• 23:32 | 30/04/2024

Giải pháp ngăn chặn lưu lượng BOT độc hại truy cập Internet

10:00 | 22/09/2023 | GP ATM

Phạm Hữu Thanh (Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ)

Tin liên quan

  • Bot chiếm 47% tổng lưu lượng truy cập Internet vào năm 2022

    Bot chiếm 47% tổng lưu lượng truy cập Internet vào năm 2022

     16:00 | 29/05/2023

    Theo một báo cáo gần đây dựa trên phân tích toàn cầu của công ty an ninh mạng Imperva (Mỹ), bot chiếm 47,4 % tổng lưu lượng truy cập Internet vào năm 2022. Ngoài ra, Imperva cũng nêu lên những lo ngại đáng kể liên quan đến sự phát triển của công nghệ bot độc hại.

  • Phần lớn các cuộc tấn công bot xuất phát từ Trung Quốc và Nga

    Phần lớn các cuộc tấn công bot xuất phát từ Trung Quốc và Nga

     08:00 | 26/09/2023

    Một báo cáo gần đây của công ty giải pháp phòng chống bot Netacea (Anh) đã phân tích tác động của các cuộc tấn công bot đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Nghiên cứu này cho thấy các doanh nghiệp mất trung bình 4,3% doanh thu trực tuyến hàng năm vào tay bot, tương đương 85,6 triệu USD, con số này đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua. Trong đó, 72% tỉ lệ các cuộc tấn công xảy ra có nguồn gốc từ Trung Quốc và 66% đến từ Nga.

  • Honeypot tiết lộ các chiến thuật tội phạm mạng sử dụng để phát tán mã độc tống tiền

    Honeypot tiết lộ các chiến thuật tội phạm mạng sử dụng để phát tán mã độc tống tiền

     09:00 | 10/07/2020

    Với việc sử dụng honeypot – một một hệ thống tài nguyên thông tin được xây dựng với mục đích giả dạng để đánh lừa những kẻ xâm nhập bất hợp pháp để nghiên cứu, các nhà nghiên cứu tại công ty bảo mật Cybereason đã có thể thu hút nhiều tội phạm sử dụng mã độc tống tiền và theo dõi từng giai đoạn của một cuộc tấn công.

  • EvilProxy - công cụ tấn công mới cho phép tin tặc vượt qua xác thực đa yếu tố

    EvilProxy - công cụ tấn công mới cho phép tin tặc vượt qua xác thực đa yếu tố

     07:00 | 15/09/2022

    Vừa qua, các nhà nghiên cứu tại công ty bảo mật Resecurity đã phát hiện một nền tảng PaaS (Phishing-as-a-Service) được gọi là “EvilProxy” (còn được gọi là Moloch), đang được các tin tặc sử dụng như một công cụ để đánh cắp mã xác thực thông báo nhằm vượt qua các biện pháp bảo vệ xác thực đa yếu tố (MFA) trên các ứng dụng phổ biến như Apple, Google, Facebook,...

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

    Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

     09:00 | 04/04/2024

    Mạng riêng ảo (VPN) xác thực và mã hóa lưu lượng truy cập mạng để bảo vệ tính bí mật và quyền riêng tư của người dùng ngày càng được sử dụng phổ biến trong cả môi trường cá nhân và doanh nghiệp. Do đó, tính bảo mật của VPN luôn là chủ đề nghiên cứu nhận được nhiều sự quan tâm. Bài báo sẽ trình bày hai tấn công mới khiến máy khách VPN rò rỉ lưu lượng truy cập bên ngoài đường hầm VPN được bảo vệ thông qua khai thác lỗ hổng TunnelCrack. Hai tấn công này đã được xác nhận là có khả năng ảnh hưởng đến hầu hết các VPN của người dùng. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng đưa ra các biện pháp đối phó để giảm thiểu các cuộc tấn công lợi dụng lỗ hổng này trong thực tế.

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

    Những thách thức về quyền riêng tư và giải pháp bảo mật cho mạng 5G

     10:00 | 10/07/2023

    Khi mạng viễn thông triển khai 5G trên toàn cầu, các nhà khai thác mạng di động ảo, nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và các nhà cung cấp hạ tầng mạng đều đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế, triển khai và duy trì mạng 5G. Không giống như các thế hệ trước, nơi các nhà khai thác di động có quyền truy cập và kiểm soát trực tiếp các thành phần hệ thống, các nhà khai thác di động 5G đang dần mất toàn quyền quản lý bảo mật và quyền riêng tư.

  • Đảm bảo an toàn khi truy cập website

    Đảm bảo an toàn khi truy cập website

     23:00 | 22/01/2023

    Với sự bùng nổ và phát triển của công nghệ mạng Internet cùng nhiều tiện ích và giải trí hiện nay, kéo theo đó là tần suất gia tăng các cuộc tấn công mạng, việc sử dụng hàng loạt những website lừa đảo không an toàn, nhằm mục đích đánh lừa người dùng truy cập vào những website độc hại để thực hiện hành vi đánh cắp thông tin, hay lây lan những phần mềm chứa mã độc đang trở thành một xu hướng tấn công của tin tặc. Nhận thức được tầm quan trọng của việc truy cập an toàn trên môi trường mạng, bài báo sau đây sẽ cung cấp đến độc giả những kỹ năng cần thiết để sử dụng các công cụ hỗ trợ nhằm kiểm tra chỉ số về độ an toàn của website, qua đó giúp người dùng an tâm và tránh được việc thông tin của bản thân bị đánh cắp và lợi dụng cho những mục đích xấu.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang