• 16:47 | 30/04/2024

Thách thức trong đảm bảo an toàn thông tin trên không gian số

17:00 | 11/10/2021 | GP ATM

TS. Nguyễn Tiến Dũng, ThS. Đặng Viết Thắng, ThS. Nguyễn Thuý Hằng

Tin liên quan

  • Đảm bảo an toàn thông tin khi dịch chuyển dữ liệu

    Đảm bảo an toàn thông tin khi dịch chuyển dữ liệu

     11:00 | 13/09/2021

    Khi người dùng muốn dịch chuyển dữ liệu giữa các vị trí hay chuyển đổi sang các định dạng khác thì vấn đề được ưu tiên hàng đầu vẫn là đảm bảo an toàn thông tin cho cơ sở dữ liệu. Bài báo dưới đây sẽ gợi ý một số nội dung giúp tăng khả năng đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình di chuyển và chuyển đổi dữ liệu.

  • Kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin khi kết nối trực tuyến trong đại dịch Covid - 19

    Kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin khi kết nối trực tuyến trong đại dịch Covid - 19

     13:00 | 30/08/2021

    Dịch COVID-19 kéo dài đã làm cho việc trao đổi thông tin, học trực tuyến, làm việc từ xa trở thành bắt buộc; nhu cầu mua sắm của người dân trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng tăng cao. Cẩm nang "Bảo đảm An toàn thông tin trong đại dịch Covid-19" nhằm hướng dẫn những kỹ năng, thao tác cơ bản giúp người dùng Internet có thể bảo đảm an toàn thông tin khi kết nối trực tuyến.

  • Hội nghị Hội đồng biên tập Tạp chí An toàn thông tin năm 2021

    Hội nghị Hội đồng biên tập Tạp chí An toàn thông tin năm 2021

     21:00 | 07/12/2021

    Chiều ngày 07/12, tại Hà Nội, Tạp chí An toàn thông tin đã tổ chức Hội nghị Hội đồng biên tập năm 2021 của hai ấn phẩm gồm: Ấn phẩm An toàn thông tin và Ấn phẩm Chuyên san Khoa học và công nghệ trong lĩnh vực an toàn thông tin. Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng biên tập hai ấn phẩm đã tham dự và chủ trì Hội nghị.

  • Đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối cho các hệ thống Chính phủ điện tử

    Đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối cho các hệ thống Chính phủ điện tử

     17:00 | 10/12/2020

    Chiều ngày 8/12/2020, Văn phòng Chính phủ và Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Quy chế phối hợp giữa Văn phòng Chính phủ (VPCP) và Ban Cơ yếu Chính phủ (BCYCP) về công tác bảo mật, an toàn thông tin của Văn phòng Chính phủ.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

    Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

     14:00 | 01/03/2024

    Giấu tin (steganography) là một kỹ thuật nhúng thông tin vào một nguồn đa phương tiện nào đó, ví dụ như tệp âm thanh, tệp hình ảnh,... Việc này giúp thông tin được giấu trở nên khó phát hiện và gây ra nhiều thách thức trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đặc biệt là quá trình điều tra số. Thời gian gần đây, số lượng các cuộc tấn công mạng có sử dụng kỹ thuật giấu tin đang tăng lên, tin tặc lợi dụng việc giấu các câu lệnh vào trong bức ảnh và khi xâm nhập được vào máy tính nạn nhân, các câu lệnh chứa mã độc sẽ được trích xuất từ ảnh và thực thi. Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về phương thức ẩn giấu mã độc nguy hiểm, bài báo sẽ giới thiệu về kỹ thuật giấu tin trong ảnh và phân tích một cuộc tấn công cụ thể để làm rõ về kỹ thuật này.

  • Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

    Về một giao thức VPN hoạt động tại lớp 2

     15:00 | 19/02/2024

    SoftEther là phần mềm xây dựng mạng riêng ảo (Virtual Private Network - VPN ) cho phép hoạt động ở lớp 2 trong mô hình OSI (lớp liên kết dữ liệu). SoftEther tích hợp nhiều giao thức VPN mà có thể hoạt động ở các lớp khác nhau, trong đó có giao thức SE-VPN hoạt động ở lớp 2. Bài viết này giới thiệu về giải pháp máy chủ VPN tích hợp SoftEther, cũng như trình bày về cách xử lý, đóng gói gói tin của giao thức SE-VPN được sử dụng trong máy chủ SoftEther.

  • Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

    Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

     13:00 | 29/12/2023

    Hiện nay, số lượng các vụ tấn công mạng trên ứng dụng web đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn mức độ tinh vi, với mục tiêu nhắm vào các dịch vụ cơ sở trọng yếu, khối tài chính, ngân hàng và các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) lớn. Hậu quả của các cuộc tấn công này có thể là giả mạo giao dịch, gián đoạn hoạt động kinh doanh hay vi phạm dữ liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin và mất mát dữ liệu quan trọng. Điều này gây ra nhiều thiệt hại đáng kể về tài chính cũng như uy tín của các TC/ DN. Bài báo sẽ trình bày thực trạng về bảo mật ứng dụng web năm 2023 dựa trên báo cáo của công ty an ninh mạng OPSWAT, cùng các giải pháp phòng tránh mối đe dọa tấn công mạng này.

  • Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

    Tăng cường an ninh mạng với nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại MISP

     10:00 | 03/10/2023

    Với sự gia tăng nhanh chóng của các mối đe dọa mạng tinh vi, các tổ chức ngày nay đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc ngăn chặn và giảm thiểu các cuộc tấn công mạng. Để chống lại điều này, việc chia sẻ và phân tích thông tin tình báo về mối đe dọa vì thế càng trở nên mang tính cấp thiết và quan trọng. Nền tảng chia sẻ thông tin phần mềm độc hại (MISP) chính là một khuôn khổ nổi bật nhằm tạo điều kiện trao đổi thông tin tình báo về mối đe dọa giữa các tổ chức và cộng đồng an ninh mạng. Bài viết này cung cấp đánh giá cơ bản về nền tảng MISP, thảo luận về kiến trúc, các tính năng chia sẻ mối đe dọa cũng như những triển vọng của nó trong việc thúc đẩy phòng thủ an ninh mạng chủ động.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang