Trên phiên bản Chrome 117, Google đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế Material You lên trình duyệt của họ. Với Material You, người dùng có thể chọn các chủ đề màu sắc khác nhau giống như các dòng điện thoại Google Pixel. Bên cạnh đó, giao diện mới cũng giúp cho thanh đầu trang và menu của trình duyệt trở nên đẹp và dễ sử dụng hơn. Đặc biệt với thanh menu, Google đã sắp xếp các mục cài đặt dành riêng để tài khoản trở nên rõ ràng hơn và bổ sung thêm biểu tượng để giúp người dùng phân biệt các mục menu.
Ở trên phiên bản này, Google cũng đã cải tiến lại giao diện Chrome Web Store (Cửa hàng Chrome trực tuyến) để giúp người dùng dễ dàng tìm và cài đặt các tiện ích mở rộng và chủ đề mà họ muốn. Giao diện mới của Chrome Web Store khá tương đồng với phiên bản trang web của Google Play Store và nó cũng được áp dụng thiết kế Material You.
Google và các trình duyệt khác đang nỗ lực loại bỏ cookie của các bên thứ ba. Đây là loại cookie chủ yếu dùng để theo dõi hoạt động của người dùng trên các trang web khác nhau để hiển thị quảng cáo. Để thay thế cookie, Google sẽ áp dụng Privacy Sandbox, một hệ thống được thiết kế để chuyển tính năng theo dõi cục bộ đến thiết bị của người dùng và nó chỉ cung cấp cho nhà quảng cáo một số thông tin cần thiết để hiển thị quảng cáo phù hợp mà không tiết lộ thông tin cá nhân.
Với phiên bản Chrome 117, Google sẽ áp dụng Privacy Sandbox đến nhiều người dùng và nhiều nhà quảng cáo hơn. Bên cạnh đó, Privacy Sandbox cũng mang đến cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với mỗi quảng cáo mà họ thấy.
Cùng với những cải tiến về thiết kế của Material You, Google cũng loại bỏ biểu tượng khóa HTTPS trên thanh địa chỉ của trình duyệt này. Google cho rằng biểu tượng khóa HTTPS có thể làm người dùng nhầm tưởng trang web họ đang truy cập là đáng tin cậy hoặc đã được xác thực. Trên thực tế, biểu tượng này chỉ biểu thị kết nối an toàn chứ không phải đáng tin cậy hoặc xác thực.
Trước đây, Google đã giới thiệu tính năng nhóm tab (thẻ) để giúp người dùng quản lý các trang web với nhau mà không cần phải mở nhiều cửa sổ. Với Chrome 117, Google đã bổ sung khả năng lưu trữ nhóm thẻ (tab) và đồng bộ nhóm thẻ trên các thiết bị khác nhau. Với tính năng này, người dùng có thể tùy chỉnh thông tin mà họ muốn đồng bộ hóa với tài khoản Google của mình. (Ví dụ: Dấu trang, nhật ký duyệt web và mật khẩu).
Mặc dù Cookie của bên thứ ba sẽ sớm bị loại bỏ, nhưng vẫn có một số trang web phụ thuộc vào chúng để cung cấp các chức năng cốt lõi. Nếu người dùng truy cập vào một trang web đang áp dụng Cookie, Chrome 117 sẽ cho phép người dùng tạm thời bật Cookie của bên thứ ba và sẽ tự động tắt nó sau 90 ngày.
Kiên Vũ
15:00 | 26/10/2023
10:00 | 31/01/2024
15:00 | 24/10/2023
14:00 | 22/06/2023
15:00 | 16/10/2023
10:00 | 10/11/2023
14:00 | 17/08/2023
07:00 | 12/04/2024
Ngày 9/4, Microsoft phát hành bản vá Patch Tuesday để giải quyết 150 lỗ hổng bảo mật. Trong đó, có 3 lỗ hổng nghiêm trọng, 67 lỗ hổng thực thi mã từ xa, hơn một nửa số lỗ hổng RCE được phát hiện tồn tại trong các driver Microsoft SQL.
07:00 | 14/03/2024
Nhà sản xuất chip lớn nhất của Mỹ Qualcomm vừa phát hành bản bản vá tháng 3 cho 16 lỗ hổng bảo mật. Đáng chú ý, 2 lỗ nghiêm trọng định danh CVE-2023-28578 và CVE-2023-28582 khiến hàng tỷ thiết bị đối mặt với nguy cơ bị tấn công.
16:00 | 08/12/2023
Nhằm tăng cường, trực quan hoá các kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa trước các nguy cơ xâm hại trẻ em trên môi trường mạng, Cục C02, Bộ Công an đã tham gia xây dựng phần mềm “Phòng, chống xâm hại trẻ em”. Ứng dụng có thể cài đặt trên thiết bị thông minh chạy điều hành Androi và IOS, với các bộ câu hỏi liên quan đến lĩnh vực: Xâm hại trẻ em, bạo lực học đường, phòng, chống ma tuý, căn cước công dân, an toàn giao thông…, các hình ảnh hướng dẫn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em; đường dây nóng của các đơn vị và những câu chuyện liên quan đến tình huống xâm hại trẻ em.
14:00 | 14/10/2023
Trong bước tiến đột phá cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu, Nessar và Quest/One Identity đã ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, Nessar trở thành nhà phân phối chính thức sản phẩm Quest/One Identity tại thị trường Việt Nam.
Oracle dự kiến sẽ đầu tư 1.200 tỷ Yen (khoảng 8 tỷ USD) trong 10 năm, bắt đầu từ năm nay, để mở rộng các trung tâm dữ liệu của mình tại Nhật Bản. Thông báo này được hãng đưa ra vào ngày 18/4 vừa qua, cơ sở chủ yếu ở hai khu vực mà Oracle hiện đang vận hành các trung tâm dữ liệu là Tokyo và Osaka.
10:00 | 26/04/2024