• 22:57 | 08/05/2024

Chú trọng đầu tư nguồn nhân lực là hướng đi đúng trong đảm bảo an toàn thông tin

15:57 | 03/04/2017 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC

Tin liên quan

  • Xu hướng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam trong thời gian tới

    Xu hướng đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin tại Việt Nam trong thời gian tới

     16:00 | 20/07/2020

    Trong thời kỳ công nghệ thông tin (CNTT) phát triển mạnh mẽ, vấn đề đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) không chỉ có tầm quan trọng đối với quốc phòng - an ninh mà còn cả trong phát triển kinh tế - xã hội. Ba nhân tố cốt lõi trong đảm bảo ATTT là con người, chính sách và công nghệ, trong đó, con người đóng vai trò quyết định. Vì vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực ATTT hiện trở nên vô cùng cấp thiết và rất được quan tâm. Bài báo này trình bày tình hình đào tạo nguồn nhân lực ATTT của Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt giới thiệu những kết quả đào tạo ATTT của Học viện Kỹ thuật mật mã (KTMM) thời gian qua, đồng thời đưa ra một số nhận định về xu hướng đào tạo nguồn nhân lực ATTT trong thời gian tới.

  • Các doanh nghiệp vẫn ưu tiên đầu tư vào an ninh mạng dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

    Các doanh nghiệp vẫn ưu tiên đầu tư vào an ninh mạng dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

     15:00 | 22/12/2020

    Kaspersky đã ủy quyền cho B2B International thực hiện nghiên cứu và khảo sát rủi ro bảo mật CNTT doanh nghiệp toàn cầu và phỏng vấn trên 5.000 người trong ngành CNTT và an ninh mạng trên 31 quốc gia, khảo sát được diễn ra vào tháng 7/2020. Kết quả cho thấy, an ninh mạng vẫn là ưu tiên hàng đầu với tỷ trọng chi tiêu cho CNTT vào năm 2020 tăng so với 2019.

  • Tiến tới Tọa đàm “Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới”

    Tiến tới Tọa đàm “Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới”

     15:00 | 13/01/2022

    Ngày 17/1 tới đây, Tạp chí An toàn thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ dự kiến sẽ tổ chức Tọa đàm “Đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới”. Tọa đàm hứa hẹn sẽ đem đến cho độc giả góc nhìn tổng quát về việc đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin trong bối cảnh mới, từ mặt quản lý chính sách, đến đơn vị triển khai.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 và 1/5

    Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 và 1/5

     09:00 | 28/04/2024

    Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành văn bản đôn đốc công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4, 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các Bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

  • Nga đưa ra chiến lược phát triển trí tuệ nhân tạo

    Nga đưa ra chiến lược phát triển trí tuệ nhân tạo

     16:00 | 01/12/2023

    Tại Diễn đàn "Hành trình đến thế giới trí tuệ nhân tạo" vừa diễn ra tại thủ đô Moscow vào ngày 24/11 Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo đã mở ra một trang mới trong lịch sử nhân loại, mà các lệnh cấm và biện pháp ngăn chặn trong lĩnh vực này là vô nghĩa.

  • Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc tại các tỉnh Tây Nguyên về công tác cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin

    Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc tại các tỉnh Tây Nguyên về công tác cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin

     17:00 | 30/10/2023

    Trong 04 ngày từ 23 - 27/10/2023, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với các Tỉnh ủy: Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng nhằm tăng cường sự phối hợp và đẩy mạnh việc triển khai các nhiệm vụ về lĩnh vực cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin.

  • Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

    Vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự trên thế giới (Phần I)

     09:00 | 13/10/2023

    Theo bảng xếp hạng tiềm lực quân sự do công ty truyền thông US News And World Report (Mỹ) công bố, Mỹ, Trung Quốc và Nga đang là những cường quốc hùng mạnh nhất thế giới về quân sự năm 2022. Với sự vượt trội về kinh tế, công nghệ và kỹ thuật, các cường quốc này đã tận dụng tiềm năng về công nghệ thông tin, nhất là không gian mạng để dành ưu thế trong các cuộc chiến và coi đó là một trong những chiến lược trọng tâm làm chuyển đổi tư duy quân sự và tổ chức trang bị quân đội trong thế kỷ XXI. Thực tế hiện nay, không chỉ các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc và Nga mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang phát triển và chú trọng hơn tới tác chiến mạng. Trong phần I của bài viết, chúng ta sẽ tìm hiểu vai trò của không gian mạng trong các cuộc chiến quân sự có sự tham gia của Mỹ.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang