• 04:19 | 03/05/2024

14 mẹo để ngăn chặn thỏa hiệp email cho doanh nghiệp

16:00 | 13/01/2021 | GIẢI PHÁP KHÁC

Đăng Thứ (Theo csoonline.com)

Tin liên quan

  • Các doanh nghiệp cần thúc đẩy nội địa hóa an ninh mạng tại Việt Nam

    Các doanh nghiệp cần thúc đẩy nội địa hóa an ninh mạng tại Việt Nam

     11:00 | 24/12/2020

    Một trong những công ty đi đầu trong phong trào nội địa hóa các giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin tại Việt Nam trong thời gian qua là Công ty An ninh mạng Viettel (VCS). Với việc sở hữu hơn 200 chuyên gia an ninh mạng trình độ cao, VCS đã tự phát triển các giải pháp ATTT đáp ứng nhiều nhu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp.

  • Những vụ lừa đảo email doanh nghiệp đáng chú ý

    Những vụ lừa đảo email doanh nghiệp đáng chú ý

     16:00 | 29/03/2021

    Được phát triển từ những năm 90 của thế kỷ XX, lừa đảo email doanh nghiệp đến nay vẫn là một hình thức tấn công nguy hiểm và để lại tác động không nhỏ. Bài báo này giới thiệu tới bạn đọc 05 cuộc tấn công lừa đảo email doanh nghiệp tiêu biểu và một số bài học kinh nghiệm để lại.

  • Dịch vụ miễn phí của Microsoft kiểm tra ảnh chụp bộ nhớ hệ điều hành để tìm phần mềm độc hại

    Dịch vụ miễn phí của Microsoft kiểm tra ảnh chụp bộ nhớ hệ điều hành để tìm phần mềm độc hại

     17:00 | 26/08/2020

    Vừa qua, Microsoft công bố dự án Freta - một dịch vụ miễn phí cho phép người dùng tìm rootkit và các phần mềm độc hại phức tạp khác trong ảnh chụp nhanh bộ nhớ hệ điều hành.

  • TikTok đề xuất liên minh với các mạng xã hội khác để chặn nội dung độc hại

    TikTok đề xuất liên minh với các mạng xã hội khác để chặn nội dung độc hại

     16:00 | 05/10/2020

    TikTok đã đề xuất thành lập một liên minh toàn cầu giữa các công ty truyền thông xã hội để xác định sớm và loại bỏ những nội dung độc hại.

  • 91% chuyên gia doanh nghiệp gặp phải sự cố bảo mật API trong năm 2020

    91% chuyên gia doanh nghiệp gặp phải sự cố bảo mật API trong năm 2020

     09:00 | 12/03/2021

    Công ty bảo mật không gian mạng Salt Security (có trụ sở tại Hoa Kỳ và Israel) đã tổng hợp một báo cáo mới xoay quanh vấn đề bảo mật của các API - phương thức giúp hỗ trợ hầu hết các ứng dụng được sử dụng hàng ngày.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

    Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

     18:00 | 22/09/2023

    Do lưu giữ những thông tin quan trọng nên cơ sở dữ liệu thường nằm trong tầm ngắm của nhiều tin tặc. Ngày nay, các cuộc tấn công liên quan đến cơ sở dữ liệu để đánh cắp hay sửa đổi thông tin càng trở nên khó lường và tinh vi hơn, vì vậy việc quản lý cơ sở dữ liệu đặt ra những yêu cầu mới với các tổ chức, doanh nghiệp. Trong hệ thống phân tán, khi dữ liệu được phân mảnh và phân phối trên các vị trí khác nhau có thể dẫn đến khả năng mất toàn vẹn của dữ liệu. Thông qua sử dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain ta có thể xác minh tính toàn vẹn của dữ liệu. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày các nghiên cứu về ứng dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain để bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu cho cơ sở dữ liệu phân tán, đồng thời đảm bảo hiệu năng của hệ thống.

  • Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

    Cách ngăn chặn ChatGPT đánh cắp nội dung và lưu lượng truy cập

     10:00 | 20/09/2023

    ChatGPT và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tương tự đã làm tăng thêm độ phức tạp trong bối cảnh mối đe dọa trực tuyến ngày càng gia tăng. Tội phạm mạng không còn cần các kỹ năng mã hóa nâng cao để thực hiện gian lận và các cuộc tấn công gây thiệt hại khác chống lại các doanh nghiệp và khách hàng trực tuyến nhờ vào bot dưới dạng dịch vụ, residential proxy, CAPTCHA và các công cụ dễ tiếp cận khác. Giờ đây, ChatGPT, OpenAI và các LLM khác không chỉ đặt ra các vấn đề đạo đức bằng cách đào tạo các mô hình của họ về dữ liệu thu thập trên Internet mà LLM còn đang tác động tiêu cực đến lưu lượng truy cập web của doanh nghiệp, điều này có thể gây tổn hại lớn đến doanh nghiệp đó.

  • Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

    Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

     15:00 | 03/09/2023

    Để bảo vệ thông tin dữ liệu được an toàn và tránh bị truy cập trái phép, mã hóa là một trong những cách thức hiệu quả nhất đảm bảo dữ liệu không thể đọc/ghi được, ngay cả trong trường hợp bị xâm phạm. Trong số 1 (065) 2022 của Tạp chí An toàn thông tin đã hướng dẫn về cách mã hóa ổ đĩa cứng sử dụng Bitlocker. Tuy nhiên, với người dùng phiên bản Windows 10 Home thì giải pháp này lại không được hỗ trợ. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến độc giả VeraCrypt, một công cụ mã hóa miễn phí đa nền tảng với khả năng hỗ trợ nhiều thuật toán mật mã và hàm băm, cho phép người dùng mã hóa các tệp tin, phân vùng hệ thống và tạo ổ đĩa ảo mã hóa với tùy chọn phù hợp.

  • Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

    Tấn công từ chối dịch vụ tại Việt Nam và giải pháp phòng chống

     14:00 | 22/08/2023

    Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung, vấn đề an ninh, an toàn thông tin cũng trở thành một trong những thách thức lớn. Một trong những mối nguy cơ gây tác động đến nhiều hệ thống mạng vẫn chưa xử lý được triệt để trong nhiều năm qua chính là các hoạt động tấn công từ chối dịch vụ (DoS), một thủ đoạn phổ biến của tin tặc nhằm cản trở hoặc gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet và thiết bị số. Bài báo phân tích thực trạng và các thủ đoạn tấn công DoS, đồng thời nêu lên thách thức trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên cổng thông tin điện tử dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho cổng thông tin điện tử trên mạng Internet trong thời gian tới.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang