• 13:59 | 26/04/2024

Mật mã đường cong elliptic và mật mã hạng nhẹ

15:23 | 21/12/2015 | GP MẬT MÃ

Tin liên quan

  • Một vài nét về thực trạng chuẩn hóa mật mã hậu lượng tử (Phần 1)

    Một vài nét về thực trạng chuẩn hóa mật mã hậu lượng tử (Phần 1)

     08:00 | 12/11/2020

    Trong bài viết này, các tác giả tập trung phân tích quá trình chuẩn hóa các thuật toán an toàn lượng tử của NIST, dự án mật mã hậu lượng tử về PQC và dự án tiêu chuẩn về chữ ký số dựa trên hàm băm NIST SP 800 - 208 cập nhật nỗ lực chuẩn hóa về mật mã hậu lượng tử của Viện tiêu chuẩn quốc gia Hoa Kỳ. Chuẩn hóa của một số tổ chức khác sẽ được tiếp tục giới thiệu trong các phần tiếp theo của bài báo.

  • Cách dùng an toàn bộ sinh số giả ngẫu nhiên Dual EC trong TLS

    Cách dùng an toàn bộ sinh số giả ngẫu nhiên Dual EC trong TLS

     09:00 | 28/02/2019

    CSKH-02.2017 - (Tóm tắt) Trong [1] và [5], các tác giả đã chỉ ra các tấn công lên TLS mà sử dụng bộ sinh số giả ngẫu nhiên Dual EC với giả định kẻ tấn công biết hoặc tạo ra các backdoor trong bộ sinh này. Các tấn công trong [1] và [5] không những có thể khôi phục được các giá trị giả ngẫu nhiên đã được tạo ra bằng bộ sinh Dual EC mà các tấn công này còn có thể biết được các giá trị đầu ra tiếp theo. Trong bài báo này, chúng đề xuất hai phương thức thực hiện vẫn có thể sử dụng bộ sinh Dual EC nhưng tránh được các tấn công kể trên. Cụ thể, đề xuất thứ nhất của chúng tôi nhằm tránh tồn tại backdoor trong bộ sinh Dual EC. Trong khi đó, đề xuất còn lại có thể tránh được các tấn công cho dù tồn tại backdoor và kẻ tấn công biết được backdoor đó.

  • Một giải pháp cứng hóa phép nhân điểm Elliptic trên trường GF(p)

    Một giải pháp cứng hóa phép nhân điểm Elliptic trên trường GF(p)

     09:00 | 14/10/2019

    Tóm tắt— Bài báo này mô tả thuật toán và cấu trúc mạch cho việc tính toán và thực thi phép tính nhân điểm đường cong Elliptic trên trường nguyên tố hữu hạn GF(p) có độ dài 256 bit. Cấu trúc mạch được mô tả bằng ngôn ngữ VHDL và được thực thi trên nền tảng chip Zynq xc7z030 và xc7z045.

  • Tin cùng chuyên mục

  • 5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

    5 lưu ý giúp tăng cường bảo mật công nghệ vận hành cho các doanh nghiệp sản xuất

     14:00 | 14/08/2023

    Xu hướng số hóa đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp sản xuất, nhưng nó cũng bộc lộ những lỗ hổng trong hệ thống công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) được sử dụng trong những môi trường này. Khi ngày càng có nhiều hệ thống điều khiển công nghiệp (Industrial Control System - ICS) được kết nối với Internet, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống này sẽ càng tăng lên. Nếu các hệ thống này bị xâm phạm, nó có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như ảnh hưởng sản xuất, bị mất cắp dữ liệu, hư hỏng vật chất đối với thiết bị, nguy hiểm cho môi trường làm việc và thậm chí gây hại đến tính mạng con người. Chính vì vậy, việc đưa ra các lưu ý giúp tăng cường bảo mật OT trong môi trường công nghiệp sản xuất trở nên vô cùng quan trọng.

  • Vận hành Zero Trust trong đám mây

    Vận hành Zero Trust trong đám mây

     14:00 | 02/08/2023

    Ngày nay, nhiều tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) đã nhận thức được việc chuyển khối lượng công việc lên đám mây sẽ an toàn hơn là tại cơ sở. Phần lớn cho rằng nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) sẽ chịu trách nhiệm về bảo mật. Tuy nhiên, để có được điều này thì cần phải có các bước quan trọng để đảm bảo tính bảo mật của nó.

  • Đảm bảo an toàn khi truy cập website

    Đảm bảo an toàn khi truy cập website

     23:00 | 22/01/2023

    Với sự bùng nổ và phát triển của công nghệ mạng Internet cùng nhiều tiện ích và giải trí hiện nay, kéo theo đó là tần suất gia tăng các cuộc tấn công mạng, việc sử dụng hàng loạt những website lừa đảo không an toàn, nhằm mục đích đánh lừa người dùng truy cập vào những website độc hại để thực hiện hành vi đánh cắp thông tin, hay lây lan những phần mềm chứa mã độc đang trở thành một xu hướng tấn công của tin tặc. Nhận thức được tầm quan trọng của việc truy cập an toàn trên môi trường mạng, bài báo sau đây sẽ cung cấp đến độc giả những kỹ năng cần thiết để sử dụng các công cụ hỗ trợ nhằm kiểm tra chỉ số về độ an toàn của website, qua đó giúp người dùng an tâm và tránh được việc thông tin của bản thân bị đánh cắp và lợi dụng cho những mục đích xấu.

  • Ngôn ngữ lập trình: Đã đến lúc ngừng sử dụng C và C++ cho các dự án mới.

    Ngôn ngữ lập trình: Đã đến lúc ngừng sử dụng C và C++ cho các dự án mới.

     10:00 | 15/12/2022

    Mark Russinovich, Giám đốc công nghệ của Microsoft Azure, cho biết rằng các nhà phát triển nên tránh sử dụng ngôn ngữ lập trình C hoặc C++ trong các dự án mới vì lo ngại về bảo mật và độ tin cậy và khuyến nghị nên sử dụng ngôn ngữ Rust.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang