Vi phạm dữ liệu cá nhân diễn ra từ ngày 26/8/2011 đến ngày 03/02/2021, bao gồm các thông tin như: họ tên, ngày sinh, thông tin liên hệ, thông tin hộ chiếu, thông tin vé, Star Alliance và dữ liệu khách hàng thường xuyên của Air India, thậm chí là cả thông tin dữ liệu thẻ tín dụng. Air India cho biết, các thông tin như là số CVV/CVC liên quan đến thẻ tín dụng và mật khẩu không bị ảnh hưởng.
Hãng hàng không này trước đó đã thừa nhận vi phạm vào ngày 19/3/2021 và chia sẻ rằng, nhà cung cấp Hệ thống dịch vụ hành khách của họ đã thông báo về một cuộc tấn công mạng tinh vi mà hãng gặp phải vào tuần cuối cùng của tháng 2/2021.
Vào tháng 3/2021, công ty công nghệ thông tin hàng không SITA (Thụy Sĩ) tiết lộ, họ đã phải chịu một cuộc tấn công tinh vi vào các máy chủ của hãng đặt tại Atlanta, dẫn đến sự xâm phạm dữ liệu hành khách được lưu trữ trong hệ thống dịch vụ hành khách của hãng. Hệ thống dịch vụ hành khách SITA được nhiều hãng vận chuyển sử dụng để xử lý dữ liệu hành khách của hàng không như một phần trong chương trình khách hàng thường xuyên của họ.
Với sự phát triển mới nhất, Air India đã gia nhập mạng lưới gồm một loạt các hãng hàng không như Lufthansa, Cathay Pacific, Air New Zealand, Singapore Airlines, Scandinavian Airlines, Finnair, Malaysia Airlines, Jeju Air, American Airlines và United Airlines... Đáng tiếc, các dữ liệu đều bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.
Air India cho biết họ đã mời các chuyên gia bên ngoài và thông báo cho các nhà phát hành thẻ tín dụng về vấn đề này. Ngoài việc đặt lại mật khẩu của chương trình khách hàng thường xuyên, hãng hàng không cũng khuyến cáo người dùng thay đổi mật khẩu bất cứ khi nào có thể, để ngăn chặn các nỗ lực trái phép tiềm ẩn và đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân của mình.
Nguyễn Chân
14:00 | 17/05/2021
10:00 | 15/08/2021
09:00 | 16/02/2023
12:00 | 27/05/2020
14:00 | 29/08/2019
09:00 | 18/03/2021
09:00 | 19/04/2024
Theo nhận định của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong thời gian gần đây các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng gia tăng với các hình thức tinh vi hơn. Điều này khiến cho nhiều người dân khó nhận biết để phòng tránh nguy cơ mất an toàn thông tin.
10:00 | 10/04/2024
Một nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu bị tấn công với hình thức và thủ đoạn tương tự như vụ tấn công mã độc tống tiền vào VnDirect, chỉ khác về loại mã độc cụ thể mà tin tặc dùng để mã hóa dữ liệu.
09:00 | 03/04/2024
Ngày 02/4, hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) bị tấn công bất hợp pháp có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware). Vụ việc này đã khiến hệ thống công nghệ thông tin của PVOIL bị ngưng trệ, việc phát hành hóa đơn điện tử phục vụ việc bán hàng của PVOIL tạm thời không thể thực hiện được.
08:00 | 11/01/2024
Các nhà nghiên cứu bảo mật từ Đại học Ruhr Bochum (Đức) phát hiện ra một lỗ hổng trong giao thức mạng mật mã Secure Shell (SSH) có thể cho phép kẻ tấn công hạ cấp bảo mật của kết nối bằng cách phá vỡ tính toàn vẹn của kênh an toàn.
Các nhà nghiên cứu tại tổ chức bảo mật phi lợi nhuận Shadowserver Foundation (California) cho biết hàng nghìn thiết bị Ivanti VPN kết nối với Internet có khả năng bị ảnh hưởng bởi một lỗ hổng thực thi mã từ xa.
08:00 | 17/04/2024