• 19:29 | 20/04/2024

Hướng dẫn an ninh mạng cho ngành khách sạn của NIST

13:00 | 12/05/2021 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Đỗ Đoàn Kết

(Theo Help Net Security)

Tin liên quan

  • Mô hình và đánh giá nguồn Entropy sử dụng cho các bộ tạo số ngẫu nhiên theo NIST

    Mô hình và đánh giá nguồn Entropy sử dụng cho các bộ tạo số ngẫu nhiên theo NIST

     16:00 | 13/02/2019

    Xây dựng các nguồn entropy nhằm tạo ra các đầu ra không thể dự đoán được là rất khó, và đưa ra các chỉ dẫn cung cấp chỉ dẫn cho việc thiết kế và kiểm tra đánh giá chúng còn khó hơn nhiều. NIST đã phát hành tài liệu SP 800-90B nhằm giúp các nhà phát triển hiểu quy trình đánh giá, lập kế hoạch quy trình đánh giá và thực hiện đánh giá nguồn entropy sử dụng cho các bộ tạo số ngẫu nhiên, trong đó giả định rằng các nhà phát triển hiểu rõ cách xử lý của nguồn nhiễu trong nguồn entropy và nỗ lực để đưa ra nguồn entropy ngẫu nhiên. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về mô hình và đánh giá nguồn entropy sử dụng cho các bộ tạo số ngẫu nhiên theo NIST.

  • Giới thiệu về NIST và một số tiêu chuẩn về bảo mật, an toàn thông tin

    Giới thiệu về NIST và một số tiêu chuẩn về bảo mật, an toàn thông tin

     14:00 | 30/12/2018

    Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (National Institute of Standards and Technology - NIST) là cơ quan thuộc bộ phận Quản trị Công nghệ của Bộ Thương mại Mỹ (U.S. Department of Commerce). NIST được thành lập với nhiệm vụ chính thức là thúc đẩy sự đổi mới và cạnh tranh công nghiệp của Mỹ bằng cách cải tiến hệ thống đo lường, tiêu chuẩn và công nghệ để nâng cao nền kinh tế và cải thiện phúc lợi xã hội. Bài viết sẽ giới thiệu về NIST và một số tiêu chuẩn tiêu biểu thuộc lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin của NIST.

  • 5 bước để áp dụng Khung An ninh mạng của NIST vào thực tế

    5 bước để áp dụng Khung An ninh mạng của NIST vào thực tế

     10:00 | 17/12/2018

    Việc áp dụng Khung An ninh mạng của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ gồm 5 bước: Thiết lập các mục tiêu cần đạt được; Tạo bản hồ sơ chi tiết; Đánh giá tình trạng hiện tại của tổ chức; Lên kế hoạch hành động phân tích khoảng cách; Thực hiện kế hoạch hành động. Những trình bày dưới đây sẽ khuyến nghị việc ứng dụng Khung an ninh mạng trong thực tế sao cho phù hợp với nhu cầu nghiệp vụ của tổ chức.

  • NIST SP 800-22 và những cẩn trọng khi sử dụng (Phần I)

    NIST SP 800-22 và những cẩn trọng khi sử dụng (Phần I)

     23:00 | 02/09/2022

    Trong các ứng dụng mật mã, việc đánh giá chất lượng của bộ sinh số ngẫu nhiên và giả ngẫu nhiên đóng vai trò cực kỳ quan trọng, và việc đánh giá tính ngẫu nhiên theo thống kê là một yêu cầu cơ bản nhất trong quá trình đánh giá đó. NIST SP 800-22 đã được đưa ra và trở thành một công cụ hữu ích, phổ biến nhất cho việc đánh giá tính ngẫu nhiên theo thống kê đối với các bộ sinh trên. Tuy nhiên, cho đến nay dù được sử dụng khá rộng rãi nhưng vẫn còn những điểm bất cập trong bộ kiểm tra này, khi một số kiểm tra thống kê còn chưa chính xác. Trong nội dung của bài báo, chúng tôi sẽ đưa ra một góc nhìn chung về bộ kiểm tra tính ngẫu nhiên theo thống kê NIST SP 800-22 cho các bộ tạo số ngẫu nhiên và giả ngẫu nhiên, đồng thời trình bày các vấn đề còn tồn tại và đưa ra một vài lưu ý đối với việc sử dụng công cụ này.

  • Tin cùng chuyên mục

  •  Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06

    Thủ tướng chỉ thị tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06

     17:00 | 01/03/2024

    Ngày 11/2/2024, Thủ tướng Chính phủ ký Chỉ thị số 04/CT-TTg về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Trong đó, Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai giải pháp bảo đảm an toàn, xác thực và bảo mật thông tin dùng mật mã, dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng công vụ.

  • Hoạt động tác chiến mạng của Ukraine đối với hệ thống thông tin liên lạc của Nga trong cuộc xung đột Nga – Ukraine

    Hoạt động tác chiến mạng của Ukraine đối với hệ thống thông tin liên lạc của Nga trong cuộc xung đột Nga – Ukraine

     10:00 | 29/11/2023

    Trong cuộc xung đột Nga - Ukraine, các hệ thống thông tin liên lạc (TTLL) đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì kết nối, truyền thông các thông tin chiến sự. Chính vì tầm quan trọng của nó, cả Nga và Ukraine đều cố gắng vô hiệu hóa, phá hủy cơ sở hạ tầng, hệ thống TTLL của đối phương. Phía Ukraine được sự hậu thuẫn của Mỹ và phương Tây đã gây ra nhiều thiệt hại về hạ tầng TTLL đối với Nga bằng cách sử dụng với các hình thức tác chiến mạng khác nhau. Bài báo sẽ giới thiệu tới độc giả các phương thức tấn công và tác động của hình thức tác chiến mạng Ukraine đối với hệ thống TTLL của Nga.

  • Kiểm tra hoạt động TikTok tại Việt Nam phát hiện hàng loạt vi phạm, trách nhiệm chính thuộc về TikTok Singapore

    Kiểm tra hoạt động TikTok tại Việt Nam phát hiện hàng loạt vi phạm, trách nhiệm chính thuộc về TikTok Singapore

     10:00 | 11/10/2023

    Chiều 5/10, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông tin về kết quả kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam.

  • Quy định về Định danh điện tử và dịch vụ tin cậy của Liên minh châu Âu - Sổ cái điện tử (Phần II)

    Quy định về Định danh điện tử và dịch vụ tin cậy của Liên minh châu Âu - Sổ cái điện tử (Phần II)

     08:00 | 15/09/2023

    Trong phần I của bài báo đăng trên Tạp chí An toàn thông tin số 2 (072) 2023, tác giả đã giới thiệu quy định về định danh điện tử, dịch vụ tin cậy (eIDAS) và công nghệ sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technology - DLT) của Liên minh châu Âu (EU). Trong phần II, tác giả sẽ thông tin đến độc giả những đề xuất của Ủy ban châu Âu nhằm đưa ra một định nghĩa mới về Sổ cái điện tử (Electronic ledger) và quy định pháp lý của EU khi áp dụng chúng dựa trên nền tảng công nghệ DLT.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang