• 08:30 | 02/05/2024

Nâng cao sức phòng thủ cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia (phần II)

14:00 | 18/01/2024 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Vũ Hùng

Tin liên quan

  • Bảo đảm an ninh mạng đối với hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia

    Bảo đảm an ninh mạng đối với hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia

     09:00 | 04/05/2023

    Thế giới đang bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ của không gian mạng. Nếu coi không gian mạng quốc gia là cơ thể con người thì hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia sẽ là hệ thống thần kinh trung ương. Mọi hoạt động diễn ra trong thế giới thực đều có sự hỗ trợ đắc lực từ không gian mạng và các thiết bị thông minh; sự kết hợp giữa hệ thống ảo và thực đã làm thay đổi cách thức con người tiến hành công việc, tạo ra sản phẩm, từ đó tạo nên “cuộc cách mạng” về tổ chức các chuỗi sản xuất và tạo ra giá trị thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Bảo vệ an ninh mạng và cơ sở hạ tầng trọng yếu tại một số quốc gia trên thế giới

    Bảo vệ an ninh mạng và cơ sở hạ tầng trọng yếu tại một số quốc gia trên thế giới

     14:00 | 16/06/2022

    Các cuộc tấn công mạng ngày càng gia tăng đã khiến nhiều nước phải xem xét việc tăng cường quy định về tuân thủ, bảo đảm an ninh mạng, đặc biệt là với những tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) liên quan đến cơ sở hạ tầng trọng yếu. Vì khi những TC/DN này bị tấn công mạng thì tác động của nó có thể gây ra những hậu quả sâu rộng, ảnh hưởng đến cả an ninh quốc gia. Bài báo sau đây sẽ cho độc giả biết thêm về các thông tin ban hành, triển khai cũng như những ý kiến tranh luận, phân tích về luật và các quy định dưới luật về bảo vệ an ninh mạng và cơ sở hạ tầng trọng yếu tại một số nước trên thế giới.

  • CISA cung cấp dịch vụ an ninh mạng cho các tổ chức trọng yếu không thuộc Chính quyền

    CISA cung cấp dịch vụ an ninh mạng cho các tổ chức trọng yếu không thuộc Chính quyền

     09:00 | 21/12/2023

    Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Mỹ (CISA) đã công bố một chương trình thí điểm mới nhằm cung cấp các dịch vụ an ninh mạng miễn phí cho các thực thể cơ sở hạ tầng trọng yếu không thuộc chính quyền. Cơ quan này khuyến khích các tổ chức quan tâm liên hệ với cố vấn bảo mật tại văn phòng CISA trong khu vực của họ.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom bị đề nghị xử phạt do để cuộc gọi rác “lộng hành”

    Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom bị đề nghị xử phạt do để cuộc gọi rác “lộng hành”

     13:00 | 15/04/2024

    Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành 4 kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định của pháp luật về chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định tại Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

  • Rủi ro từ các mối đe dọa nội bộ: Gia tăng các sự cố trong lĩnh vực khoa học đời sống

    Rủi ro từ các mối đe dọa nội bộ: Gia tăng các sự cố trong lĩnh vực khoa học đời sống

     09:00 | 09/01/2024

    Thất thoát dữ liệu nội bộ là một trong những mối đe dọa an ninh mạng rất khó phát hiện trong bối cảnh quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số đang được đẩy mạnh thời gian qua. Mới đây, công ty phần mềm Code42 (Mỹ) đã công bố báo cáo rò rỉ dữ liệu năm 2023, nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học đời sống, bao gồm các nhà sản xuất thiết bị y tế, công ty công nghệ sinh học và dược phẩm đang có tỉ lệ mất mát dữ liệu nội bộ ngày càng tăng.

  • Chuyển đổi số trong Quân đội gắn liền với đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu

    Chuyển đổi số trong Quân đội gắn liền với đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu

     10:00 | 04/12/2023

    Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng không thể quay ngược trong quá trình phát triển ngày nay, nhất là khi thế giới đang bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN). Nhận thức được tầm quan trọng của CĐS và xây dựng Chính phủ điện tử, Đảng và Nhà nước ta đã xác định CĐS là một trong những chủ trương lớn nhằm đưa đất nước ta bứt phá, phát triển ngang tầm khu vực và thế giới. Bài báo sẽ trình bày về thực trạng CĐS, những quy định về bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) và bảo mật dữ liệu, một số yêu cầu đặt ra đối với các hệ thống chỉ huy điều hành (CHĐH), đồng thời đưa ra các giải pháp giúp đẩy mạnh công cuộc CĐS trong Quân đội.

  • Thành ủy Hà Nội: Tăng cường Công tác Cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin

    Thành ủy Hà Nội: Tăng cường Công tác Cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin

     14:00 | 01/11/2023

    Sáng ngày 01/11, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết số 56-NQ/TW ngày 05/3/2020 của Bộ Chính trị về chiến lược phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam đến năm 2030 và định hướng đến năm 2045 và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan công tác cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang