• 04:17 | 03/12/2023

Sử dụng tên định danh để chống cuộc gọi mạo danh

07:00 | 30/10/2023 | CA CÔNG CỘNG

ĐT

Tin liên quan

  • Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

    Ứng phó và bảo vệ chống lại sự thỏa hiệp của nhà cung cấp danh tính IdP

     16:00 | 14/11/2023

    Dựa trên công bố của công ty quản lý định danh và truy cập Okta (Mỹ) vào ngày 20/10/2023 liên quan đến một vi phạm bảo mật gần đây, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng các tác nhân đe dọa đã giành được quyền truy cập thành công vào hệ thống hỗ trợ khách hàng của Okta, kẻ tấn công có thể xem các tệp tải lên (upload) liên quan đến các trường hợp hỗ trợ mới bằng mã thông báo phiên hợp lệ, các tác nhân đe dọa sau đó đã có được quyền truy cập vào hệ thống của khách hàng. Trong bài viết này sẽ mô tả tác động của các hành vi vi phạm của nhà cung cấp danh tính (IdP) và cách các tổ chức có thể tự chủ động bảo vệ mình trước các cuộc tấn công này.

  • Một số cách nhận biết các cuộc gọi giả mạo để lừa đảo người dùng

    Một số cách nhận biết các cuộc gọi giả mạo để lừa đảo người dùng

     13:00 | 01/06/2022

    Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian vừa qua, cơ quan này thường xuyên nhận được phản ánh từ người dân về việc họ nhận được các cuộc gọi giả mạo. Theo đó Cục khuyến nghị, người dân có thể nâng cao kiến thức và mức độ nhận diện để tránh trở thành nạn nhân của các cuộc gọi lừa đảo bằng việc xem các video kể về quá trình bị lừa đảo của một số YouTuber.

  • Tiến hành thí điểm định danh cuộc gọi đến người dân của cơ quan công quyền, doanh nghiệp để chống lừa đảo

    Tiến hành thí điểm định danh cuộc gọi đến người dân của cơ quan công quyền, doanh nghiệp để chống lừa đảo

     10:00 | 14/09/2023

    Theo thông tin tại cuộc họp báo tháng 9, Bộ TT&TT đưa ra yêu cầu các doanh nghiệp phải sử dụng tên định danh khi liên hệ với người dùng di động. Cơ quan công quyền như tòa án, công an, viện kiểm sát cũng phải dùng tên định danh khi gọi tới người dân.

  • Cắt liên lạc với thuê bao thực hiện cuộc gọi rác

    Cắt liên lạc với thuê bao thực hiện cuộc gọi rác

     15:00 | 13/07/2020

    Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có Công văn về việc thực hiện ngăn chặn cuộc gọi rác gửi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông. Theo đó, tất cả các thuê bao bị xác định là nguồn phát tán cuộc gọi rác sẽ bị khóa hai chiều.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Thừa Thiên Huế đẩy mạnh triển khai cấp chữ ký số cho người dân

    Thừa Thiên Huế đẩy mạnh triển khai cấp chữ ký số cho người dân

     09:00 | 23/08/2023

    Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2023 về đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, hoàn thiện các điều kiện hình thành công dân số, tỉnh Thừa Thiên Huế đã kích hoạt chiến dịch cấp chữ ký số cho người dân.

  • Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện quản lý Nhà nước về giao dịch điện tử trong lĩnh vực cơ yếu, chữ ký số chuyên dùng công vụ

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện quản lý Nhà nước về giao dịch điện tử trong lĩnh vực cơ yếu, chữ ký số chuyên dùng công vụ

     15:00 | 22/06/2023

    Với 468/477 (chiếm 94,74%) đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, sáng 22/6, Quốc hội đã thông qua Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi) gồm 7 chương, 54 điều với nhiều điểm mới so với luật hiện hành. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thực hiện quản lý Nhà nước về giao dịch điện tử trong lĩnh vực cơ yếu, chữ ký số chuyên dùng công vụ trên cơ sở tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chữ ký số theo quy định của pháp luật.

  • Sắp diễn ra Tọa đàm “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia”

    Sắp diễn ra Tọa đàm “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia”

     07:00 | 14/11/2022

    Tọa đàm với chủ đề: “Vai trò chữ ký số chuyên dùng trong thời kỳ chuyển đổi số quốc gia” dự kiến sẽ được Tạp chí An toàn thông tin tổ chức vào ngày 15/11 sẽ giúp quý vị độc giả có thể hiểu rõ hơn về kết quả triển khai chữ ký số chuyên dùng trong thời gian qua và những tác động của công tác này tới công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

  • 97,3% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện đưa lên mức độ 4

    97,3% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện đưa lên mức độ 4

     11:00 | 06/07/2022

    Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, người sử dụng có thể thanh toán lệ phí (nếu có), được trả kết quả trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang