• 11:51 | 03/05/2024

Giải pháp sử dụng phòng bọc kim cho các trung tâm xử lý và bảo mật dữ liệu

10:00 | 12/11/2019 | GIẢI PHÁP KHÁC

Bùi Đức Chính, Nguyễn Ngọc Vĩnh Hảo

Tin liên quan

  • Bảo mật dữ liệu tầng vật lý trong mạng truyền tin không dây sử dụng relay theo giao thức Decode-and-Forward và Amplify-and-Forward

    Bảo mật dữ liệu tầng vật lý trong mạng truyền tin không dây sử dụng relay theo giao thức Decode-and-Forward và Amplify-and-Forward

     09:00 | 08/01/2018

    CSKH-01.2017 - (Tóm tắt) Trong mô hình truyền tin phân tầng, để bảo mật dữ liệu, bên cạnh việc áp dụng các kỹ thuật mã hóa truyền thống tại các tầng phía trên, ý tưởng về bảo mật tại tầng vật lý (Physical Layer Security-PLS) cho mạng truyền tin không dây đang được cộng đồng các nhà nghiên cứu khoa học trên toàn thế giới quan tâm. Nếu như ban đầu kỹ thuật này đòi hỏi kênh truyền của người nghe lén có độ suy hao lớn hơn kênh truyền của người thu hợp pháp, thì trong thời gian gần đây, với sự hỗ trợ của các relay, thì không bắt buộc phải có giả thiết trên. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu tổng quan và phân tích các kết quả, hướng nghiên cứu này trong thời gian gần đây.

  • Kiểm toán – hàng rào kỹ thuật cuối cùng bảo vệ cơ sở dữ liệu

    Kiểm toán – hàng rào kỹ thuật cuối cùng bảo vệ cơ sở dữ liệu

     10:00 | 09/04/2020

    Trong công cuộc chuyển đổi số, thành công của một tổ chức/ doanh nghiệp (TC/DN) phụ thuộc vào tính sẵn sàng của thông tin. Do đó, TC/DN phải duy trì hoạt động, bảo mật các hệ thống lưu trữ và quản lý dữ liệu. Một trong những phương pháp giúp quản trị viên theo dõi, đảm bảo an toàn cho cơ sở dữ liệu hiệu quả là kiểm toán.

  • Application of Parameters of Voice Signal Autoregressive Models to Solve Speaker Recognition Problems

    Application of Parameters of Voice Signal Autoregressive Models to Solve Speaker Recognition Problems

     08:00 | 11/06/2020

    CSKH02.2019 - (Abstract) - An approach to the formation of the voice signal (VS) informative features of the Vietnamese language on the basis of stationary autoregressive model coefficients is described. An original algorithm of VS segmentation based on interval estimation of speech sample numerical characteristics was developed to form local stationarity areas of the voice signal. The peculiarity is the use of high order autoregressive coefficients, the set of which is determined on the basis of discriminant analysis.

  • Bảo vệ tối đa hệ thống máy tính người dùng và máy chủ tại Trung tâm dữ liệu với sản phẩm Trend Micro

    Bảo vệ tối đa hệ thống máy tính người dùng và máy chủ tại Trung tâm dữ liệu với sản phẩm Trend Micro

     08:00 | 01/08/2018

    Công ty TNHH Netpoleon Việt Nam - nhà phân phối chính thức các sản phẩm của hãng Trend Micro tại Việt Nam dành tặng chương trình khuyến mãi “Bảo vệ tối đa hệ thống máy tính người dùng và máy chủ tại Trung tâm dữ liệu với sản phẩm Trend Micro” cho các khách hàng doanh nghiệp.

  • Bảo mật dữ liệu mọi nơi với Unified Cloud Edge

    Bảo mật dữ liệu mọi nơi với Unified Cloud Edge

     16:00 | 29/12/2020

    Unified Cloud Edge là một giải pháp của McAfee. Đây là giải pháp toàn diện, có khả năng mở rộng linh hoạt với thời gian hoạt động và tính khả dụng hàng đầu so với các giải pháp cùng lĩnh vực.

  • Lãnh đạo CNTT ngày càng quan tâm đến bảo mật dữ liệu

    Lãnh đạo CNTT ngày càng quan tâm đến bảo mật dữ liệu

     17:00 | 23/01/2018

    Theo khảo sát được tiến hành bởi Viện Đo lường bảo mật Ponemon (Mỹ) vào cuối năm 2017, lãnh đạo các bộ phận CNTT ngày càng quan tâm đến các nguy cơ đe doạ an toàn mạng và vấn đề bảo mật dữ liệu.

  • Information Leakage Through Electromagnetic Radiation of PS/2 Keyboard

    Information Leakage Through Electromagnetic Radiation of PS/2 Keyboard

     08:00 | 19/06/2020

    CSKH02.2019 - (Abstract) - Computer keyboards are often used to enter data for a computer system, data could be normal information or confidential information such as password, key. Keyboards use electronic components so they will generate electromagnetic radiation that can reveal information. This article presents the acquisition of electromagnetic emanating from the PS/2 keyboards through different paths (in space, through power line or via LAN cable). After acquisition we develop a program on MATLAB to recover the keystroke signal from data which is obtained in the near field of PS/2 keyboard. The result of this side channel attack is recovered an average of more than 70% of the keystrokes in near field of PS/2 keyboards. Our best attack can recover up to more than 90% of the keystrokes. From this result, we conclude that PS/2 keyboards generate electromagnetic radiations which can cause the loss of information and they are not safe to use when entering confidential information.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

    Tăng cường bảo mật OpenSSH trên Linux

     14:00 | 23/02/2024

    SSH (Secure Socket Shell) là giao thức mạng để đăng nhập vào một máy tính từ xa trên một kênh truyền an toàn. Trong đó, OpenSSH là một chuẩn SSH được sử dụng ở hầu hết các bản phân phối của Linux/BSD như Ubuntu, Debian, Centos, FreeBSD, mã hóa tất cả các thông tin trên đường truyền để chống lại các mối đe dọa như nghe lén, dò mật khẩu và các hình thức tấn công mạng khác. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn độc giả cách thức tăng cường bảo mật cho OpenSSH với một số thiết lập bảo mật và cấu hình tùy chọn cần thiết nhằm đảm bảo truy cập từ xa vào máy chủ Linux được an toàn.

  • Xây dựng văn hóa bảo mật với thiết kế hành vi

    Xây dựng văn hóa bảo mật với thiết kế hành vi

     16:00 | 21/03/2023

    Theo đánh giá của các chuyên gia, phần lớn các vi phạm bảo mật dẫn đến các chiến dịch lừa đảo thành công đến từ lỗi của con người. Bài báo sau đây sẽ đưa ra một số phương thức để chúng ta có thể củng cố bức tường lửa con người thông qua mô hình thiết kế hành vi của Fogg (Tiến sĩ BJ Fogg - Đại học Stanford Mỹ).

  • Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

    Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

     16:00 | 13/02/2023

    HTTP/3 là phiên bản chính thức thứ ba của Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP), khác với những phiên bản trước đó sử dụng TCP, HTTP/3 sẽ chạy trên một giao thức mạng lớp vận chuyển gọi là QUIC, sử dụng UDP làm lớp truyền tải. Từ đánh giá về hiệu suất và độ tin cậy, HTTP/3 có một số ưu điểm nổi bật với các lợi ích bảo mật và quyền riêng tư, được coi là sự lựa chọn phù hợp cho tương lai, bên cạnh đó cũng có một số thách thức đáng chú ý. Bài viết này sẽ cung cấp đến độc giả về các lợi ích do HTTP/3 mang lại cùng một số lưu ý về bảo mật cần được xem xét.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang