• 05:11 | 19/04/2024

Phương pháp tấn công phân tích năng lượng đơn giản lên hệ mật dựa trên đường cong Elliptic

14:00 | 14/01/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

TS. Đinh Quốc Tiến, ThS. Nguyễn Ngọc Vĩnh Hảo, ThS. Bùi Đức Chính (Viện Khoa học - Công nghệ mật mã)

Tin liên quan

  • Các phương pháp tấn công ngân hàng

    Các phương pháp tấn công ngân hàng

     14:00 | 26/12/2017

    Bài báo trình bày tổng quan các phương pháp mà tội phạm điều khiển học sử dụng để tấn công các tổ chức tài chính, ngân hàng, trong đó tập trung vào các xu thế chung trong lĩnh vực này và cách mà tội phạm mạng có thể ẩn mình khỏi các phương tiện chống virus.

  • Giải pháp xây dựng hệ mật khóa đối xứng

    Giải pháp xây dựng hệ mật khóa đối xứng

     10:00 | 11/02/2021

    Bài viết đề xuất giải pháp xây dựng thuật toán mật mã khóa đối xứng từ việc phát triển hệ mã sử dụng khóa một lần OTP (One-Time Pad). Ưu điểm của thuật toán xây dựng theo giải pháp mới đề xuất là tính an toàn và hiệu quả thực hiện được kế thừa mật mã OTP. Đồng thời việc thiết lập, quản lý - phân phối và sử dụng khóa của thuật toán đề xuất dựa trên các hệ mã khóa đối xứng đang được ứng dụng trong thực tế (DES, AES…).

  • Hệ mật AEGIS và thực thi hệ mật trên thẻ thông minh

    Hệ mật AEGIS và thực thi hệ mật trên thẻ thông minh

     17:00 | 17/12/2021

    Hệ mật có xác thực AEGIS là một trong hai hệ mật được đánh giá cao nhất trong cuộc thi CAESAR[1] diễn ra trên toàn thế giới từ năm 2012 – 2019. Ngoài các ưu điểm của hệ mật đã được đánh giá trong cuộc thi thì hệ mật AEGIS cũng nổi bật về mặt thời gian thực thi trên thẻ thông minh so với các hệ mật khác như ACORN, ASCON, CLOC và MORUS [7][8]. Bài báo này sẽ giới thiệu hệ mật và cách triển khai hệ mật trên thẻ thông minh.

  • Tấn công tiêm lỗi: Cách phát hiện và ngăn chặn

    Tấn công tiêm lỗi: Cách phát hiện và ngăn chặn

     10:00 | 24/02/2021

    Từ giữa thập niên 70 của thế kỷ XX, tấn công tiêm lỗi đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng trong lĩnh vực bảo mật phần cứng. Đây là một loại tấn công kênh kề mạnh mẽ, có thể vượt qua được cơ chế bảo mật của thiết bị và thu thập dữ liệu bên trong. Hiện nay đã có nhiều giải pháp phát hiện và ngăn chặn dựa trên phần cứng và phần mềm. Bài báo này đề cập đến các phương pháp tấn công tiêm lỗi, cách phát hiện và phương pháp ngăn chặn.

  • Phương pháp tìm kiếm các mối đe dọa an toàn thông tin mạng dựa trên các phân tích MITRE ATT&CK

    Phương pháp tìm kiếm các mối đe dọa an toàn thông tin mạng dựa trên các phân tích MITRE ATT&CK

     10:00 | 25/05/2020

    Bài viết trình bày nguyên lý sử dụng nền tảng MITRE ATT&CK - một mô hình mối đe dọa dựa trên hành vi để xác định cảm biến bảo mật thích hợp và xây dựng, kiểm tra, tinh chỉnh khả năng phân tích hành vi bằng cách mô phỏng kẻ tấn công. Phương pháp này có thể được áp dụng để tăng tính bảo mật cho hệ thống mạng của doanh nghiệp, tổ chức… bằng cách phân tích các lỗ hổng bảo mật, đánh giá các sản phẩm bảo mật điểm cuối, xây dựng và thiết lập cấu hình phân tích hành vi cho một môi trường cụ thể, thực hiện kiểm tra bảo mật đối với mô hình mối đe dọa chung bằng cách mô phỏng “đội tấn công” để giả lập các hành vi tấn công mạng đã biết.

  • Một số tấn công lên hệ mật Mceliece

    Một số tấn công lên hệ mật Mceliece

     09:00 | 05/01/2023

    Hệ mật McEliece là một hệ mật khóa công khai đầu tiên dựa trên lý thuyết mã hóa đại số với độ an toàn phụ thuộc vào độ khó của bài toán giải mã theo syndrome (thuộc mã khối tuyến tỉnh). Hệ mật McEliece là một trong 4 hệ mật lọt vào vòng 4 cuộc thi mật mã hậu lượng tử của NIST. Bài báo sẽ trình bày về hệ mật McEliece và một số tấn công lên hệ mật này.

  • Đào tạo kỹ thuật phân tích mã độc tấn công hệ thống tài chính, ngân hàng

    Đào tạo kỹ thuật phân tích mã độc tấn công hệ thống tài chính, ngân hàng

     16:00 | 10/04/2019

    Đầu tháng tư, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (Cục An toàn thông tin) phối hợp cùng Công ty Group-IB (Nga) và Công ty CyberLab (Việt Nam) đã tổ chức khóa đào tạo kỹ thuật phân tích mã độc dành riêng cho các cán bộ vận hành các hệ thống thông tin thuộc lĩnh vực tài chính, ngân hàng, với giảng viên chính là chuyên gia người Nga.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

    Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

     08:00 | 10/02/2024

    Hệ thống mật mã RSA là một trong các hệ mật mã khóa công khai đang được sử dụng rất phổ biến trong hệ thống mạng máy tính hiện nay. Việc lựa chọn tham số an toàn cho hệ mật RSA là vấn đề rất quan trọng trong cài đặt ứng dụng hệ mật này. Bài báo này trình bày chi tiết về khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA như thừa số modulo, số mũ bí mật, số mũ công khai và các thừa số nguyên tố trong một số tiêu chuẩn mật mã của châu Âu, Đức và Mỹ.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  • Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

    Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

     16:00 | 27/07/2023

    Trong phần I của bài báo, nhóm tác giả đã trình bày về các phương pháp mã hóa dữ liệu lưu trữ, trong đó tập trung về giải pháp mã hóa phân vùng bằng dm-crypt và LUKS trên máy tính nhúng, cụ thể là Raspberry Pi. Với những ưu điểm của việc thiết kế module dưới dạng tách rời, trong phần II này, nhóm tác giả sẽ trình bày cách xây dựng module Kuznyechik trong chuẩn mật mã GOST R34.12-2015 trên Raspberry Pi, từ đó xây dựng một phần mềm mã hóa phân vùng lưu trữ video từ camera sử dụng thuật toán mật mã mới tích hợp.

  • Một số giải pháp an ninh mạng cho các nhà máy thông minh

    Một số giải pháp an ninh mạng cho các nhà máy thông minh

     11:00 | 27/01/2023

    Nhà máy thông minh hay sản xuất thông minh là sự phát triển vượt bậc từ một hệ thống sản xuất truyền thống sang một hệ thống sản xuất thông minh dựa trên dữ liệu có thể kết nối và xử lý liên tục, được thu thập từ các máy móc thiết bị sản xuất, đến các quy trình sản xuất và kinh doanh. Việc kết nối với điện toán đám mây và môi trường Internet mang lại nhiều lợi thế cho hệ thống, tuy nhiên nó cũng dẫn đến nguy cơ bị tấn công mạng. Các cuộc tấn công mạng vào các hệ thống sản xuất công nghiệp có thể làm tê liệt dây chuyền vận hành và từ chối hoạt động truy cập vào dữ liệu quan trọng. Do đó, cần thiết lập các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để phát hiện và bảo vệ trước các mối đe dọa an ninh từ các cuộc tấn công độc hại vào hạ tầng mạng và các thiết bị công nghiệp đối với sự phát triển của mô hình nhà máy thông minh.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang