• 09:23 | 26/04/2024

Ứng dụng SQRC vào bài toán xác thực khuôn mặt

09:00 | 13/06/2022 | MẬT MÃ DÂN SỰ

Phạm Duy Trung, Quách Thành Kiên

Tin liên quan

  • Google nâng cấp tính năng nhận diện tiện ích độc hại trên trình duyệt chrome

    Google nâng cấp tính năng nhận diện tiện ích độc hại trên trình duyệt chrome

     07:00 | 14/06/2021

    Kể từ phiên bản Chrome 91 ra mắt ngày 26/5, Google đã nâng cấp tính năng trình duyệt an toàn thông tin. Nhờ đó, người sử dụng tính năng này có khả năng nhận diện tiện ích độc hại và được hỗ trợ các biện pháp bảo vệ bổ sung nhằm chống lại việc tải các tệp độc hại trên web.

  • Mô hình xác thực sinh trắc học đa nhân tố

    Mô hình xác thực sinh trắc học đa nhân tố

     09:00 | 02/02/2022

    Hệ thống xác thực sinh trắc đa nhân tố sử dụng nhiều yếu tố sinh trắc khác nhau cho quá trình xác thực giúp khắc phục những nhược điểm của hệ thống xác thực sinh trắc học đơn nhân tố chỉ sử dụng một nhân tố sinh trắc đơn lẻ, đồng thời nâng cao độ an toàn, bảo mật cho hệ thống xác thực. Bài báo này sẽ trình bày về xác thực sinh trắc học đa nhân tố với các mô hình kết hợp các mức khác nhau (mức đặc trưng, mức điểm số, mức quyết định).

  • Trung Quốc kiểm soát việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

    Trung Quốc kiểm soát việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

     08:00 | 10/05/2021

    Trung Quốc đã công bố dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về bảo vệ dữ liệu sinh trắc học trong việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Tiêu chuẩn được đệ trình để lấy ý kiến công chúng, chỉ rõ các công ty phải có sự đồng ý rõ ràng từ đối tượng để thu nhận và sử dụng dữ liệu sinh trắc học. Đây là tài liệu toàn diện đầu tiên quy định việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt ở Trung Quốc.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cây băm Merkle và ứng dụng

    Cây băm Merkle và ứng dụng

     09:00 | 09/03/2023

    Cây băm Merkle là một kiến trúc dữ liệu đã được công bố từ thập niên 70 của thế kỉ trước, tuy nhiên những năm gần đây mới được đưa vào ứng dụng nhiều trong hệ thống công nghệ thông tin. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về cách thức xây dựng, các lợi ích chính và một số ứng dụng phổ biến của cây băm Merkle trong bảo mật thông tin.

  • An toàn thông tin, chìa khóa cho phát triển bền vững thương mại điện tử

    An toàn thông tin, chìa khóa cho phát triển bền vững thương mại điện tử

     09:00 | 08/07/2022

    Công nghệ thông tin ngày càng phát triển và góp phần làm thay đổi diện mạo nền kinh tế, tạo ra lĩnh vực thương mại mới là thương mại điện tử. Nhờ sức mạnh của thông tin số hóa mà mọi hoạt động thương mại truyền thống ngày nay đã được tiến hành trực tuyến, giúp các bên tham gia tiết kiệm được chi phí, thời gian, tăng hiệu suất và nâng cao năng lực cạnh tranh. Tuy nhiên, thương mại điện tử cũng phải đối mặt với thách thức lớn về an toàn, bảo mật thông tin khi các hoạt động gian lận, đánh cắp dữ liệu cá nhân, lừa đảo, tấn công các dịch vụ web ngày một tinh vi. Bài báo dưới đây sẽ nêu lên vai trò của an toàn thông tin và giải pháp cho phát triển bền vững thương mại điện tử.

  • Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đặc tính kỹ thuật mật mã sử dụng trong sản phẩm mật mã dân sự

    Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đặc tính kỹ thuật mật mã sử dụng trong sản phẩm mật mã dân sự

     15:00 | 15/04/2022

    Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư số 23/2022/TT-BQP về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đặc tính kỹ thuật mật mã sử dụng trong sản phẩm mật mã dân sự (MMDS) thuộc nhóm sản phẩm bảo mật luồng IP sử dụng công nghệ IPsec và TLS. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/5/2022.

  • Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WEBRTC (Phần 1)

    Bảo mật dịch vụ họp trực tuyến theo mô hình SFU trên nền WEBRTC (Phần 1)

     09:00 | 28/12/2021

    Hội nghị truyền hình đang được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực và càng được ứng dụng nhiều hơn nhờ sự phát triển mạnh của môi trường truyền dẫn thông qua mạng Internet. Song song tồn tại với công nghệ hội nghị truyền hình sử dụng MCU, thì công nghệ hội nghị truyền hình dựa trên SFU đã và đang được ứng dụng nhiều trong các phần mềm thương mại như Vydio, Google Hangouts và Google Meet và Facebook Messenger. Bài viết sẽ giới thiệu về những công nghệ lõi trong SFU, cũng như các giải pháp bảo mật dữ liệu truyền thông cho mô hình SFU. Qua đó, chúng ta có thể xây dựng riêng một hệ thống hội nghị truyền hình có bảo mật dựa trên mô hình SFU. Bài viết được tổ chức thành hai phần: Phần I sẽ giới thiệu những công nghệ lõi sử dụng trong mô hình họp trực tuyến SFU. Phần II sẽ trình bày về thuật toán kiểm soát tắc nghẽn GCC và vấn đề bảo mật dữ liệu trong mô hình họp trực tuyến SFU.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang