• 13:39 | 19/05/2024

Gia tăng nạn tống tiền trực tuyến ở trẻ em tại Anh

12:00 | 06/05/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN

Thu Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

  • Trẻ em tại Anh bị hạn chế truy cập mạng xã hội

    Trẻ em tại Anh bị hạn chế truy cập mạng xã hội

     17:00 | 22/12/2023

    Hãng Bloomberg đưa tin hôm 14/12 trích dẫn các nguồn tin nội bộ tại Anh cho biết, lệnh cấm toàn diện đối với việc thanh thiếu niên truy cập các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Twitch và Snap là một trong những đề xuất nghiêm ngặt nhất đang được các bộ trưởng Anh xem xét. Mục đích là nhằm thu thập bằng chứng về cách các nền tảng mạng xã hội này có thể gây hại cho trẻ em trước cuộc tham vấn dự kiến diễn ra vào tháng 1/2024.

  • INFOGRAPHIC: Thực trạng sử dụng Internet của trẻ em hiện nay

    INFOGRAPHIC: Thực trạng sử dụng Internet của trẻ em hiện nay

     16:00 | 20/12/2023

    Điện thoại, máy tính và mạng Internet đang được trẻ em sử dụng ngày một nhiều hơn, đặc biệt là khi xuất hiện đại dịch COVID-19. Trong hơn 2 năm đại dịch, thì điện thoại, máy tính và mạng Internet trở thành công cụ để các em học tập, giải trí, giao tiếp với bạn bè và người thân. Tuy nhiên thực tế cho thấy bên cạnh những mặt tích cực mà Internet mang lại thì các mối nguy hiểm, những nguy cơ tiềm ẩn vẫn luôn thường trực khi trẻ em tương tác trên môi trường mạng. Theo báo cáo của UNICEF, hiện nay trên thế giới cũng như ở Việt Nam có những con số đáng báo động mà các nhà chức trách, các bậc phụ huynh cần hết sức quan tâm.

  • Rò rỉ 272 nghìn dữ liệu quân nhân của Anh

    Rò rỉ 272 nghìn dữ liệu quân nhân của Anh

     10:00 | 14/05/2024

    Bộ Quốc phòng Anh vừa tiết lộ một vụ vi phạm dữ liệu tại hệ thống trả lương của bên thứ ba làm lộ dữ liệu của 272 nghìn quân nhân và cựu chiến binh trong lực lượng vũ trang.

  • Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

    Một số rủi ro và cách ngăn chặn, xử lý nội dung độc hại đối với trẻ em trên nền tảng Tiktok

     08:00 | 21/12/2023

    Theo số liệu của DataReportal, hiện Việt Nam đang có khoảng 49,9 triệu người sử dụng mạng xã hội TikTok, xếp thứ 6 trên 10 quốc gia có số người sử dụng TikTok nhiều nhất thế giới. Đáng chú ý là mạng xã hội này đang dần chiếm lĩnh thị trường nhờ vào những đoạn video có nội dung đa dạng mang tính "gây nghiện", thu hút mọi lứa tuổi trong đó có trẻ em. Tuy nhiên không như những mạng xã hội khác, TikTok thường xuyên bị cáo buộc việc gây ra những rủi ro nghiêm trọng về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Thời gian qua đã có ít nhất 10 quốc gia cấm sử dụng ứng dụng này, trong đó có những nguyên nhân là do Tiktok gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới suy nghĩ và hành động của trẻ em.

  • Kích hoạt tính năng bảo vệ trẻ em trên điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android

    Kích hoạt tính năng bảo vệ trẻ em trên điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android

     10:00 | 08/05/2024

    Trong thời đại công nghệ phát triển ngày nay, việc tiếp xúc với môi trường trực tuyến đã trở nên rất phổ biến. Điện thoại thông minh không chỉ là công cụ để chúng ta có thể liên lạc với con cái, mà còn mở ra cơ hội cho trẻ tiếp cận kiến thức và giải trí một cách bổ ích, miễn là người lớn biết cách hướng dẫn chúng một cách đúng đắn. Thay vì kiểm soát, hãy tìm cách để thiết lập điện thoại sao cho phù hợp, từ đó đảm bảo an toàn cho trẻ em trên môi trường mạng. Bài báo sau đây sẽ hướng dẫn độc giả đặc biệt là các phụ huynh cách thiết lập quản lý việc sử dụng điện thoại thông minh (hệ điều hành Android) của con mình một cách hiệu quả và an toàn.

  • Tin cùng chuyên mục

  • NSA cảnh báo tin tặc Triều Tiên khai thác điểm yếu của chính sách DMARC

    NSA cảnh báo tin tặc Triều Tiên khai thác điểm yếu của chính sách DMARC

     10:00 | 13/05/2024

    NSA và FBI cảnh báo rằng nhóm tin tặc có tên APT43 (có mối liên hệ với Triều Tiên) đã khai thác các chính sách Tuân thủ và báo cáo xác thực thư dựa trên tên miền (DMARC) để che giấu các cuộc tấn công lừa đảo.

  • Ban Cơ yếu Chính phủ phát động Cuộc thi sáng tác nghệ thuật thơ, ca khúc về ngành Cơ yếu Việt Nam

    Ban Cơ yếu Chính phủ phát động Cuộc thi sáng tác nghệ thuật thơ, ca khúc về ngành Cơ yếu Việt Nam

     10:00 | 16/04/2024

    Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2025), Ban Cơ yếu Chính phủ đã ban hành Kế hoạch phát động Cuộc thi sáng tác nghệ thuật thơ, ca khúc về Ngành Cơ yếu Việt Nam.

  • Tăng cường sự phối hợp và đẩy mạnh công tác cơ yếu, bảo mật, an toàn thông tin tại các tỉnh, thành phía Bắc

    Tăng cường sự phối hợp và đẩy mạnh công tác cơ yếu, bảo mật, an toàn thông tin tại các tỉnh, thành phía Bắc

     09:00 | 28/03/2024

    Trong 02 ngày 26 và 27/3, Đoàn công tác của Ban Cơ yếu Chính phủ do đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm Trưởng Đoàn đã đến làm việc với Tỉnh ủy Thái Bình, Quảng Ninh và Thành ủy Hải Phòng về công tác phối hợp, tăng cường triển khai các nhiệm vụ về lĩnh vực cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin.

  • Top 10 vụ tấn công mạng và xâm phạm dữ liệu hàng đầu năm 2023

    Top 10 vụ tấn công mạng và xâm phạm dữ liệu hàng đầu năm 2023

     14:00 | 01/03/2024

    Trong thời đại kỹ thuật số, dữ liệu cá nhân và bí mật công ty luôn là mục tiêu tấn công của tội phạm mạng. Tuy nhiên, khi hệ thống phòng thủ ngày càng tinh vi thì chiến thuật của tin tặc cũng vậy. Năm 2023 cho thấy sự giằng co không ngừng nghỉ, ghi nhận một số vụ xâm phạm dữ liệu gây hậu quả nặng nề. Dưới đây là 10 vụ xâm phạm dữ liệu hàng đầu trong năm 2023 ảnh hưởng đến hơn 100 triệu cá nhân theo ghi nhận của tổ chức phi lợi nhuận Trung tâm Tài nguyên trộm cắp danh tính Mỹ (ITRC).

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang