• 05:00 | 01/05/2024

Kỹ nghệ xã hội - mối đe dọa lớn đối với An toàn thông tin (phần 2)

15:00 | 19/12/2011 | GIẢI PHÁP KHÁC

Tin liên quan

  • Các nhân tố khiến cho hệ thống của tổ chức dễ bị khai thác bởi tấn cống kỹ nghệ xã hội

    Các nhân tố khiến cho hệ thống của tổ chức dễ bị khai thác bởi tấn cống kỹ nghệ xã hội

     10:00 | 31/05/2022

    Mặc dù tấn công kỹ nghệ xã hội (tấn công lừa đảo) không phải là một kỹ thuật mới, nhưng nhiều cá nhân, tổ chức vẫn trở thành mục tiêu của tin tặc. Vậy điều gì khiến cho hệ thống của tổ chức dễ bị khai thác bởi loại hình tấn công này? Bài báo trình bày về một số nhân tố khiến cho hệ thống dễ bị khai thác bởi tấn cống kỹ nghệ xã hội, từ đó giúp các tổ chức có thể giảm thiểu rủi ro mất an toàn thông tin.

  • 8 thủ thuật phổ biến trong Kỹ nghệ xã hội

    8 thủ thuật phổ biến trong Kỹ nghệ xã hội

     16:00 | 04/09/2018

    Trong những năm qua, tội phạm mạng đã sử dụng nhiều thủ thuật kỹ nghệ xã hội tiên tiến, cho phép nhiều khả năng truy cập các thông tin cần thiết hơn, khai thác tâm lý của nhân viên các doanh nghiệp nói riêng và con người nói chung. Dưới đây là 8 phương pháp kỹ nghệ xã hội cơ bản và phổ biến nhất.

  • Các hình thức tấn công Social Engineering phổ biến

    Các hình thức tấn công Social Engineering phổ biến

     08:00 | 19/09/2018

    Sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là Internet đã giúp cuộc sống của con người trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy nhiên kéo theo đó là sự gia tăng nhiều hình thức lừa đảo công nghệ cao nhằm chiếm đoạt thông tin, tài sản cá nhân. Các hình thức lừa đảo này được biết đến như là các biểu hiện khác nhau của phương thức tấn công Social Engineering. Mặc dù, đây không phải là kỹ thuật tấn công mới, nhưng nhiều cá nhân và tổ chức vẫn trở thành mục tiêu của tin tặc. Bài báo này giới thiệu về các hình thức tấng công Social Engineering phổ biến và đưa ra một số khuyến nghị về các biện pháp phòng tránh.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

    Thiết lập chính sách mật khẩu an toàn trên Linux

     10:00 | 10/04/2024

    Hiện nay, số lượng các cuộc tấn công mạng nhắm đến hệ điều hành Linux đang ngày càng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ tinh vi, đặc biệt là các sự cố liên quan đến việc lộ lọt mật khẩu. Thông thường, khi tạo tài khoản mới trên Linux, người dùng có thể sử dụng những mật khẩu tùy ý, kể cả những mật khẩu yếu, điều này có thể gây ra nhiều rủi ro bảo mật tiềm ẩn trong hệ thống mạng, các tác nhân đe dọa sẽ dễ dàng tấn công và xâm phạm tài khoản hơn. Do đó, cần phải thực thi các chính sách sử dụng mật khẩu đủ mạnh để bảo vệ tài khoản người dùng tránh bị tấn công. Trong bài viết này sẽ gửi đến độc giả hướng dẫn thiết lập cấu hình mật khẩu an toàn trên Linux với nền tảng Centos 7.

  • Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

    Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

     14:00 | 01/03/2024

    Giấu tin (steganography) là một kỹ thuật nhúng thông tin vào một nguồn đa phương tiện nào đó, ví dụ như tệp âm thanh, tệp hình ảnh,... Việc này giúp thông tin được giấu trở nên khó phát hiện và gây ra nhiều thách thức trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đặc biệt là quá trình điều tra số. Thời gian gần đây, số lượng các cuộc tấn công mạng có sử dụng kỹ thuật giấu tin đang tăng lên, tin tặc lợi dụng việc giấu các câu lệnh vào trong bức ảnh và khi xâm nhập được vào máy tính nạn nhân, các câu lệnh chứa mã độc sẽ được trích xuất từ ảnh và thực thi. Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về phương thức ẩn giấu mã độc nguy hiểm, bài báo sẽ giới thiệu về kỹ thuật giấu tin trong ảnh và phân tích một cuộc tấn công cụ thể để làm rõ về kỹ thuật này.

  • 5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

    5G sidelink - giải pháp an toàn cho thông tin liên lạc quan trọng

     14:00 | 14/07/2023

    Tại hội thảo kỹ thuật trong Triển lãm Truyền thông Không dây Quốc tế (IWCE) 2023, Qualcom giải thích cách 5G có thể làm cho các thành phố an toàn hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời giới thiệu giải pháp 5G sidelink. Bài viết tóm tắt một số tính năng nổi trội của giải pháp này.

  • Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

    Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

     09:00 | 27/03/2023

    Trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn các cuộc tấn công mã độc tống tiền nhắm đến người dùng cuối, với các thủ đoạn vô cùng tinh vi, các tin tặc đang tích cực phát triển nhiều biến thể mã độc tống tiền nâng cao nhằm đạt được những mục đích nhất định như mã hóa dữ liệu, đòi tiền chuộc,… Bài viết này gửi đến độc giả hướng dẫn một số phương thức bảo vệ dữ liệu máy tính trên Windows 10, bao gồm cả cách sử dụng công cụ phòng chống mã độc tống tiền được tích hợp trên hệ thống.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang