• 07:38 | 04/05/2024

Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần I)

16:00 | 30/11/2022 | GP ATM

TS. Nguyễn Văn Căn, Đoàn Ngọc Tú (Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân)

Tin liên quan

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hứng chịu hơn 2 triệu cuộc tấn công vào website

    Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hứng chịu hơn 2 triệu cuộc tấn công vào website

     10:00 | 21/10/2022

    Thông tin về các hoạt động độc hại nhắm tới doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Đông Nam Á (ASEAN) trong nửa đầu năm nay vừa được hãng bảo mật Kaspersky công bố. Dữ liệu được ghi nhận tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ có quy mô từ 50 - 200 nhân viên và đồng ý cung cấp số liệu thống kê cho giải pháp của hãng bảo mật này.

  • Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần II)

    Phát hiện xâm nhập website dựa trên cây quyết định và bộ dữ liệu huấn luyện IDS2021-WEB (Phần II)

     17:00 | 18/01/2023

    Phần I của bài báo, nhóm tác giả đã trình bày cách thức xây dựng bộ dữ liệu IDS2021-WEB. Tại phần II này, nhóm tác giả sẽ trình bày cách thức sử dụng thuật toán Cây quyết định (Decision Tree - DT) trong mô hình xây dựng hệ thống phát hiện xâm nhập ứng dụng website dựa trên bộ dữ liệu IDS2021-WEB. Đánh giá hiệu quả của thuật toán DT với một số thuật toán phổ biến khác và đề xuất mô hình tổng thể trong xây dựng hệ thống phát hiện xâm nhập cho ứng dụng website.

  • Tăng gần 90% số lượng website lừa đảo bị chặn trong tháng 8

    Tăng gần 90% số lượng website lừa đảo bị chặn trong tháng 8

     17:00 | 09/09/2022

    Theo số liệu của Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, trong tháng 8/2022, số lượng website lừa đảo bị chặn là 163, tăng 83,1% so với tháng 7/2022 và tăng 89,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Indonesia chặn một số website nổi tiếng vì vi phạm quy định

    Indonesia chặn một số website nổi tiếng vì vi phạm quy định

     16:00 | 09/08/2022

    Mới đây, Indonesia đã chặn website tìm kiếm Yahoo!, cổng thanh toán điện tử PayPal và một số trang web game khác do không tuân thủ các quy tắc hoạt động. Động thái này đã gây ra những phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

    Về một phương pháp tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna

     14:00 | 04/03/2024

    Ngày nay, tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội đều có xu hướng tích hợp và tự động hóa, trong đó các giao dịch số là yêu cầu bắt buộc. Do vậy, các tấn công lên thiết bị phần cứng, đặc biệt là các thiết bị bảo mật có thể kéo theo những tổn thất to lớn như: lộ thông tin cá nhân, bị truy cập trái phép hoặc đánh cắp tài khoản ngân hàng,… So với các loại tấn công khác, tấn công kênh kề hiện đang có nhiều khả năng vượt trội. Trong bài báo này, nhóm tác giả sẽ trình bày sơ lược về kết quả thực hành tấn công kênh kề lên mã khối Kalyna trên hệ thống Analyzr của Viện Khoa học - Công nghệ mật mã. Nhóm tác giả đã tấn công thành công và khôi phục đúng 15 byte khóa trên tổng số 16 byte khóa của thuật toán Kalyna cài đặt trên bo mạch Nucleo 64.

  • INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

    INFOGRAPHIC: Các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lừa đảo qua mã QR

     10:00 | 26/10/2023

    Trong thời gian gần đây, các trường hợp lừa đảo qua mã QR ngày càng nở rộ với các hình thức tinh vi. Bên cạnh hình thức lừa đảo cũ là dán đè mã QR thanh toán tại các cửa hàng khiến tiền chuyển về tài khoản kẻ gian, vừa qua còn xuất hiện các hình thức lừa đảo mới.

  • Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

    Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

     18:00 | 22/09/2023

    Do lưu giữ những thông tin quan trọng nên cơ sở dữ liệu thường nằm trong tầm ngắm của nhiều tin tặc. Ngày nay, các cuộc tấn công liên quan đến cơ sở dữ liệu để đánh cắp hay sửa đổi thông tin càng trở nên khó lường và tinh vi hơn, vì vậy việc quản lý cơ sở dữ liệu đặt ra những yêu cầu mới với các tổ chức, doanh nghiệp. Trong hệ thống phân tán, khi dữ liệu được phân mảnh và phân phối trên các vị trí khác nhau có thể dẫn đến khả năng mất toàn vẹn của dữ liệu. Thông qua sử dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain ta có thể xác minh tính toàn vẹn của dữ liệu. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày các nghiên cứu về ứng dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain để bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu cho cơ sở dữ liệu phân tán, đồng thời đảm bảo hiệu năng của hệ thống.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang