống mạng zero-trust

    Phương thức xây dựng và quản lý hệ thống mạng zero-trust

     15:00 | 20/05/2020

    Trong khi đội ngũ hệ thống mạng là đội ngũ chịu trách nhiệm chính trong việc triển khai các thành phần của hệ thống mạng zero-trust cho tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN), thì đội ngũ bảo mật cần tham gia vào việc phát triển nền tảng zero-trust tổng thể.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

    Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

     10:00 | 10/04/2024

    Hiện nay, số lượng các cuộc tấn công mạng nhắm đến hệ điều hành Linux đang ngày càng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ tinh vi, đặc biệt là các sự cố liên quan đến việc lộ lọt mật khẩu. Thông thường, khi tạo tài khoản mới trên Linux, người dùng có thể sử dụng những mật khẩu tùy ý, kể cả những mật khẩu yếu, điều này có thể gây ra nhiều rủi ro bảo mật tiềm ẩn trong hệ thống mạng, các tác nhân đe dọa sẽ dễ dàng tấn công và xâm phạm tài khoản hơn. Do đó, cần phải thực thi các chính sách sử dụng mật khẩu đủ mạnh để bảo vệ tài khoản người dùng tránh bị tấn công. Trong bài viết này sẽ gửi đến độc giả hướng dẫn thiết lập cấu hình mật khẩu an toàn trên Linux với nền tảng Centos 7.

  • INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

    INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

     10:00 | 26/10/2023

    Trong thời gian gần đây, các trường hợp lừa đảo qua mã QR ngày càng nở rộ với các hình thức tinh vi. Bên cạnh hình thức lừa đảo cũ là dán đè mã QR thanh toán tại các cửa hàng khiến tiền chuyển về tài khoản kẻ gian, vừa qua còn xuất hiện các hình thức lừa đảo mới.

  • Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

    Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

     10:00 | 22/09/2023

    Internet robot hay bot là các ứng dụng phần mềm thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại một cách tự động qua mạng. Chúng có thể hữu ích để cung cấp các dịch vụ như công cụ tìm kiếm, trợ lý kỹ thuật số và chatbot. Tuy nhiên, không phải tất cả các bot đều hữu ích. Một số bot độc hại và có thể gây ra rủi ro về bảo mật và quyền riêng tư bằng cách tấn công các trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và API. Bài báo này sẽ đưa ra một số thống kê đáng báo động về sự gia tăng của bot độc hại trên môi trường Internet, từ đó đưa ra một số kỹ thuật ngăn chặn mà các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) có thể tham khảo để đối phó với lưu lượng bot độc hại.

  • Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

    Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

     14:00 | 14/09/2023

    NFT (Non-fungible token) là một sản phẩm của thời đại công nghệ mới và đang phát triển như vũ bão, ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực. Thị trường NFT bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2021, tăng lên khoảng 22 tỷ USD và thu hút ước tính khoảng 280 nghìn người tham gia. Nhưng khi thị trường này phát triển, phạm vi hoạt động của tin tặc cũng tăng theo, đã ngày càng xuất hiện nhiều hơn các báo cáo về những vụ việc lừa đảo, giả mạo, gian lận và rửa tiền trong NFT. Bài báo sau sẽ giới thiệu đến độc giả tổng quan về NFT, các hành vi lừa đảo NFT và cách thức phòng tránh mối đe dọa này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang