• 16:43 | 30/04/2024

Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

08:00 | 25/01/2024 | GP ATM

Trần Bắc

(Tổng hợp)

Tin liên quan

  • Tấn công lừa đảo qua email về tiền điện tử: Đánh cắp từ ví nóng và ví lạnh

    Tấn công lừa đảo qua email về tiền điện tử: Đánh cắp từ ví nóng và ví lạnh

     09:00 | 10/01/2024

    Song song với mức độ phổ biến toàn cầu của tiền điện tử và có nhiều cách thức lưu trữ mới thì các kho công cụ tấn công được sử dụng bởi những tác nhân đe dọa tiền kỹ thuật số cũng ngày càng được mở rộng. Bài viết này dựa trên báo cáo của Kaspersky đề cập đến các phương pháp tấn công email khác nhau được tội phạm mạng sử dụng trong các chiến dịch lừa đảo nhắm vào hai cách lưu trữ tiền điện tử phổ biến nhất: ví nóng và ví lạnh.

  • Kho lưu trữ PyPI phân phối phần mềm độc hại WhiteSnake

    Kho lưu trữ PyPI phân phối phần mềm độc hại WhiteSnake

     08:00 | 10/02/2024

    Các nhà nghiên cứu an ninh mạng của hãng bảo mật Fortinet (Mỹ) đã xác định được các gói độc hại trên kho lưu trữ Python Package Index (PyPI) mã nguồn mở nhằm phân phối phần mềm độc hại đánh cắp thông tin có tên là WhiteSnake trên hệ thống Windows. Bài viết này tập trung phân tích một số payload trên các gói trong kho lưu trữ PyPI.

  • Lỗ hổng glibc cho phép tin tặc chiếm quyền root trên các bản phân phối chính của Linux

    Lỗ hổng glibc cho phép tin tặc chiếm quyền root trên các bản phân phối chính của Linux

     14:00 | 19/02/2024

    Tin tặc có thể giành quyền truy cập root trên nhiều bản phân phối chính của Linux trong cấu hình mặc định bằng cách khai thác lỗ hổng leo thang đặc quyền cục bộ mới được tiết lộ trong Thư viện GNU C (glibc).

  • Tin tặc lợi dụng Telegram nhắm mục tiêu vào các công ty tiền điện tử

    Tin tặc lợi dụng Telegram nhắm mục tiêu vào các công ty tiền điện tử

     10:00 | 15/12/2022

    Microsoft gần đây đã phát hiện một cuộc tấn công, trong đó tin tặc lợi dụng các nhóm trò chuyện Telegram để nhắm mục tiêu vào các công ty đầu tư tiền điện tử. Hãng xác định nhóm tin tặc đứng sau chiến dịch lần này là DEV-0139.

  • Tin tặc triển khai công cụ đánh cắp thông tin dựa trên Python qua Facebook Messenger

    Tin tặc triển khai công cụ đánh cắp thông tin dựa trên Python qua Facebook Messenger

     10:00 | 15/09/2023

    Nhà nghiên cứu Oleg Zaytsev của Công ty An ninh mạng Guardio Labs vừa cho biết, một nhóm tin tặc có nguồn gốc từ Việt Nam đã phát tán một file nén qua Facebook Messenger. File nén này chứa công cụ đánh cắp dựa trên Python cùng các phương pháp ‘ẩn náu’ đơn giản nhưng hiệu quả.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cách nhận biết Macbook bị tấn công

    Cách nhận biết Macbook bị tấn công

     10:00 | 28/08/2023

    Trước đây đã có những quan điểm cho rằng MacBook rất khó bị tấn công và các tin tặc thường không chú trọng nhắm mục tiêu đến các dòng máy tính chạy hệ điều hành macOS. Một trong những nguyên do chính xuất phát từ các sản phẩm của Apple luôn được đánh giá cao về chất lượng lẫn kiểu dáng thiết kế, đặc biệt là khả năng bảo mật, nhưng trên thực tế MacBook vẫn có thể trở thành mục tiêu khai thác của các tin tặc. Mặc dù không bị xâm phạm thường xuyên như máy tính Windows, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều trường hợp tin tặc tấn công thành công vào MacBook, từ các chương trình giả mạo đến khai thác lỗ hổng bảo mật. Chính vì vậy, việc trang bị những kỹ năng an toàn cần thiết sẽ giúp người dùng chủ động nhận biết sớm các dấu hiệu khi Macbook bị tấn công, đồng thời có những phương án bảo vệ hiệu quả trước các mối đe dọa tiềm tàng có thể xảy ra.

  • Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

    Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

     15:00 | 04/08/2023

    Trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ ngày càng được ứng dụng trong hoạt động sản xuất, cùng với ngành công nghiệp dần được chuyển sang tự động hóa, công nghệ thông tin (Information Technology - IT) và công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) đang có những bước chuyển mình tích cực. Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp mới chỉ tập trung phát triển một trong hai nền tảng trên, mà chưa chú trọng đến kết hợp, hội tụ cùng một môi trường sản xuất công nghiệp hiện đại. Bài báo sẽ đưa ra các lợi ích của sự hội tụ của hai hệ thống IT và OT.

  • Nguy cơ tấn công mạng từ các hoạt động trò chơi trực tuyến

    Nguy cơ tấn công mạng từ các hoạt động trò chơi trực tuyến

     07:00 | 08/02/2023

    Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, những cuộc tấn công mạng thông qua mạng Internet cũng ngày càng trở nên đa dạng hơn. Đặc biệt là hoạt động trò chơi trực tuyến tiềm ẩn không ít những mối đe dọa bị tấn công bởi mã độc. Bài báo này sẽ đưa ra các mối đe dọa liên quan đến trò chơi trực tuyến, phân tích các phương thức, thủ đoạn mà tin tặc tấn công mạng dựa vào các trò chơi trực tuyến, từ đó đưa ra một số giải pháp phòng tránh.

  • Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần I)

    Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần I)

     16:00 | 30/11/2022

    Trong phần I của bài báo, nhóm tác giả sẽ giới thiệu cách thức xây dựng bộ dữ liệu IDS2021-WEB trích xuất từ bộ dữ liệu gốc CSE-CIC-IDS2018. Theo đó, các bước tiền xử lý dữ liệu được thực hiện từ bộ dữ liệu gốc như lọc các dữ liệu trùng, các dữ liệu dư thừa, dữ liệu không mang giá trị. Kết quả thu được là một bộ dữ liệu mới có kích thước nhỏ hơn và số lượng thuộc tính ít hơn. Đồng thời, đề xuất mô hình sử dụng bộ dữ liệu về xây dựng hệ thống phát hiện tấn công ứng dụng website.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang