• 08:23 | 01/05/2024

Chuyển đổi số trong Quân đội gắn liền với đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu

10:00 | 04/12/2023 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

TS. Nguyễn Quốc Khánh (Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, Học viện Kỹ thuật Quân sự)

Tin liên quan

  • Tăng cường công tác chuyển đổi số trong Ban Cơ yếu Chính phủ

    Tăng cường công tác chuyển đổi số trong Ban Cơ yếu Chính phủ

     10:00 | 21/11/2023

    Ngày 23/11/2023 tới đây, tại Hà Nội, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ tổ chức Hội nghị tuyên truyền chuyển đổi số và ra mắt Website chuyển đổi số của Ban Cơ yếu Chính phủ.

  • Giải thưởng "Make in Viet Nam" năm 2023 vinh danh 43 giải pháp số

    Giải thưởng "Make in Viet Nam" năm 2023 vinh danh 43 giải pháp số

     19:00 | 11/12/2023

    Ngày 11/12, tại Quảng Ninh, trong chương trình Diễn đàn quốc gia về Phát triển Doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam lần thứ V với chủ đề "Sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động", Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã trao giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam". Đây là những sản phẩm công nghệ xuất sắc đã có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số.

  • Chuyển đổi số và tự động hoá bảo mật trong giám sát, phản ứng, tình báo mối đe dọa an ninh mạng

    Chuyển đổi số và tự động hoá bảo mật trong giám sát, phản ứng, tình báo mối đe dọa an ninh mạng

     20:00 | 27/10/2023

    Trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang tiến triển mạnh mẽ, chuyển đổi số và tự động hoá trở thành các yếu tố không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là an ninh mạng. Hiểu rõ tầm quan trọng này, hai hãng công nghệ Stellar Cyber và Cyfirma đã hợp tác với Nessar – nhà phân phối chính thức tại Việt Nam tổ chức sự kiện hội thảo chuyên sâu nhằm giới thiệu nền tảng giám sát, phản ứng và thông tin tình báo về mối đe dọa an toàn thông tin (ATTT) với tính tự động hóa hơn 90%, nhằm tối ưu hóa bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa phức tạp.

  • Ứng dụng mạng 5G giúp Việt Nam tăng tốc chuyển đổi số

    Ứng dụng mạng 5G giúp Việt Nam tăng tốc chuyển đổi số

     09:00 | 13/10/2023

    Mạng di động 5G tại Việt Nam được nhận định phát triển đúng tốc độ và đang bước vào giai đoạn xây dựng hệ sinh thái đồng bộ để đảm bảo quá trình chuyển đổi số tiếp tục tăng tốc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, giáo dục….

  • Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu bắt kịp xu thế chuyển đổi số toàn diện

    Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu bắt kịp xu thế chuyển đổi số toàn diện

     09:00 | 19/04/2024

    Quảng Ninh xác định triển khai thực hiện chuyển đổi số toàn diện trên cả ba lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, phấn đấu trở thành mô hình mẫu của cả nước về chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển toàn diện về kinh tế, văn hóa, xã hội. Để đạt được mục tiêu đó, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên Cơ yếu bắt kịp xu thế chuyển đổi số toàn diện là một trong những yếu tố then chốt.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 và 1/5

    Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 và 1/5

     09:00 | 28/04/2024

    Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành văn bản đôn đốc công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4, 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các Bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

  • Xây dựng hành lang pháp lý VA-VASP là bài toán khó

    Xây dựng hành lang pháp lý VA-VASP là bài toán khó

     16:00 | 25/04/2024

    Theo các chuyên gia, việc cấm tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp tài sản ảo (VASP) sẽ khiến bỏ lỡ một thế hệ nhà đầu tư mới đang rất quan tâm tới Việt Nam nơi có 20% dân số sở hữu tài sản mã hoá. Do đó, cần thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý VA-VASP theo Kế hoạch hành động Quốc gia về phòng và chống rửa tiền.

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần III)

     11:00 | 25/01/2024

    Chiến lược quân sự trên không gian mạng là một trong những nội dung ưu tiên trong chiến lược an ninh quốc gia của Trung Quốc, là nhân tố quan trọng đối với hệ thống quản trị Internet và độc lập chủ quyền của quốc gia này. Vai trò của không gian mạng ngày càng trở nên quan trọng đặt trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu hiện nay. Trong đó, cạnh tranh công nghệ giữa Trung Quốc, Mỹ và các nước phương Tây ngày càng gia tăng, cũng như những căng thẳng giữa Trung Quốc và một số nước trong khu vực có nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến toàn diện về quân sự. Bài viết sẽ tìm hiểu về vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự của Trung Quốc.

  • Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần II)

    Vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần II)

     08:00 | 08/01/2024

    Ba nước Trung Quốc, Nga và Mỹ là những cường quốc hàng đầu về tiềm lực quân sự, trong đó bao gồm lĩnh vực tác chiến không gian mạng. Cả ba quốc gia này đều có những hoạt động tấn công mạng quy mô trên toàn cầu nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng trọng yếu, các tổ chức, cơ quan chính phủ của các quốc gia đối lập, nổi bật gần đây là các chiến dịch tấn công mạng liên quan đến cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Tiếp nối chuỗi nội dung về vai trò không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự, trong phần II của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu về không gian mạng và những tác động của nó xoay quanh cuộc chiến Nga - Ukraine.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang