• 15:59 | 26/04/2024

U2F – Phương thức xác thực 2 yếu tố chống phishing và MitM

09:00 | 21/08/2018 | GP ATM

Tuấn Anh, VSEC

Tin liên quan

  • Kết hợp các phương pháp xác thực trong ngân hàng để tăng tính bảo mật

    Kết hợp các phương pháp xác thực trong ngân hàng để tăng tính bảo mật

     13:00 | 18/09/2018

    Một trong những yêu cầu quan trọng của của an toàn thông tin là xác thực danh tính (authentication) của đối tượng được cấp quyền sử dụng các tài nguyên điện toán (authorization digital resources) như truy nhập tài khoản, thực hiện giao dịch trực tuyến, hay truy nhập máy tính… Phương thức xác thực trực tuyến phổ biến nhất là dùng mật khẩu (được đảm bảo bởi giao thức mật mã TLS) kết hợp với http để tạo thành giao thức https. Tuy nhiên, độ an toàn của phương thức này không cao, vì mật khẩu cần không quá khó nhớ đối với người dùng nhưng phải đảm bảo tính khó bị phá. Cho nên, các phương thức xác thực trực tuyến hiện đại thường kết hợp mật khẩu với các yếu tố khác để tạo nên xác thực đa yếu tố (multi-factor authentication).

  • Các phương pháp xác thực 2 yếu tố của Yahoo Mail và Gmail bị vượt qua

    Các phương pháp xác thực 2 yếu tố của Yahoo Mail và Gmail bị vượt qua

     09:00 | 03/01/2019

    Các nhà nghiên cứu cho biết, một chiến dịch lừa đảo gần đây nhắm vào các quan chức, nhà hoạt động và nhà báo của chính phủ Mỹ đã sử dụng kỹ thuật cho phép kẻ tấn công vượt qua các phương pháp bảo vệ xác thực 2 yếu tố được cung cấp bởi các dịch vụ như Gmail và Yahoo Mail. Sự việc này nhấn mạnh hơn những rủi ro của phương pháp xác thực 2 yếu tố dựa trên đăng nhập một lần nhấn (one-tap login) hoặc mã đăng nhập một lần (OTP), đặc biệt nếu OTP được gửi qua SMS.

  • Hệ thống xác thực mật khẩu 3 lớp

    Hệ thống xác thực mật khẩu 3 lớp

     09:00 | 23/05/2018

    Mật khẩu là nhân tố được sử dụng phổ biến nhưng cũng được xem là một mắt xích yếu trong hệ thống xác thực. Đã có một số giải pháp được phát triển để giúp người dùng tạo và quản lý mật khẩu. Tuy nhiên, các giải pháp vẫn tồn tại các rủi ro gây mất an toàn thông tin. Bài báo này trình bày về hệ thống xác thực mật khẩu 3 lớp. Đây là hệ thống xác thực đa nhân tố kết hợp các tính năng của các sơ đồ xác thực khác nhau.

  • Lỗ hổng bảo mật trong giao thức xác thực hai yếu tố của Uber

    Lỗ hổng bảo mật trong giao thức xác thực hai yếu tố của Uber

     14:00 | 31/01/2018

    Mới đây, nhà nghiên cứu Karan Saini, người Ấn Độ đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật quan trọng trong giao thức xác thực hai yếu tố (2FA) của Uber. Tuy nhiên, hãng này không có kế hoạch khắc phục, vì cho rằng đây không phải là “một báo cáo đặc biệt nghiêm trọng”.

  • Lỗ hổng trên Android cho phép chèn mã độc vào ứng dụng mà không cần thay đổi chữ ký xác thực

    Lỗ hổng trên Android cho phép chèn mã độc vào ứng dụng mà không cần thay đổi chữ ký xác thực

     08:00 | 22/12/2017

    Hàng triệu thiết bị Android đang bị đe dọa bởi một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, cho phép tin tặc bí mật chèn mã độc vào các ứng dụng hợp pháp trên smartphone.

  • Ứng dụng mật mã trực quan phòng chống phishing trong đảm bảo an toàn giao dịch trực tuyến

    Ứng dụng mật mã trực quan phòng chống phishing trong đảm bảo an toàn giao dịch trực tuyến

     14:00 | 30/11/2020

    Lợi ích giao dịch trực tuyến đem lại cho người dùng ngày càng rõ rệt. Tuy nhiên, ngoài chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng thì chìa khóa thành công của giao dịch trực tuyến là phải giải quyết được những lo ngại về vấn đề bảo mật. Việc tăng cường các biện pháp bảo mật nhằm giảm thiểu rủi ro cho các hệ thống giao dịch trực tuyến hiện đang rất được quan tâm và mật mã học đang được sử dụng phổ biến để giải quyết vấn đề này.

  • Phương thức xác thực 2 yếu tố đã không còn an toàn

    Phương thức xác thực 2 yếu tố đã không còn an toàn

     14:00 | 16/01/2019

    Hầu hết người dùng khi sử dụng các thiết bị thông minh hay các tài khoản mạng xã hội, ngân hàng, thanh toán trực tuyến đều áp dụng tính năng xác thực 2 yếu tố, với sự tin tưởng đây là một phương pháp hiệu quả để ngăn chặn tin tặc. Tuy nhiên, theo một công bố mới đây, phương thức này đã không còn thực sự an toàn.

  • Ứng dụng xác thực hai lớp có khả năng cài đặt trojan độc hại trên thiết bị của người dùng

    Ứng dụng xác thực hai lớp có khả năng cài đặt trojan độc hại trên thiết bị của người dùng

     15:00 | 17/02/2022

    Một ứng dụng xác thực hai lớp trên Google Play Store có khả năng cài đặt trojan độc hại trên thiết bị của người dùng.

  • Thủ đoạn tấn công lừa đảo (Phishing) với Microsoft Office

    Thủ đoạn tấn công lừa đảo (Phishing) với Microsoft Office

     15:00 | 11/05/2021

    Kiểm soát Email doanh nghiệp (BEC – Business Email Compromise) là hình thức tin tặc sử dụng kỹ thuật xã hội để có quyền truy cập vào một tài khoản Email của doanh nghiệp và sau đó, tin tặc có thể dùng tài khoản Email này giả mạo doanh nghiệp để gửi thư lừa đảo, thư rác hoặc các chương trình độc hại đến người nhận. Đó là lý do tại sao chúng ta thấy có quá nhiều thư giả mạo nhắm tới người dùng của các tổ chức với mục đích lừa đảo họ đăng nhập vào các trang được tái thiết kế giống với trang đăng nhập của MS Office. Việc chú ý tới đường dẫn trong Email là vô cùng quan trọng.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

    Khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA trong một số tiêu chuẩn mật mã

     08:00 | 10/02/2024

    Hệ thống mật mã RSA là một trong các hệ mật mã khóa công khai đang được sử dụng rất phổ biến trong hệ thống mạng máy tính hiện nay. Việc lựa chọn tham số an toàn cho hệ mật RSA là vấn đề rất quan trọng trong cài đặt ứng dụng hệ mật này. Bài báo này trình bày chi tiết về khuyến nghị độ dài các tham số sử dụng cho hệ thống mật mã RSA như thừa số modulo, số mũ bí mật, số mũ công khai và các thừa số nguyên tố trong một số tiêu chuẩn mật mã của châu Âu, Đức và Mỹ.

  • Công cụ bảo mật mới nhằm phát hiện tấn công Zero-Click trong chiến dịch APT Operation Triangulation

    Công cụ bảo mật mới nhằm phát hiện tấn công Zero-Click trong chiến dịch APT Operation Triangulation

     09:00 | 07/06/2023

    Công ty an ninh mạng Kaspersky đã phát hành một công cụ rà quét mã độc mới để phát hiện IPhone cũng như các thiết bị iOS khác có bị nhiễm phần mềm độc hại “Triangulation” trong chiến dịch tấn công APT (Advanced Persistent Threat) gần đây hay không.

  • Metaverse và những thách thức bảo mật

    Metaverse và những thách thức bảo mật

     12:00 | 16/03/2023

    Metaverse (vũ trụ ảo) là một mạng lưới rộng lớn gồm các thế giới ảo 3D đang được phát triển mà mọi người có thể tương tác bằng cách sử dụng thực tế ảo (VR), hay thực tế tăng cường (AR). Công nghệ này hứa hẹn mang lại sự trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người dùng cũng như mang đến những cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi cách thức hoạt động. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì Metaverse cũng đặt ra những thách thức và nguy cơ về vấn đề bảo mật trong không gian kỹ thuật số này.

  • Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

    Các phương pháp bẻ khóa mật khẩu Wifi

     17:00 | 18/01/2023

    Ngày nay, mạng không dây đang trở nên phổ biến trong các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Sự ra đời, phát triển và cải tiến không ngừng của mạng Wifi đã giải quyết được những hạn chế trước đó của mạng có dây truyền thống. Tuy nhiên, công nghệ mạng Wifi vẫn còn tồn tại những điểm yếu liên quan đến tính bảo mật và an toàn thông tin (ATTT). Do tính chất môi trường truyền dẫn vô tuyến nên mạng Wifi rất dễ bị rò rỉ thông tin do tác động của môi trường bên ngoài, đặc biệt là sự tấn công từ các tin tặc.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang