• 20:12 | 24/04/2024

Quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại Việt Nam: thực trạng và giải pháp (Phần I)

08:00 | 25/08/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Dữ liệu Ngân hàng TMCP Quân đội

Tin liên quan

  • Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần hai)

    Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần hai)

     09:00 | 07/05/2021

    Phần trước của bài báo đã tập trung trình bày về cơ chế an toàn xác thực. Để đảm bảo an toàn, hai cơ chế ủy quyền và kiểm toán cũng được sử dụng để đảm bảo an toàn cho cơ sở dữ liệu của các tổ chức, doanh nghiệp.

  • Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần một)

    Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần một)

     16:00 | 03/05/2021

    Để đảm bảo việc truy cập tới cơ sở dữ liệu được an toàn cần rất nhiều thời gian và sự nỗ lực. Bởi nếu muốn chắc chắn dữ liệu chỉ được trao quyền cho các cá nhân hay ứng dụng đã được thẩm định và có thẩm quyền thì cần sử dụng nhiều lớp bảo mật kết hợp với nhau một cách bài bản. Bài báo này hệ thống những vấn đề an toàn cơ bản nhất được cung cấp bởi các hệ quản trị cơ sở dữ liệu. Từ đó, các nhà quản trị có thể hình dung những vấn đề trọng tâm cơ bản nhất để đảm bảo an toàn cho cơ sở dữ liệu của tổ chức.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

    Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

     08:00 | 25/01/2024

    Tháng 12/2023, các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Fortinet xác định được ba gói độc hại mới trong kho lưu trữ nguồn mở Python Package Index (PyPI) có khả năng triển khai tệp thực thi CoinMiner để khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chỉ số xâm phạm (IoC) của các gói này có điểm tương đồng với gói PyPI Culturestreak được phát hiện vào đầu tháng 9/2023. Bài viết này sẽ phân tích các giai đoạn tấn công của ba gói PyPI độc hại này, trong đó tập trung vào những điểm tương đồng và sự phát triển của chúng so với gói Culturestreak.

  • 5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

    5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

     14:00 | 14/08/2023

    Xu hướng số hóa đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp sản xuất, nhưng nó cũng bộc lộ những lỗ hổng trong hệ thống công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) được sử dụng trong những môi trường này. Khi ngày càng có nhiều hệ thống điều khiển công nghiệp (Industrial Control System - ICS) được kết nối với Internet, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống này sẽ càng tăng lên. Nếu các hệ thống này bị xâm phạm, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như ảnh hưởng sản xuất, bị mất cắp dữ liệu, hư hỏng vật chất đối với thiết bị, nguy hiểm cho môi trường làm việc và thậm chí gây hại đến tính mạng con người. Chính vì vậy, việc đưa ra các lưu ý giúp tăng cường bảo mật OT trong môi trường công nghiệp sản xuất trở nên vô cùng quan trọng.

  • Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

    Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

     09:00 | 04/05/2023

    Những năm gần đây, các ứng dụng sử dụng hệ thống IoT đang ngày càng phát triển bởi khả năng mềm dẻo trong thiết kế phần cứng và thu thập dữ liệu. Đồng hành cùng với sự thay đổi của các công nghệ mạng truyền dẫn, tín hiệu, Wifi Mesh đang trở thành một lựa chọn thực tế và phù hợp đối với các hệ thống IoT công nghiệp, thương mại điện tử. Thông qua bài báo này, nhóm tác giả sẽ giới thiệu về nền tảng công nghệ mạng Wifi Mesh, từ đó làm cơ sở cho việc ứng dụng để thiết kế hệ thống giám sát đo độ nghiêng sẽ được trình bày trong kỳ tới.

  • Ứng dụng công nghệ Blockchain trong bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

    Ứng dụng công nghệ Blockchain trong bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

     09:00 | 13/12/2022

    Công nghệ Blockchain (chuỗi khối) tạo ra chuỗi thông tin được bảo vệ an toàn, ghi nhận thời điểm giao dịch và không thể bị thay đổi. Blockchain cũng hứa hẹn một phương pháp hiệu quả trong việc tăng tốc độ quy trình xử lý. Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch, tiết kiệm không gian lưu trữ và bảo mật cao, công nghệ này mang lại nhiều triển vọng trong việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) - một lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững của các quốc gia.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang