• 12:38 | 26/04/2024

Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần một)

16:00 | 03/05/2021 | GP ATM

TS. Trần Thị Lượng

(Theo Alfred Basta, Melissa Zgola, Database Security, Cengage Learning US, 2011)

Tin liên quan

  • Mã hoá dữ liệu bên trong hệ quản trị cơ sở dữ liệu

    Mã hoá dữ liệu bên trong hệ quản trị cơ sở dữ liệu

     15:34 | 04/04/2007

    Trong thời đại bùng nổ của lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay trên phạm vi toàn cầu thì các vấn đề về an toàn thông tin nói chung và an toàn cơ sở dữ liệu nói riêng là vấn đề then chốt của các hệ thống thông tin. Khi xây dựng bất cứ một hệ thống thông tin nào, các nhà thiết kế đều phải giải quyết các bài toán an toàn của hệ thống nhằm đảm bảo và duy trì sự hoạt động của nó

  • Quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại Việt Nam: thực trạng và giải pháp (Phần I)

    Quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại Việt Nam: thực trạng và giải pháp (Phần I)

     08:00 | 25/08/2021

    Tác giả bài viết đã trải qua nhiều vị trí và có những kiến thức quan trọng về dữ liệu tại nhiều tổ chức tài chính lớn trong và ngoài nước, đồng thời đang giữ vị trí Phó chủ tịch Hiệp hội Quản lý dữ liệu quốc tế (DAMA) Việt Nam, thành viên Ban Giám đốc DAMA Quốc tế. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích thực trạng quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam (Phần I) và các giải pháp cho doanh nghiệp để thực hiện quản trị dữ liệu tốt hơn (Phần II).

  • Bảo mật dữ liệu từ góc nhìn quản trị dữ liệu tại Việt Nam (Phần 1)

    Bảo mật dữ liệu từ góc nhìn quản trị dữ liệu tại Việt Nam (Phần 1)

     13:00 | 07/01/2020

    Dữ liệu đóng vai trò hết sức quan trọng và đang thay đổi cách thức kinh doanh của nhiều tổ chức, doanh nghiệp (TC/DN). Vậy, các TC/DN Việt Nam đã và đang quản lý, khai thác dữ liệu thế nào? Dữ liệu có được bảo mật hay không? Bài viết này chia sẻ về góc nhìn trong việc bảo mật thông tin dưới khía cạnh của người làm quản trị dữ liệu trong các ngân hàng.

  • Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

    Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

     18:00 | 22/09/2023

    Do lưu giữ những thông tin quan trọng nên cơ sở dữ liệu thường nằm trong tầm ngắm của nhiều tin tặc. Ngày nay, các cuộc tấn công liên quan đến cơ sở dữ liệu để đánh cắp hay sửa đổi thông tin càng trở nên khó lường và tinh vi hơn, vì vậy việc quản lý cơ sở dữ liệu đặt ra những yêu cầu mới với các tổ chức, doanh nghiệp. Trong hệ thống phân tán, khi dữ liệu được phân mảnh và phân phối trên các vị trí khác nhau có thể dẫn đến khả năng mất toàn vẹn của dữ liệu. Thông qua sử dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain ta có thể xác minh tính toàn vẹn của dữ liệu. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày các nghiên cứu về ứng dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain để bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu cho cơ sở dữ liệu phân tán, đồng thời đảm bảo hiệu năng của hệ thống.

  • Một số lưu ý về quản trị định danh dựa trên đám mây cho các tổ chức, doanh nghiệp

    Một số lưu ý về quản trị định danh dựa trên đám mây cho các tổ chức, doanh nghiệp

     14:00 | 31/08/2018

    Những tiện ích của công nghệ điện toán đám mây đã và đang làm thay đổi cách vận hành của các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN). Tuy nhiên, các TC/DN cần lưu ý đến việc quản trị định danh dựa trên đám mây để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của mình.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Kỹ thuật iShutdown mới phát hiện phần mềm gián điệp trên iPhone

    Kỹ thuật iShutdown mới phát hiện phần mềm gián điệp trên iPhone

     10:00 | 31/01/2024

    Các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật Kaspersky đã phát triển một kỹ thuật mới có tên là iShutdown để có thể phát hiện và xác định các dấu hiệu của một số phần mềm gián điệp trên thiết bị iOS, bao gồm các mối đe dọa tinh vi như Pegasus, Reign và Predator. Bài viết sẽ cùng khám phát kỹ thuật iShutdown dựa trên báo cáo của Kaspersky.

  • Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

    Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

     09:00 | 10/01/2024

    Ngày nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có vai trò hết sức quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống. Trong đó, lĩnh vực an toàn thông tin, giám sát an ninh thông minh có tiềm năng ứng dụng rất lớn. Bên cạnh các giải pháp như phát hiện mạng Botnet [1], phát hiện tấn công trinh sát mạng [2], việc ứng dụng AI trong giám sát an ninh, hỗ trợ điều tra tội phạm cũng đang được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng rộng rãi. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất giải pháp sử dụng mô hình mạng nơ-ron tinh gọn phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc. Kết quả nghiên cứu có vai trò quan trọng làm cơ sở xây dựng và phát triển các mô hình phân loại hành động bất thường, phát hiện xâm nhập.

  • Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

    Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

     13:00 | 09/10/2023

    Field-programmable gate array (FPGA) là công nghệ vi mạch tích hợp khả trình có tính ưu việt và mức độ ứng dụng phổ biến nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Ngoài khả năng tái cấu trúc vi mạch toàn cục, một số FPGA hiện đại còn hỗ trợ tái cấu trúc từng bộ phận riêng lẻ (partial configuration) trong khi vẫn đảm bảo hoạt động bình thường cho các bộ phận khác. Đây là chức năng cho phép ứng dụng có thể tái cấu trúc một phần thiết kế theo yêu cầu mà không cần phải ngừng hệ thống để lập trình lại toàn bộ. Bài viết sẽ giới thiệu một hệ thống tái cấu trúc từng phần được xây dựng trên board phát triển Z-turn Xynq-7020 của Xilinx, từ đó đề xuất một phương pháp tái cấu trúc từng phần trong bài toán an toàn thiết kế phần cứng trên nền công nghệ FPGA.

  • TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

    TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

     13:00 | 18/09/2023

    Một trong những tham luận thu hút sự quan tâm lớn của giới bảo mật tại Hội nghị bảo mật hàng đầu thế giới Black Hat USA 2023 là tấn công TSSHOCK của nhóm nghiên cứu mật mã đến từ công ty Verichains (Việt Nam). Đáng lưu ý, tấn công này cho phép một node ác ý có thể đánh cắp on-chain tài sản mã hoá giá trị hàng triệu đến hàng tỉ USD trên các dịch vụ này.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang