• 16:22 | 18/05/2024

Kỹ nghệ xã hội - mối đe dọa lớn đối với An toàn thông tin (phần 1)

15:00 | 01/11/2011 | GIẢI PHÁP KHÁC

Tin liên quan

  • 8 thủ thuật phổ biến trong Kỹ nghệ xã hội

    8 thủ thuật phổ biến trong Kỹ nghệ xã hội

     16:00 | 04/09/2018

    Trong những năm qua, tội phạm mạng đã sử dụng nhiều thủ thuật kỹ nghệ xã hội tiên tiến, cho phép nhiều khả năng truy cập các thông tin cần thiết hơn, khai thác tâm lý của nhân viên các doanh nghiệp nói riêng và con người nói chung. Dưới đây là 8 phương pháp kỹ nghệ xã hội cơ bản và phổ biến nhất.

  • Các hình thức tấn công Social Engineering phổ biến

    Các hình thức tấn công Social Engineering phổ biến

     08:00 | 19/09/2018

    Sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là Internet đã giúp cuộc sống của con người trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy nhiên kéo theo đó là sự gia tăng nhiều hình thức lừa đảo công nghệ cao nhằm chiếm đoạt thông tin, tài sản cá nhân. Các hình thức lừa đảo này được biết đến như là các biểu hiện khác nhau của phương thức tấn công Social Engineering. Mặc dù, đây không phải là kỹ thuật tấn công mới, nhưng nhiều cá nhân và tổ chức vẫn trở thành mục tiêu của tin tặc. Bài báo này giới thiệu về các hình thức tấng công Social Engineering phổ biến và đưa ra một số khuyến nghị về các biện pháp phòng tránh.

  • Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

    Cách thức bảo vệ và phòng tránh các hành vi lừa đảo NFT

     14:00 | 14/09/2023

    NFT (Non-fungible token) là một sản phẩm của thời đại công nghệ mới và đang phát triển như vũ bão, ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực. Thị trường NFT bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2021, tăng lên khoảng 22 tỷ USD và thu hút ước tính khoảng 280 nghìn người tham gia. Nhưng khi thị trường này phát triển, phạm vi hoạt động của tin tặc cũng tăng theo, đã ngày càng xuất hiện nhiều hơn các báo cáo về những vụ việc lừa đảo, giả mạo, gian lận và rửa tiền trong NFT. Bài báo sau sẽ giới thiệu đến độc giả tổng quan về NFT, các hành vi lừa đảo NFT và cách thức phòng tránh mối đe dọa này.

  • Các nhân tố khiến cho hệ thống của tổ chức dễ bị khai thác bởi tấn cống kỹ nghệ xã hội

    Các nhân tố khiến cho hệ thống của tổ chức dễ bị khai thác bởi tấn cống kỹ nghệ xã hội

     10:00 | 31/05/2022

    Mặc dù tấn công kỹ nghệ xã hội (tấn công lừa đảo) không phải là một kỹ thuật mới, nhưng nhiều cá nhân, tổ chức vẫn trở thành mục tiêu của tin tặc. Vậy điều gì khiến cho hệ thống của tổ chức dễ bị khai thác bởi loại hình tấn công này? Bài báo trình bày về một số nhân tố khiến cho hệ thống dễ bị khai thác bởi tấn cống kỹ nghệ xã hội, từ đó giúp các tổ chức có thể giảm thiểu rủi ro mất an toàn thông tin.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Một số khuyến nghị về việc sử dụng an toàn lược đồ ký số dựa trên đường cong Elliptic

    Một số khuyến nghị về việc sử dụng an toàn lược đồ ký số dựa trên đường cong Elliptic

     11:00 | 13/05/2024

    Trong lĩnh vực chữ ký số, lược đồ ký số dựa trên đường cong Elliptic (ECDSA) được đánh giá là một trong những lược đồ chữ ký số có độ an toàn cao, dù ra đời sau nhưng ECDSA đang dần được thay thế cho lược đồ ký số RSA. Bài báo này tập trung giới thiệu lược đồ ECDSA, ứng dụng của ECDSA trong thực tế và các tham số an toàn được khuyến nghị dùng cho ECDSA.

  • Xu hướng về chia sẻ tệp an toàn trong năm 2024

    Xu hướng về chia sẻ tệp an toàn trong năm 2024

     08:00 | 07/05/2024

    Sự phổ biến của các giải pháp truyền tệp an toàn là minh chứng cho nhu cầu của các tổ chức trong việc bảo vệ dữ liệu của họ tránh bị truy cập trái phép. Các giải pháp truyền tệp an toàn cho phép các tổ chức bảo vệ tính toàn vẹn, bí mật và sẵn sàng cho dữ liệu khi truyền tệp, cả nội bộ và bên ngoài với khách hàng và đối tác. Các giải pháp truyền tệp an toàn cũng có thể được sử dụng cùng với các biện pháp bảo mật khác như tường lửa, hệ thống phát hiện xâm nhập (IDS), phần mềm chống virus và công nghệ mã hóa như mạng riêng ảo (VPN). Bài báo sẽ thông tin tới độc giả những xu hướng mới nổi về chia sẻ tệp an toàn năm 2024, từ các công nghệ, giải pháp nhằm nâng cao khả năng bảo vệ dữ liệu trước các mối đe dọa tiềm ẩn.

  • Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

    Vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên thực trong Blockchain và Web3

     10:00 | 22/03/2024

    Với sự tương tác kinh tế, xã hội và văn hóa ngày càng diễn ra phổ biến trên Internet, nhu cầu ngày càng tăng trong vài thập kỷ qua nhằm bắt chước sự ngẫu nhiên của thế giới tự nhiên và tạo ra các hệ thống kỹ thuật số để tạo ra các kết quả không thể đoán trước. Các trường hợp sử dụng cho tính không thể đoán trước này bao gồm đưa vào sự khan hiếm nhân tạo, xây dựng các cơ chế bảo mật mạnh mẽ hơn và tạo điều kiện cho các quy trình ra quyết định trung lập đáng tin cậy. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích tính ngẫu nhiên, tìm hiểu về các loại ngẫu nhiên và vai trò quan trọng của sự ngẫu nhiên đối với Blockchain và hệ sinh thái Web3.

  • Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

    Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

     08:00 | 25/01/2024

    Tháng 12/2023, các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Fortinet xác định được ba gói độc hại mới trong kho lưu trữ nguồn mở Python Package Index (PyPI) có khả năng triển khai tệp thực thi CoinMiner để khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chỉ số xâm phạm (IoC) của các gói này có điểm tương đồng với gói PyPI Culturestreak được phát hiện vào đầu tháng 9/2023. Bài viết này sẽ phân tích các giai đoạn tấn công của ba gói PyPI độc hại này, trong đó tập trung vào những điểm tương đồng và sự phát triển của chúng so với gói Culturestreak.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang