• 18:40 | 26/04/2024

Một số cơ chế an toàn cơ bản trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu (phần hai)

09:00 | 07/05/2021 | GP ATM

TS. Trần Thị Lượng

(Theo Alfred Basta, Melissa Zgola, Database Security, Cengage Learning US, 2011)

Tin liên quan

  • Mã hoá dữ liệu bên trong hệ quản trị cơ sở dữ liệu

    Mã hoá dữ liệu bên trong hệ quản trị cơ sở dữ liệu

     15:34 | 04/04/2007

    Trong thời đại bùng nổ của lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay trên phạm vi toàn cầu thì các vấn đề về an toàn thông tin nói chung và an toàn cơ sở dữ liệu nói riêng là vấn đề then chốt của các hệ thống thông tin. Khi xây dựng bất cứ một hệ thống thông tin nào, các nhà thiết kế đều phải giải quyết các bài toán an toàn của hệ thống nhằm đảm bảo và duy trì sự hoạt động của nó

  • Quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại Việt Nam: thực trạng và giải pháp (Phần I)

    Quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại Việt Nam: thực trạng và giải pháp (Phần I)

     08:00 | 25/08/2021

    Tác giả bài viết đã trải qua nhiều vị trí và có những kiến thức quan trọng về dữ liệu tại nhiều tổ chức tài chính lớn trong và ngoài nước, đồng thời đang giữ vị trí Phó chủ tịch Hiệp hội Quản lý dữ liệu quốc tế (DAMA) Việt Nam, thành viên Ban Giám đốc DAMA Quốc tế. Trong bài viết này, tác giả sẽ phân tích thực trạng quản trị dữ liệu trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam (Phần I) và các giải pháp cho doanh nghiệp để thực hiện quản trị dữ liệu tốt hơn (Phần II).

  • Một số lưu ý về quản trị định danh dựa trên đám mây cho các tổ chức, doanh nghiệp

    Một số lưu ý về quản trị định danh dựa trên đám mây cho các tổ chức, doanh nghiệp

     14:00 | 31/08/2018

    Những tiện ích của công nghệ điện toán đám mây đã và đang làm thay đổi cách vận hành của các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN). Tuy nhiên, các TC/DN cần lưu ý đến việc quản trị định danh dựa trên đám mây để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của mình.

  • Bảo mật dữ liệu từ góc nhìn quản trị dữ liệu tại Việt Nam (Phần 2)

    Bảo mật dữ liệu từ góc nhìn quản trị dữ liệu tại Việt Nam (Phần 2)

     11:00 | 13/01/2020

    Thực tế, không có một giải pháp bảo mật hoàn hảo nào cho dữ liệu ngân hàng, mà là sự kết hợp của các giải pháp với nhau. Bên cạnh việc xây dựng các hệ thống tường lửa, kiểm soát mạng, kiểm soát truy cập và các giải pháp bảo mật khác, bài báo này đề xuất các ngân hàng cần xây dựng chương trình quản trị dữ liệu nhằm xây dựng về mặt tổ chức con người và quy chế, hỗ trợ nâng cao chất lượng của hệ thống.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

    Quản lý dữ liệu cá nhân an toàn thông qua tính năng Safety Check trên iOS 16

     09:00 | 01/04/2024

    Trong thời đại số ngày nay, việc quản lý truy cập và chia sẻ thông tin cá nhân trên các thiết bị di động thông minh đã trở thành vấn đề đáng quan tâm đối với mọi người dùng. Việc không kiểm soát quyền truy cập và sự phổ biến của dữ liệu cá nhân có thể gây ra các rủi ro về quyền riêng tư và lạm dụng thông tin. Bài viết này sẽ giới thiệu đến độc giả về Safety Check - một tính năng mới trên iOS 16 cho phép người dùng quản lý, kiểm tra và cập nhật các quyền và thông tin được chia sẻ với người và ứng dụng khác ngay trên điện thoại của chính mình, giúp đảm bảo an toàn và bảo mật khi sử dụng ứng dụng và truy cập dữ liệu cá nhân.

  • Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

    Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

     18:00 | 22/09/2023

    Do lưu giữ những thông tin quan trọng nên cơ sở dữ liệu thường nằm trong tầm ngắm của nhiều tin tặc. Ngày nay, các cuộc tấn công liên quan đến cơ sở dữ liệu để đánh cắp hay sửa đổi thông tin càng trở nên khó lường và tinh vi hơn, vì vậy việc quản lý cơ sở dữ liệu đặt ra những yêu cầu mới với các tổ chức, doanh nghiệp. Trong hệ thống phân tán, khi dữ liệu được phân mảnh và phân phối trên các vị trí khác nhau có thể dẫn đến khả năng mất toàn vẹn của dữ liệu. Thông qua sử dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain ta có thể xác minh tính toàn vẹn của dữ liệu. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày các nghiên cứu về ứng dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain để bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu cho cơ sở dữ liệu phân tán, đồng thời đảm bảo hiệu năng của hệ thống.

  • Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

    Lợi ích của sự hội tụ IT/OT trong lĩnh vực IOT công nghiệp

     15:00 | 04/08/2023

    Trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của các công nghệ ngày càng được ứng dụng trong hoạt động sản xuất, cùng với ngành công nghiệp dần được chuyển sang tự động hóa, công nghệ thông tin (Information Technology - IT) và công nghệ vận hành (Operational Technology - OT) đang có những bước chuyển mình tích cực. Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp mới chỉ tập trung phát triển một trong hai nền tảng trên, mà chưa chú trọng đến kết hợp, hội tụ cùng một môi trường sản xuất công nghiệp hiện đại. Bài báo sẽ đưa ra các lợi ích của sự hội tụ của hai hệ thống IT và OT.

  • Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

    Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

     09:00 | 27/03/2023

    Trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn các cuộc tấn công mã độc tống tiền nhắm đến người dùng cuối, với các thủ đoạn vô cùng tinh vi, các tin tặc đang tích cực phát triển nhiều biến thể mã độc tống tiền nâng cao nhằm đạt được những mục đích nhất định như mã hóa dữ liệu, đòi tiền chuộc,… Bài viết này gửi đến độc giả hướng dẫn một số phương thức bảo vệ dữ liệu máy tính trên Windows 10, bao gồm cả cách sử dụng công cụ phòng chống mã độc tống tiền được tích hợp trên hệ thống.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang