• 18:21 | 20/04/2024

Giới thiệu về thuật toán mã hóa Kuznyechik của Liên bang Nga

09:00 | 17/09/2018 | GP MẬT MÃ

Trần Hồng Thái; Nguyễn Văn Long; Hoàng Đình Linh - Viện Khoa học - Công nghệ mật mã

Tin liên quan

  • Chương trình xác nhận thuật toán mật mã - CAVP

    Chương trình xác nhận thuật toán mật mã - CAVP

     13:00 | 09/05/2018

    Bài báo này giới thiệu về Chương trình xác nhận thuật toán mật mã (Cryptographic Algorithm Validation Program - CAVP) được NIST và CSE công bố năm 2003. Tới nay, Chương trình này vẫn được ứng dụng và sử dụng hiệu quả trong thực tế.

  • Thuật toán mới giúp tăng tốc độ nhân các số lớn

    Thuật toán mới giúp tăng tốc độ nhân các số lớn

     15:00 | 03/05/2019

    Hai nhà toán học từ Úc và Pháp vừa tìm ra một cách mới để nhân các số lớn nhanh hơn, giúp giải quyết một bài toán đã làm đau đầu các nhà toán học trong gần nửa thế kỷ.

  • Robust text watermarking based on line shifting

    Robust text watermarking based on line shifting

     08:00 | 09/07/2019

    CSKH - 01.2018 - (Abstract) - This article presents an approach to protection of printed text data by watermark embedding in the printing process. Data protection is based on robust watermark embedding that is invariant to text data format converting into image. The choice of a robust watermark within the confines of the presented classification of digital watermark is justified. The requirements to developed robust watermark have been formed. According to the formed requirements and existing restrictions, an approach to robust watermark embedding into text data based on a steganographic algorithm of line spacing shifting has been developed. The block diagram and the description of the developed algorithm of data embedding into text data are given. An experimental estimation of the embedding capacity and perceptual invisibility of the developed data embedding approach was carried out. An approach to extract embedded information from images containing a robust watermark has been developed. The limits of the retrieval, extraction accuracy and robustness evaluation of embedded data to various transformations have been experimentally established.

  • Dự án Venona: Thám mã tình báo Xô-Viết trong thế kỷ XX

    Dự án Venona: Thám mã tình báo Xô-Viết trong thế kỷ XX

     15:00 | 30/12/2018

    Khoảng giữa năm 1995, cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (National Security Agency - NSA) bắt đầu công bố hàng nghìn thông điệp được giải mật từ dự án VENONA. Đó là các thông điệp được truyền trong hoạt động ngoại giao và hoạt động tình báo của Liên Xô được trao đổi từ năm 1940. Trong đó, có chứa các thông tin liên quan đến Cơ quan tình báo trung ương Liên Xô (Komitet Gosudarstvennoy Bezopasnosti - KGB), Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (Glavnoye Razvedyvatel’noye Upravleniye - GRU), Cơ quan Dân ủy Nội vụ (Narodnyy Komissariat Vnutrennikh Del - NKVD)…. Đây là kết quả hợp tác truyền thông tình báo của Mỹ, Anh và một số nước đồng minh. Bài viết dưới đây trình bày khái quát các kết quả chính và nguyên nhân thám mã thành công của dự án VENONA.

  • Giới thiệu về thuật toán RC6

    Giới thiệu về thuật toán RC6

     07:00 | 14/06/2019

    Thuật toán mã hóa RC6 là một trong năm thuật toán cuối cùng của cuộc thi tuyển chọn thuật toán AES. Nó được đánh giá là có thiết kế đơn giản, độ an toàn và hiệu suất làm việc tốt. Bài báo này sẽ giới thiệu RC6 và trình bày ngắn gọn về nguyên lý thiết kế và độ an toàn của thuật toán mã hóa RC6.

  • Hiệu quả cài đặt của thuật toán GOST 28147-89

    Hiệu quả cài đặt của thuật toán GOST 28147-89

     10:00 | 08/10/2019

    Sau những đánh giá độ về an toàn của GOST 28147-89 ở Tạp chí An toàn thông tin số 3 (047) 2018, trong số này chúng tôi tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc một số đặc trưng cài đặt của thuật toán GOST 28147-89. Hiện nay thuật toán này có tên gọi là thuật toán MAGMA trong chuẩn GOST R 34.12-2015. Tuy nhiên, để độc giả có cái nhìn chính xác về một thuật toán mã khối kinh điển từ những năm 90 của thế kỷ XX, trong bài viết này vẫn sử dụng tên chuẩn cũ là GOST 28147-89. Cụ thể, chúng tôi sẽ thảo luận về một số hướng có tính thời sự khi tối ưu hóa tốc độ trong cài đặt phần mềm của GOST 28147-89, và chỉ ra rằng thuật toán GOST 28147-89 có rất nhiều tính chất mà có thể khai thác được một cách hiệu quả trong cài đặt.

  • Tích hợp thuật toán mật mã mới trong mạng riêng ảo OpenSwan

    Tích hợp thuật toán mật mã mới trong mạng riêng ảo OpenSwan

     10:00 | 13/07/2017

    CSKH-03.2016 - (Tóm tắt) - Bài báo này trình bày phương pháp tích hợp thuật toán mật mã mới vào giải pháp mã nguồn mở OpenSwan để xây dựng mạng riêng ảo (VPN). OpenSwan là bộ công cụ mã nguồn mở đang được sử dụng rộng rãi để triển khai VPN, đặc biệt là trong các hệ thống điện toán đám mây. Mặc dù, có nhiều thuật toán mật mã đã được tích hợp trong OpenSwan, nhưng trong một số trường hợp cụ thể, người sử dụng muốn dùng một thuật toán bảo mật riêng, không có sẵn trong OpenSwan, để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm của họ. Do vậy, việc nghiên cứu, tích hợp một thuật toán mật mã mới có ý nghĩa thực tiễn và ứng dụng cao. Trên cơ sở phân tích nguyên lý hoạt động, mã nguồn hệ thống, chúng tôi đề xuất mô hình tích hợp, thay thế các thuật toán mật mã trong OpenSwan khi triển khai VPN.

  • Giới thiệu một số cuộc thi tuyển chọn thuật toán mật mã

    Giới thiệu một số cuộc thi tuyển chọn thuật toán mật mã

     13:00 | 21/09/2017

    Cuộc thi mật mã mới với tên gọi CAESAR (Competition for Authenticated Encryption: Security, Applicability and Robustness) đang được tổ chức nhằm tuyển chọn các thuật toán mã hóa có xác thực, đạt chất lượng và độ an toàn cao nhất. Cuộc thi này nhằm phát huy truyền thống của các cuộc thi trước đó.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

    Đảm bảo an toàn thông tin trên dịch vụ ứng dụng OTT

     09:00 | 27/12/2023

    Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, các ứng dụng giải trí, nhắn tin, gọi điện đang dần trở nên phổ biến. Những dịch vụ truyền thông được cung cấp trực tiếp đến người xem thông qua Internet (Over The Top - OTT) trở thành một trong những mục tiêu bị tin tặc tấn công nhiều nhất. Bài báo đưa ra thực trạng sử dụng dịch vụ ứng dụng OTT tại Việt Nam và những thách thức trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin trên các thiết bị di động và dữ liệu cá nhân trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho dữ liệu cá nhân người dùng ứng dụng OTT trên nền tảng Internet trong thời gian tới.

  • Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

    Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

     10:00 | 20/09/2023

    ChatGPT và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tương tự đã làm tăng thêm độ phức tạp trong bối cảnh mối đe dọa trực tuyến ngày càng gia tăng. Tội phạm mạng không còn cần các kỹ năng mã hóa nâng cao để thực hiện gian lận và các cuộc tấn công gây thiệt hại khác chống lại các doanh nghiệp và khách hàng trực tuyến nhờ vào bot dưới dạng dịch vụ, residential proxy, CAPTCHA và các công cụ dễ tiếp cận khác. Giờ đây, ChatGPT, OpenAI và các LLM khác không chỉ đặt ra các vấn đề đạo đức bằng cách đào tạo các mô hình của họ về dữ liệu thu thập trên Internet mà LLM còn đang tác động tiêu cực đến lưu lượng truy cập web của doanh nghiệp, điều này có thể gây tổn hại lớn đến doanh nghiệp đó.

  • Cách nhận biết và ngăn chặn thư rác

    Cách nhận biết và ngăn chặn thư rác

     10:00 | 15/09/2023

    Thư rác hay email spam là một vấn nạn lớn hiện nay, chúng đã xuất hiện từ rất lâu cùng với sự phát triển của Internet và không chỉ gây phiền nhiễu, tốn thời gian mà còn có thể chứa một số nội dung nguy hiểm. Ước tính có tới 94% phần mềm độc hại được phân phối dưới dạng email spam, một số nguy cơ tiềm ẩn khác bao gồm phần mềm gián điệp, lừa đảo và mã độc tống tiền. Trong bài viết này sẽ thông tin đến bạn đọc cách nhận biết thư rác và ngăn chặn thư rác không mong muốn.

  • Sử dụng app VNeID thay thế căn cước công dân gắn chip

    Sử dụng app VNeID thay thế căn cước công dân gắn chip

     16:00 | 17/10/2022

    Ứng dụng VNeID có thể thay căn cước công dân (CCCD) gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang