• 21:17 | 26/04/2024

Giao thức QUIC ứng dụng trong giao thức HTTP phiên bản 3 (HTTP/3)

10:00 | 25/04/2023 | GIẢI PHÁP KHÁC

Hoàng Thu Phương, Phạm Đức Hùng (Viện Khoa học - Công nghệ mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ)

Tin liên quan

  • Cải tiến của giao thức xác thực và thỏa thuận khóa trong mạng di động 5G AKA

    Cải tiến của giao thức xác thực và thỏa thuận khóa trong mạng di động 5G AKA

     10:00 | 19/08/2022

    Giao thức 5G AKA (5G Authentication and Key Agreement) [1] tiêu chuẩn được biết đến là bảo mật hơn giao thức xác thực của các hệ thống di động thế hệ trước (3G, 4G). Tuy nhiên, nó vẫn còn tồn tại những điểm yếu như vi phạm quyền riêng tư, rò rỉ thông tin từ tham số SQN (Sequence Number), giả mạo mạng dịch vụ. Bài báo này sẽ phân tích những điểm yếu trong giao thức 5G AKA. Từ đó, tìm hiểu cách khắc phục các điểm yếu đó bằng cách cải tiến giao thức xác thực và thỏa thuận khóa 5G AKA tiêu chuẩn.

  • Wireguard một giao thức VPN hiệu năng cao

    Wireguard một giao thức VPN hiệu năng cao

     23:00 | 02/09/2022

    Trong những năm gần đây, vấn đề bảo mật thông tin trên kênh truyền là yêu cầu rất quan trọng trong mạng máy tính. Để giải quyết vấn đề như vậy, có nhiều giải pháp đã được phát triển và sử dụng, trong số các giải pháp này có thể kể đến những giao thức như IPSEC, SSL/TLS, OpenVPN… Mỗi bộ giao thức đều đã có những thị phần riêng của mình, đã và đang được ứng dụng rộng rãi trên thực tế. Theo thời gian, một số giao thức mới cũng được ra đời với những ưu điểm và tính năng nổi bật hơn so với các giao thức trước đó, điển hình như WireGuard. Bài báo sẽ giới thiệu và trình bày một số nội dung cơ bản của giao thức WireGuard, độ an toàn và ưu điểm về hiệu năng của WireGuard khi được triển khai thực tế. Bài báo cũng sẽ giới thiệu thử nghiệm của nhóm tác giả chúng tôi trong việc kiểm nghiệm tốc độ của WireGuard, đồng thời so sánh với tốc độ của một phần mềm VPN phổ biến khác là OpenVPN, từ đó đưa ra một số nhận định về ưu điểm của WireGuard.

  • Các giao thức cho thương mại điện tử an toàn

    Các giao thức cho thương mại điện tử an toàn

     16:00 | 23/04/2021

    Cùng với sự phát triển của các thiết bị di động thì thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến. An toàn cho thương mại điện tử luôn quan trọng bởi vì người mua muốn trả tiền cho đúng người bán hàng cho mình và nhận được cái cần mua. Bài viết giới thiệu cuốn sách Các giao thức cho thương mại điện tử an toàn (Protocols for secure electronic commerce) của Mostafa Hashem Sherif.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

    Tấn công lừa đảo sử dụng IPFS và cách thức phòng chống

     13:00 | 19/03/2024

    Hiện nay, khi mức độ phổ biến của Hệ thống tệp liên mạng (Interplanetary File System - IPFS) ngày càng phát triển thì cũng kéo theo những rủi ro và mối đe dọa bởi tội phạm mạng nhanh chóng phát triển các kỹ thuật tấn công và lợi dụng công nghệ IPFS để mở rộng hoạt động phạm tội của chúng. Các cuộc tấn công này thậm chí còn trở nên nguy hiểm hơn khi nhiều dịch vụ lưu trữ tệp, lưu trữ web và đám mây hiện đang sử dụng IPFS. Xu hướng gần đây cho thấy sự gia tăng đáng lo ngại về các cuộc tấn công lừa đảo tận dụng IPFS, trong đó kẻ tấn công lạm dụng tính chất phi tập trung của công nghệ này để lưu trữ và phân phối nội dung độc hại. Bài báo trình bày tổng quan và thực trạng tấn công lừa đảo IPFS, từ đó đưa ra phương pháp phù hợp để phòng tránh trước các cuộc tấn công lừa đảo IPFS.

  • Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

    Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

     08:00 | 21/12/2023

    Theo số liệu của DataReportal, hiện Việt Nam đang có khoảng 49,9 triệu người sử dụng mạng xã hội TikTok, xếp thứ 6 trên 10 quốc gia có số người sử dụng TikTok nhiều nhất thế giới. Đáng chú ý là mạng xã hội này đang dần chiếm lĩnh thị trường nhờ vào những đoạn video có nội dung đa dạng mang tính "gây nghiện", thu hút mọi lứa tuổi trong đó có trẻ em. Tuy nhiên không như những mạng xã hội khác, TikTok thường xuyên bị cáo buộc việc gây ra những rủi ro nghiêm trọng về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Thời gian qua đã có ít nhất 10 quốc gia cấm sử dụng ứng dụng này, trong đó có những nguyên nhân là do Tiktok gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới suy nghĩ và hành động của trẻ em.

  • Mô hình chia sẻ trách nhiệm bảo mật và việc ứng dụng điện toán đám mây

    Mô hình chia sẻ trách nhiệm bảo mật và việc ứng dụng điện toán đám mây

     14:00 | 17/05/2023

    Một trong những lý do khiến các tổ chức e ngại khi sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây là vấn đề về an toàn thông tin. Tuy nhiên, dù nhìn nhận từ góc độ nào thì hầu hết chúng ta đều phải công nhận là các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn như Amazon, Microsoft hay Google đều có nhiều nguồn lực và nhân sự giỏi về an ninh bảo mật hơn hầu hết các doanh nghiệp khác. Vậy tại sao chúng ta liên tục nhận được tin tức về các sự cố bảo mật của các doanh nghiệp khi sử dụng điện toán đám mây?

  • Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần I)

    Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần I)

     10:00 | 21/04/2023

    Hiện nay, các ứng dụng sử dụng hệ thống Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) phát triển nhanh về số lượng dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn về lộ lọt dữ liệu nhạy cảm. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất một phương pháp mã hóa phân vùng trên máy tính nhúng sử dụng dm-crypt và LUKS để bảo vệ dữ liệu cho ứng dụng camera, đồng thời tích hợp thêm thuật toán mật mã Kuznyechik trong chuẩn GOST R34.12-2015 trên máy tính nhúng Raspberry Pi. Trong phần I, bài báo đi tìm hiểu về các phương pháp mã hóa dữ liệu và trình bày về các giải pháp mã hóa dữ liệu lưu trữ, giới thiệu nguyên lý hoạt động và một số công cụ phần mềm hỗ trợ mã hóa dữ liệu cả về thương mại lẫn mã nguồn mở, tìm hiểu sâu hơn về giải pháp mã hóa phân vùng bằng dm-crypt và LUKS trên máy tính nhúng, cụ thể là Raspberry Pi.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang