• 07:50 | 27/04/2024

Robust text watermarking based on line shifting

08:00 | 09/07/2019 | GP MẬT MÃ

Alexander Kozachok, Sergey Kopylov

Tin liên quan

  • Giới thiệu về thuật toán mã hóa Kuznyechik của Liên bang Nga

    Giới thiệu về thuật toán mã hóa Kuznyechik của Liên bang Nga

     09:00 | 17/09/2018

    Bảo mật và an toàn thông tin, trong đó kỹ thuật mật mã đóng vai trò then chốt, là yếu tố tiên quyết để triển khai các hoạt động giao dịch điện tử. Do đó, việc chuẩn hóa các thuật toán mật mã sử dụng cho lĩnh vực kinh tế - xã hội luôn được các nước quan tâm, cập nhật và bổ sung. Các mã khối Magma và Kuznyechik được công bố trong tiêu chuẩn GOST R 34.12-2015 của Liên bang Nga. Bài báo này tổng hợp ngắn gọn về nguyên lý thiết kế và độ an toàn kháng lại các tấn công thám mã của thuật toán mã hóa Kuznyechik.

  • Agent-whistleblower Technology for Secure Internet of Things

    Agent-whistleblower Technology for Secure Internet of Things

     22:00 | 22/02/2020

    CSKH-01.2018 - (Abstract) - The paper investigates the causes of widespread use by cybercriminals of the Internet of Things for organizing network attacks and other illegal use. An analysis of existing approaches and technologies for protecting networked computer devices is presented, as well as the main factors that prevent their use in the world of Internet of Things. An approach is suggested that ensures the integration of protective mechanisms directly into the composition of Things. Various variants of technology implementation are considered. Key aspects and potential ways of implementing the proposed approach are noted.

  • Giới thiệu về Steganography

    Giới thiệu về Steganography

     15:34 | 04/04/2007

    Trong những năm gần đây, chúng ta thường nghe nói nhiều đến thuật ngữ Steganography. Đây là một kỹ thuật mà theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này - là một bộ môn nghệ thuật và khoa học nhằm che giấu sự tồn tại của thông tin. Khác với mật mã, mục tiêu của Steganogrpahy là che giấu các thông báo cần giữ bí mật trong các dữ liệu “vô hại” khác để đối phương không thể phát hiện được sự hiện diện của thông báo.

  • Algorithm of decoding of convolutional codes in communication links with multiplexing

    Algorithm of decoding of convolutional codes in communication links with multiplexing

     10:00 | 09/03/2020

    CSKH-01.2019 - (Abstract) - The model of the discrete communication link with multiplexing considering Markov’s properties of the condensed sources of messages and a source of errors is considered. The algorithm of decoding of convolutional codes in communication links with multiplexing considering the statistical properties of a source of errors and an encoded flow received on the basis of recognition and the subsequent information analysis about the regular sequences in multiplex digital flows is offered. Methods of estimation of rows of distributions of two-dimensional random value in a flow of errors and an encoded flow are offered.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

    Tiết lộ chiến dịch tấn công Operation Triangulation

     13:00 | 26/02/2024

    Operation Triangulation là một chiến dịch phức tạp nhắm vào thiết bị iOS trong các cuộc tấn công zero-click. Tạp chí An toàn thông tin đã từng cung cấp một số bài viết liên quan đến chiến dịch này, như giải mã tính năng che giấu của phần mềm độc hại TriangleDB, những cuộc tấn công zero-day trên thiết bị iOS hay giới thiệu cách sử dụng công cụ bảo mật phát hiện tấn công zero-click. Tiếp nối chuỗi bài viết về chiến dịch Operation Triangulation, bài viết sẽ phân tích các phương thức khai thác, tấn công chính của tin tặc trong chuỗi tấn công này, dựa trên báo cáo của hãng bảo mật Kaspersky.

  • Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

    Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

     13:00 | 29/12/2023

    Hiện nay, số lượng các vụ tấn công mạng trên ứng dụng web đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn mức độ tinh vi, với mục tiêu nhắm vào các dịch vụ cơ sở trọng yếu, khối tài chính, ngân hàng và các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) lớn. Hậu quả của các cuộc tấn công này có thể là giả mạo giao dịch, gián đoạn hoạt động kinh doanh hay vi phạm dữ liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin và mất mát dữ liệu quan trọng. Điều này gây ra nhiều thiệt hại đáng kể về tài chính cũng như uy tín của các TC/ DN. Bài báo sẽ trình bày thực trạng về bảo mật ứng dụng web năm 2023 dựa trên báo cáo của công ty an ninh mạng OPSWAT, cùng các giải pháp phòng tránh mối đe dọa tấn công mạng này.

  • Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

    Tái cấu trúc từng phần và ứng dụng trong an toàn thiết kế phần cứng FPGA

     13:00 | 09/10/2023

    Field-programmable gate array (FPGA) là công nghệ vi mạch tích hợp khả trình có tính ưu việt và mức độ ứng dụng phổ biến nhất trong vòng vài chục năm trở lại đây. Ngoài khả năng tái cấu trúc vi mạch toàn cục, một số FPGA hiện đại còn hỗ trợ tái cấu trúc từng bộ phận riêng lẻ (partial configuration) trong khi vẫn đảm bảo hoạt động bình thường cho các bộ phận khác. Đây là chức năng cho phép ứng dụng có thể tái cấu trúc một phần thiết kế theo yêu cầu mà không cần phải ngừng hệ thống để lập trình lại toàn bộ. Bài viết sẽ giới thiệu một hệ thống tái cấu trúc từng phần được xây dựng trên board phát triển Z-turn Xynq-7020 của Xilinx, từ đó đề xuất một phương pháp tái cấu trúc từng phần trong bài toán an toàn thiết kế phần cứng trên nền công nghệ FPGA.

  • Những nguyên tắc để tránh bị lừa đảo trên Facebook

    Những nguyên tắc để tránh bị lừa đảo trên Facebook

     08:00 | 07/04/2023

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay facebook trở thành một ứng dụng hết sức phổ biến, từ trẻ em đến người già đều sở hữu cho mình 1 tài khoản Facebook. Tuy nhiên, đây cũng trở thành miếng mồi béo bở cho tội phạm mạng. Chúng dùng rất nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm đánh lừa người dùng và đánh cắp tài khoản Facebook với mục đích xấu. Dưới đây là 8 nguyên tắc giúp người dùng trách bị lừa đảo trên mạng xã hội Facebook.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang