• 20:19 | 30/04/2024

CISA cung cấp dịch vụ an ninh mạng cho các tổ chức trọng yếu không thuộc Chính quyền

09:00 | 21/12/2023 | CA CÔNG CỘNG

Nguyễn Anh Tuấn (theo SecurityWeek)

Tin liên quan

  • Các nhóm tin tặc được nhà nước bảo trợ gia tăng tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Australia

    Các nhóm tin tặc được nhà nước bảo trợ gia tăng tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Australia

     08:00 | 28/11/2023

    Theo báo cáo của Chính phủ Australia, các nhóm tin tặc được nhà nước bảo trợ đã gia tăng các hoạt động tấn công mạng vào cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này, đồng thời cho biết thêm rằng thỏa thuận quốc phòng mới với Anh và Mỹ có thể khiến Australia trở thành mục tiêu của nhiều chiến dịch tấn công mạng mới.

  • CISA bổ sung các lỗ hổng mới vào danh mục KEV gây ảnh hưởng đến nhiều ứng dụng

    CISA bổ sung các lỗ hổng mới vào danh mục KEV gây ảnh hưởng đến nhiều ứng dụng

     13:00 | 23/01/2024

    Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Mỹ (CISA) bổ sung vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV) sáu lỗ hổng ảnh hưởng đến các sản phẩm của Apple, Adobe, Apache, D-Link và Joomla.

  • Mỹ - EU tăng cường hợp tác cơ sở hạ tầng kỹ thuật số

    Mỹ - EU tăng cường hợp tác cơ sở hạ tầng kỹ thuật số

     14:00 | 14/07/2023

    Kể từ khi tổng thống Joe Biden nhậm chức, Mỹ và EU đã hình thành xu hướng mới về hợp tác cơ sở hạ tầng kỹ thuật số thông qua các sáng kiến như ​​B3W, PGII. Việc hợp tác thể hiện các đặc điểm như: Xây dựng các quy tắc hạ tầng kỹ thuật số lấy giá trị phương Tây làm cốt lõi, lấy khu vực "Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương" là trung tâm, đa dạng hóa và thể chế hóa các kênh đầu tư...

  • Cảnh báo của CISA: Phần mềm ransomware Akira khai thác lỗ hổng Cisco ASA/FTD

    Cảnh báo của CISA: Phần mềm ransomware Akira khai thác lỗ hổng Cisco ASA/FTD

     09:00 | 04/03/2024

    Cơ quan An ninh Cơ sở hạ tầng và An ninh mạng Hoa Kỳ (CISA) ngày 15/2 vừa qua đã bổ sung một lỗ hổng bảo mật hiện ảnh hưởng đến phần mềm thiết bị bảo mật thích ứng Cisco (Cisco Adaptive Security Appliance - ASA) và phần mềm phòng chống mối đe dọa hỏa lực (Firepower Threat Defense - FTD) vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV). Lỗ hổng này cũng có khả năng bị khai thác trong các cuộc tấn công ransomware của Akira.

  • CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

    CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

     13:00 | 17/04/2024

    Mới đây, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ (CISA) đã phát hành phiên bản mới của hệ thống Malware Next-Gen có khả năng tự động phân tích các tệp độc hại tiềm ẩn, địa chỉ URL đáng ngờ và truy tìm mối đe dọa an ninh mạng. Phiên bản mới này cho phép người dùng gửi các mẫu phần mềm độc hại để CISA phân tích.

  • Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

    Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

     14:00 | 18/01/2024

    Tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia” được Tạp chí An toàn thông tin tổ chức với sự tham dự của ông Trương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng, Ban Cơ yếu Chính phủ tập trung chia sẻ thực trạng mất an toàn thông tin hiện nay đối với các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia và phân tích vai trò của công tác giám sát an toàn thông tin. Từ đó, bàn về cách nâng cao sức phòng thủ cho hệ thống mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia.

  • Bảo vệ an ninh mạng và cơ sở hạ tầng trọng yếu tại một số quốc gia trên thế giới

    Bảo vệ an ninh mạng và cơ sở hạ tầng trọng yếu tại một số quốc gia trên thế giới

     14:00 | 16/06/2022

    Các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng đã khiến nhiều nước phải xem xét việc tăng cường quy định về tuân thủ, bảo đảm an ninh mạng, đặc biệt là với những tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) liên quan đến cơ sở hạ tầng trọng yếu. Vì khi những TC/DN này bị tấn công mạng thì tác động của nó có thể gây ra những hậu quả sâu rộng, ảnh hưởng đến cả an ninh quốc gia. Bài báo sau đây sẽ cho độc giả biết thêm về các thông tin ban hành, triển khai cũng như những ý kiến tranh luận, phân tích về luật và các quy định dưới luật về bảo vệ an ninh mạng và cơ sở hạ tầng trọng yếu tại một số nước trên thế giới.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Hội thảo về Đề cương Đề án Quốc hội điện tử giai đoạn 2023-2026, tầm nhìn tới năm 2030

    Hội thảo về Đề cương Đề án Quốc hội điện tử giai đoạn 2023-2026, tầm nhìn tới năm 2030

     08:00 | 11/07/2023

    Sáng ngày 07/7, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải - Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án Quốc hội điện tử tham dự và chủ trì Hội thảo về Đề cương Đề án Quốc hội điện tử giai đoạn 2023-2026, tầm nhìn tới năm 2030.

  • Khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến

    Khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến

     16:00 | 26/04/2023

    Từ ngày 01 - 10/3/2023, Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ đã phối hợp với đoàn công tác do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, thực hiện khảo sát tình hình sử dụng chữ ký số chuyên dùng chính phủ trên dịch vụ công trực tuyến tại một số bộ, ngành, địa phương. Qua quá trình khảo sát cho thấy, chữ ký số chuyên dùng Chính phủ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần không nhỏ trong phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Với vai trò của mình, Ban Cơ yếu Chính phủ luôn đảm bảo kịp thời và hiệu quả việc sản xuất và cấp phát Chứng thư số chuyên dùng cho các Bộ, ngành và địa phương.

  • Hơn 644 nghìn giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

    Hơn 644 nghìn giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

     14:00 | 17/02/2023

    Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 1/2023, các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng toàn trình quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

  • Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

    Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

     15:00 | 12/09/2022

    Hòa chung khí thế của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chào mừng kỷ niệm 77 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, chào mừng 77 năm ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2022), sáng ngày 12/9, Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang