• 21:46 | 26/04/2024

Một số nguyên tắc bảo mật khi sử dụng Internet Banking trên thiết bị di động

09:00 | 09/06/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC

Thuỳ Anh

Tin liên quan

  • Internet Banking trên di động không có tính năng nhớ mật khẩu

    Internet Banking trên di động không có tính năng nhớ mật khẩu

     15:00 | 09/09/2019

    Phần mềm internet Banking trên di động phải xác thực người dùng khi truy cập và không có tính năng ghi dấu mật khẩu. Đây là yêu cầu mới của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ ngân hàng trên mạng internet.

  • 5 dấu hiệu cảnh báo tài khoản ngân hàng đang có nguy cơ bị chiếm đoạt

    5 dấu hiệu cảnh báo tài khoản ngân hàng đang có nguy cơ bị chiếm đoạt

     10:00 | 30/03/2021

    Xu hướng thanh toán online ngày càng phát triển, trở thành mục tiêu nhắm đến của các đối tượng xấu. Đã có rất nhiều tài khoản ngân hàng bị chiếm đoạt khiến cho nạn nhân lâm vào hoàn cảnh khốn đốn do mất tiền. Dưới đây là 5 dấu hiệu cảnh báo mà người dùng cần lưu ý để ngay lập tức khóa tài khoản, tránh xảy ra tổn thất nặng nề hơn với tài khoản ngân hàng.

  • Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra Hướng dẫn bảo mật cho ứng dụng dành cho thiết bị di động

    Chính phủ Vương quốc Anh đưa ra Hướng dẫn bảo mật cho ứng dụng dành cho thiết bị di động

     10:00 | 21/12/2022

    Hôm 9/12, chính phủ Vương quốc Anh vừa công bố quy tắc thực hành tự nguyện thúc giục các nhà điều hành cửa hàng ứng dụng và nhà phát triển ứng dụng nâng cấp các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư của họ. Hướng dẫn này là kết quả của một cuộc tham vấn cộng đồng được đưa ra hồi tháng 5, với 59 phản hồi, phần lớn trong số đó là tích cực. Hướng dẫn mới sẽ được theo dõi để đảm bảo tuân thủ.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cách bảo vệ email và tài khoản mạng xã hội

    Cách bảo vệ email và tài khoản mạng xã hội

     10:00 | 22/04/2024

    Những ngày gần đây, liên tục các kênh YouTube với lượng người theo dõi lớn như Mixigaming với 7,32 triệu người theo dõi của streamer nổi tiếng Phùng Thanh Độ (Độ Mixi) hay Quang Linh Vlogs - Cuộc sống ở Châu Phi với 3,83 triệu người theo dõi của YouTuber Quang Linh đã bị tin tặc tấn công và chiếm quyền kiểm soát.

  • Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

    Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

     08:00 | 21/12/2023

    Theo số liệu của DataReportal, hiện Việt Nam đang có khoảng 49,9 triệu người sử dụng mạng xã hội TikTok, xếp thứ 6 trên 10 quốc gia có số người sử dụng TikTok nhiều nhất thế giới. Đáng chú ý là mạng xã hội này đang dần chiếm lĩnh thị trường nhờ vào những đoạn video có nội dung đa dạng mang tính "gây nghiện", thu hút mọi lứa tuổi trong đó có trẻ em. Tuy nhiên không như những mạng xã hội khác, TikTok thường xuyên bị cáo buộc việc gây ra những rủi ro nghiêm trọng về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Thời gian qua đã có ít nhất 10 quốc gia cấm sử dụng ứng dụng này, trong đó có những nguyên nhân là do Tiktok gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới suy nghĩ và hành động của trẻ em.

  • Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

    Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

     10:00 | 03/10/2023

    Với sự gia tăng nhanh chóng của các mối đe dọa mạng tinh vi, các tổ chức ngày nay đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc ngăn chặn và giảm thiểu các cuộc tấn công mạng. Để chống lại điều này, việc chia sẻ và phân tích thông tin tình báo về mối đe dọa vì thế càng trở nên mang tính cấp thiết và quan trọng. Nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại (MISP) chính là một khuôn khổ nổi bật nhằm tạo điều kiện trao đổi thông tin tình báo về mối đe dọa giữa các tổ chức và cộng đồng an ninh mạng. Bài viết này cung cấp đánh giá cơ bản về nền tảng MISP, thảo luận về kiến trúc, các tính năng chia sẻ mối đe dọa cũng như những triển vọng của nó trong việc thúc đẩy phòng thủ an ninh mạng chủ động.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang