• 22:44 | 30/04/2024

Mô hình và đánh giá nguồn Entropy sử dụng cho các bộ tạo số ngẫu nhiên theo NIST

16:00 | 13/02/2019 | GIẢI PHÁP KHÁC

Hoàng Đình Linh - Viện Khoa học-Công nghệ mật mã

Tin liên quan

  • Phương pháp phân tích Entropy để phát hiện che giấu mã độc

    Phương pháp phân tích Entropy để phát hiện che giấu mã độc

     15:34 | 27/09/2012

    Hiện nay, kỹ thuật đóng gói (code packing) bao gồm nén hoặc mã hóa được sử dụng để che giấu mã độc. Kỹ thuật này giúp cho các phần mềm virus khó bị phát hiện và đang đặt ra một thách thức không nhỏ cho quá trình phân tích mã độc để xác định đặc tính và chức năng của chúng.

  • Hướng dẫn an ninh mạng cho ngành khách sạn của NIST

    Hướng dẫn an ninh mạng cho ngành khách sạn của NIST

     13:00 | 12/05/2021

    Hướng dẫn thực hiện giải pháp an ninh mạng từ Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST) có thể giúp chủ khách sạn giảm thiểu rủi ro cho hệ thống quản lý tài sản khách sạn (PMS) - nơi lưu trữ thông tin cá nhân và dữ liệu thẻ tín dụng của nhiều khách hàng.

  • Đề xuất thiết kế PUF bảo vệ bộ sinh số ngẫu nhiên thực

    Đề xuất thiết kế PUF bảo vệ bộ sinh số ngẫu nhiên thực

     22:00 | 02/05/2022

    Hiện nay, nhu cầu ứng dụng các thiết bị xử lý an toàn thông tin là rất lớn, song đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng và vẫn còn nhiều thách thức do nguy cơ các Trojan phần cứng ngày càng tăng và tính chất quốc tế, chuyên môn hóa về sản xuất từng phần của vi mạch tích hợp. Bên cạnh đó, các cuộc tấn công vào thiết bị bảo mật, đặc biệt là những tấn công tinh vi có các đặc quyền truy cập vật lý vào thiết bị bị tấn công. Chức năng an toàn vật lý chống sao chép (physical uncloning function - PUF) là một lớp các nguyên thủy an toàn phần cứng mới, hứa hẹn mở ra sự đột phá trong mô hình thiết kế, chế tạo các hệ thống an toàn thông tin. Bài báo này giới thiệu về ứng dụng mạch PUF và một thiết kế tích hợp mạch PUF bảo vệ bộ sinh số ngẫu nhiên thực.

  • Statistical Assessment of two Rekeying Mechanisms applied to the Generation of Random Numbers

    Statistical Assessment of two Rekeying Mechanisms applied to the Generation of Random Numbers

     14:00 | 19/05/2021

    CSKH-02.2020. Abstract—The block ciphers modes of operation with internal rekeying mechanisms, used during the encryption of a message to increase their security, have been a subject of analysis in recent years. In this paper, we will analyze the randomness of the sequences generated by two of these modes of operation, which also will be used in the generation of pseudo-random numbers.

  • Tăng cường chống mã độc và bảo vệ thông tin cá nhân trên internet

    Tăng cường chống mã độc và bảo vệ thông tin cá nhân trên internet

     15:00 | 24/01/2019

    Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường phòng chống mã độc và bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng.

  • Xuất hiện mã độc mới dùng Google Drive làm máy chủ C&C

    Xuất hiện mã độc mới dùng Google Drive làm máy chủ C&C

     09:00 | 24/01/2019

    Các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Palo Alto (trụ sở chính tại Mỹ) vừa phát hiện ra một chiến dịch tấn công sử dụng Google Drive làm máy chủ C&C.

  • Dịch vụ cung cấp Entropy mở khóa toàn bộ tiềm năng của mật mã

    Dịch vụ cung cấp Entropy mở khóa toàn bộ tiềm năng của mật mã

     13:00 | 17/02/2021

    Độ an toàn của các hệ thống mật mã hiện nay phụ thuộc vào việc có các khóa mật mã mạnh (có entropy cao) và giữ bí mật các khóa đó. Khả năng tạo ra các khóa mật mã mạnh yêu cầu phải truy cập tới một nguồn ngẫu nhiên không thể dự đoán. Tuy nhiên, việc này trên các thiết bị máy tính thông thường hoặc các thiết bị IoT là khó và không đáng tin cậy. Dịch vụ entropy được đề xuất bởi Viện Tiêu chuẩn quốc gia Hoa Kỳ là một kiến trúc dịch vụ Internet mới, cho phép cung cấp dữ liệu ngẫu nhiên không thể dự đoán, với entropy cao được tạo bởi các nguồn entropy lượng tử từ các trung tâm tin cậy đến các máy khách gửi yêu cầu.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

    Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

     18:00 | 22/09/2023

    Do lưu giữ những thông tin quan trọng nên cơ sở dữ liệu thường nằm trong tầm ngắm của nhiều tin tặc. Ngày nay, các cuộc tấn công liên quan đến cơ sở dữ liệu để đánh cắp hay sửa đổi thông tin càng trở nên khó lường và tinh vi hơn, vì vậy việc quản lý cơ sở dữ liệu đặt ra những yêu cầu mới với các tổ chức, doanh nghiệp. Trong hệ thống phân tán, khi dữ liệu được phân mảnh và phân phối trên các vị trí khác nhau có thể dẫn đến khả năng mất toàn vẹn của dữ liệu. Thông qua sử dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain ta có thể xác minh tính toàn vẹn của dữ liệu. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày các nghiên cứu về ứng dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain để bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu cho cơ sở dữ liệu phân tán, đồng thời đảm bảo hiệu năng của hệ thống.

  • TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

    TSSHOCK: Tấn công phá vỡ tính an toàn của một số cài đặt lược đồ chữ ký số ngưỡng trong ví MPC

     13:00 | 18/09/2023

    Một trong những tham luận thu hút sự quan tâm lớn của giới bảo mật tại Hội nghị bảo mật hàng đầu thế giới Black Hat USA 2023 là tấn công TSSHOCK của nhóm nghiên cứu mật mã đến từ công ty Verichains (Việt Nam). Đáng lưu ý, tấn công này cho phép một node ác ý có thể đánh cắp on-chain tài sản mã hoá giá trị hàng triệu đến hàng tỉ USD trên các dịch vụ này.

  • Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

    Phương pháp xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nhằm qua mặt các hoạt động điều tra số

     10:00 | 08/08/2023

    Bên cạnh việc phát triển không ngừng của các công nghệ, giải pháp an toàn thông tin được ứng dụng, triển khai trên hệ thống mạng của các tổ chức, doanh nghiệp, các hoạt động tấn công mạng vẫn không ngừng diễn ra và có sự gia tăng cả về số lượng, phạm vi, cách thức với tính chất ngày càng tinh vi. Cùng với việc sử dụng các kỹ thuật và công cụ để vượt qua các hàng rào bảo mật, tin tặc còn tìm cách để lẩn tránh điều tra số. Bài báo sẽ trình bày về một trong những kỹ thuật mà tin tặc thường sử dụng để chống lại các hoạt động điều tra số, đó chính là việc xóa bỏ các chỉ mục trên máy tính nạn nhân.

  • Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

    Giải pháp phát hiện Trojan phần cứng tấn công mạng tạo số ngẫu nhiên thực

     09:00 | 09/01/2023

    Trojan phần cứng (Hardware Trojan - HT) là một biến thể của thiết kế IC nguyên bản (sạch, tin cậy) bị cổ ý chèn thêm các linh kiện vào IC để cho phép truy cập hoặc làm thay đổi thông tin lưu trữ (xử lý) ở bên trong chip. Các HT không chỉ là đe dọa lý thuyết an toàn mà còn trở thành phương tiện tấn công tiềm ẩn, đặc biệt đối với các mạch tạo số ngẫu nhiên, giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động xử lý bảo mật và an toàn thông tin. Bộ tạo số ngẫu nhiên (True Random Number Generator - TRNG) được dùng làm điểm khởi đầu để sinh ra các khóa mật mã nhằm bảo đảm tính tin cậy cho các phép toán trong hệ mật. Vì vậy, TRNG là mục tiêu hấp dẫn đối với tấn công cố ý bằng HT. Bài báo áp dụng phương pháp tạo số ngẫu nhiên thực TRNG, thiết kế T4RNG (Trojan for Random Number Generators) làm suy giảm chất lượng các số ngẫu nhiên ở đầu ra của bộ tạo, mô tả các đặc tính của Trojan T4RNG và đưa ra kết quả thống kê phát hiện ra Trojan này dựa vào công cụ đánh giá AIS-31[2] và NIST SP-22 [3].

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang