• 17:48 | 26/04/2024

Về công tác kiểm định, đánh giá An toàn thông tin

14:00 | 22/10/2014 | GIẢI PHÁP KHÁC

Tin liên quan

  • Sớm hoàn thành Bộ chỉ số đánh giá an toàn thông tin đối với các bộ, ngành và địa phương

    Sớm hoàn thành Bộ chỉ số đánh giá an toàn thông tin đối với các bộ, ngành và địa phương

     08:00 | 16/01/2018

    Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đối với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan, tại phiên họp toàn thể Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT, diễn ra ngày 27/12/2017.

  • Kiểm định an toàn sản phẩm công nghệ thông tin với phương pháp CSPN

    Kiểm định an toàn sản phẩm công nghệ thông tin với phương pháp CSPN

     15:00 | 03/02/2020

    Sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ mới như Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (cloud computing), blockchain, dữ liệu lớn (big data) đang đem đến những đổi thay lớn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng (consumer). Những ứng dụng phát triển từ các công nghệ này cũng chứa đựng nhiều mối đe dọa mới về an toàn thông tin (ATTT). Vậy làm thể nào để tăng độ tin cậy của người dùng với sản phẩm công nghệ thông tin? Những sự cố do rò rỉ thông tin cá nhân gần đây nhắc nhở người dùng về sự cần thiết phải có các phương pháp kiểm định ATTT độc lập và hiệu quả.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Giải pháp Datadiode cho phép ứng dụng giữa hai vùng mạng kết nối sử dụng API

    Giải pháp Datadiode cho phép ứng dụng giữa hai vùng mạng kết nối sử dụng API

     07:00 | 08/04/2024

    Thiết bị truyền dữ liệu một chiều Datadiode có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) cho việc kết nối liên thông giữa các vùng mạng với nhau, đặc biệt giữa vùng mạng riêng, nội bộ với các vùng mạng bên ngoài kém an toàn hơn. Khi chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số của Quân đội được quan tâm, đẩy mạnh phát triển. Việc liên thông các mạng với nhau, giữa mạng trong và mạng ngoài, giữa mạng truyền số liệu quân sự (TSLQS) và mạng Internet, giữa các hệ thống thông tin quân sự và cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, bảo hiểm y tế và các CSDL dùng chung khác yêu cầu phải kết nối. Bài báo sẽ trình bày giải pháp truyền dữ liệu một chiều Datadiode cho phép các ứng dụng giữa hai vùng mạng kết nối sử dụng giao thức Webservice/RestAPI.

  • Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

    Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

     13:00 | 19/03/2024

    Hiện nay, khi mức độ phổ biến của Hệ thống tệp liên mạng (Interplanetary File System - IPFS) ngày càng phát triển thì cũng kéo theo những rủi ro và mối đe dọa bởi tội phạm mạng nhanh chóng phát triển các kỹ thuật tấn công và lợi dụng công nghệ IPFS để mở rộng hoạt động phạm tội của chúng. Các cuộc tấn công này thậm chí còn trở nên nguy hiểm hơn khi nhiều dịch vụ lưu trữ tệp, lưu trữ web và đám mây hiện đang sử dụng IPFS. Xu hướng gần đây cho thấy sự gia tăng đáng lo ngại về các cuộc tấn công lừa đảo tận dụng IPFS, trong đó kẻ tấn công lạm dụng tính chất phi tập trung của công nghệ này để lưu trữ và phân phối nội dung độc hại. Bài báo trình bày tổng quan và thực trạng tấn công lừa đảo IPFS, từ đó đưa ra phương pháp phù hợp để phòng tránh trước các cuộc tấn công lừa đảo IPFS.

  • An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

    An ninh mạng chủ động với quản lý rủi ro bề mặt tấn công

     09:00 | 13/02/2024

    Trong bối cảnh an ninh mạng ngày càng phát triển, các tổ chức liên tục phải đấu tranh với một loạt mối đe dọa trên môi trường mạng ngày càng phức tạp. Các phương pháp an toàn, an ninh mạng truyền thống thường sử dụng các biện pháp bảo vệ thống nhất trên các hệ thống đang tỏ ra kém hiệu quả trước các hình thái tấn công ngày càng đa dạng. Điều này đặt ra một bài toán cần có sự thay đổi mô hình bảo vệ theo hướng chiến lược, phù hợp và hiệu quả hơn thông qua việc Quản lý rủi ro bề mặt tấn công (Attack Surface Risk Management - ASRM).

  • Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

    Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

     08:00 | 25/01/2024

    Tháng 12/2023, các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Fortinet xác định được ba gói độc hại mới trong kho lưu trữ nguồn mở Python Package Index (PyPI) có khả năng triển khai tệp thực thi CoinMiner để khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chỉ số xâm phạm (IoC) của các gói này có điểm tương đồng với gói PyPI Culturestreak được phát hiện vào đầu tháng 9/2023. Bài viết này sẽ phân tích các giai đoạn tấn công của ba gói PyPI độc hại này, trong đó tập trung vào những điểm tương đồng và sự phát triển của chúng so với gói Culturestreak.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang