• 06:02 | 27/04/2024

Phương pháp tìm kiếm các mối đe dọa an toàn thông tin mạng dựa trên các phân tích MITRE ATT&CK

10:00 | 25/05/2020 | GP ATM

TS. Đào Tuấn Hùng, TS. Hoàng Thái Hổ

Tin liên quan

  • Giải pháp bảo mật đầu cuối cho điện thoại di động

    Giải pháp bảo mật đầu cuối cho điện thoại di động

     08:00 | 09/03/2020

    CSKH01.2019 - (Tóm tắt) - Trong bài báo này, trên cơ sở nghiên cứu về các giải pháp công nghệ trong việc thiết kế chế tạo điện thoại di động có bảo mật trên thế giới, nhóm tác giả đã tổng hợp và đưa ra xu hướng phát triển công nghệ bảo mật cho các thiết bị di động đồng thời luận giải về các thách thức đặt ra đối với việc nghiên cứu thiết kế chế tạo điện thoại di động có bảo mật, đề xuất mô hình thiết kế chế tạo đảm bảo tính tối ưu dựa trên giải pháp bảo mật đầu cuối. Mô hình đề xuất đã được ứng dụng trong việc thiết kế, chế tạo 01 dòng điện thoại di động phổ thông có bảo mật.

  • Hardware Trojan Detection Technique Using Frequency Characteristic Analysis of Path Delay in Application Specific Integrated Circuits

    Hardware Trojan Detection Technique Using Frequency Characteristic Analysis of Path Delay in Application Specific Integrated Circuits

     08:00 | 16/06/2020

    CSKH02.2019 - (Abstract) - Since the last decade, hardware Trojan (HT) have become a serious problem for hardware security because of outsourcing trends in Integrated Circuit (IC) manufacturing. As the fabrication of IC is becoming very complex and costly, more and more chipmakers outsource their designs or parts of the fabrication process. This trend opens a loophole in hardware security, as an untrusted company could perform malicious modifications to the golden circuit at design or fabrication stages. Therefore, assessing risks and proposing solutions to detect HT are very important tasks. This paper presents a technique for detecting HT using frequency characteristic analysis of path delay. The results show that measuring with the frequency step of 0.016 MHz can detect a HT having the size of 0.2% of the original design.

  • Phương pháp tấn công phân tích năng lượng đơn giản lên hệ mật dựa trên đường cong Elliptic

    Phương pháp tấn công phân tích năng lượng đơn giản lên hệ mật dựa trên đường cong Elliptic

     14:00 | 14/01/2021

    Tấn công phân tích năng lượng đơn giản (Simple Power Analysis - SPA) là một dạng tấn công kênh kề được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thám mã. Tấn công này khai thác mối quan hệ tuyến tính giữa năng lượng tiêu thụ và các quá trình thực thi của thuật toán mật mã nhằm tìm ra khóa lưu trữ trong thiết bị. Bài báo này trình bày kết quả thực hiện tấn công SPA lên phép nhân điểm phương pháp nhị phân của mật mã đường cong Elliptic (Elliptic Curve Cryptography - ECC). Tấn công được thực hiện thông qua việc phân tích và nhận dạng các phép tính cơ bản khi thuật toán thực thi trên phần cứng.

  • Giao ban về Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia quý I/2019 khu vực phía Nam

    Giao ban về Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia quý I/2019 khu vực phía Nam

     10:00 | 06/05/2019

    Sáng ngày 25/4/2019, Sở Thông tin và Truyền thông An Giang đã phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức Hội nghị Giao ban về Mạng lưới ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng quốc gia quý I/2019 khu vực phía Nam.

  • Cisco cảnh báo về các cuộc tấn công phá hủy dịch vụ và các mối đe dọa an toàn mạng

    Cisco cảnh báo về các cuộc tấn công phá hủy dịch vụ và các mối đe dọa an toàn mạng

     09:04 | 07/08/2017

    Ngày 26/7/2017, Cisco đã công bố Báo cáo An ninh mạng giữa năm 2017, cho thấy sự phát triển nhanh chóng của các mối đe dọa và mức độ tấn công ngày càng tăng, cũng như dự báo về nguy cơ của các cuộc tấn công phá hủy dịch vụ (destruction of service – DeOS).

  • Tin cùng chuyên mục

  • CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

    CISA phát hành phiên bản mới của hệ thống phân tích mã độc Malware Next-Gen

     13:00 | 17/04/2024

    Mới đây, Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ (CISA) đã phát hành phiên bản mới của hệ thống Malware Next-Gen có khả năng tự động phân tích các tệp độc hại tiềm ẩn, địa chỉ URL đáng ngờ và truy tìm mối đe dọa an ninh mạng. Phiên bản mới này cho phép người dùng gửi các mẫu phần mềm độc hại để CISA phân tích.

  • Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

    Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

     15:00 | 03/09/2023

    Để bảo vệ thông tin dữ liệu được an toàn và tránh bị truy cập trái phép, mã hóa là một trong những cách thức hiệu quả nhất đảm bảo dữ liệu không thể đọc/ghi được, ngay cả trong trường hợp bị xâm phạm. Trong số 1 (065) 2022 của Tạp chí An toàn thông tin đã hướng dẫn về cách mã hóa ổ đĩa cứng sử dụng Bitlocker. Tuy nhiên, với người dùng phiên bản Windows 10 Home thì giải pháp này lại không được hỗ trợ. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến độc giả VeraCrypt, một công cụ mã hóa miễn phí đa nền tảng với khả năng hỗ trợ nhiều thuật toán mật mã và hàm băm, cho phép người dùng mã hóa các tệp tin, phân vùng hệ thống và tạo ổ đĩa ảo mã hóa với tùy chọn phù hợp.

  • 5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

    5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

     14:00 | 14/07/2023

    Tại hội thảo kỹ thuật trong Triển lãm Truyền thông Không dây Quốc tế (IWCE) 2023, Qualcom giải thích cách 5G có thể làm cho các thành phố an toàn hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời giới thiệu giải pháp 5G sidelink. Bài viết tóm tắt một số tính năng nổi trội của giải pháp này.

  • Kỹ thuật và công cụ trong tấn công tiêm lỗi

    Kỹ thuật và công cụ trong tấn công tiêm lỗi

     09:00 | 05/06/2023

    Tấn công tiêm lỗi (Fault Injection Attack - FIA) là loại tấn công chủ động, giúp tin tặc xâm nhập vào các thiết bị điện tử, mạch tích hợp cũng như các thiết bị mật mã nhằm thu được khóa bí mật và đánh cắp thông tin. Tiêm lỗi có thể được thực hiện trong cả phần cứng và phần mềm. Bài báo này nhóm tác giả sẽ trình bày về các kỹ thuật, công cụ được thực hiện trong FIA.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang