• 11:30 | 26/04/2024

Bảo mật dữ liệu tầng vật lý trong mạng truyền tin không dây: Những ý tưởng đầu tiên và hướng nghiên cứu hiện nay

10:00 | 12/01/2021 | GP ATM

Đặng Vũ Sơn và Nguyễn Như Tuấn (Ban Cơ yếu Chính phủ)

Tin liên quan

  • Bảo mật dữ liệu từ góc nhìn quản trị dữ liệu tại Việt Nam (Phần 2)

    Bảo mật dữ liệu từ góc nhìn quản trị dữ liệu tại Việt Nam (Phần 2)

     11:00 | 13/01/2020

    Thực tế, không có một giải pháp bảo mật hoàn hảo nào cho dữ liệu ngân hàng, mà là sự kết hợp của các giải pháp với nhau. Bên cạnh việc xây dựng các hệ thống tường lửa, kiểm soát mạng, kiểm soát truy cập và các giải pháp bảo mật khác, bài báo này đề xuất các ngân hàng cần xây dựng chương trình quản trị dữ liệu nhằm xây dựng về mặt tổ chức con người và quy chế, hỗ trợ nâng cao chất lượng của hệ thống.

  • Bảo mật dữ liệu từ góc nhìn quản trị dữ liệu tại Việt Nam (Phần 1)

    Bảo mật dữ liệu từ góc nhìn quản trị dữ liệu tại Việt Nam (Phần 1)

     13:00 | 07/01/2020

    Dữ liệu đóng vai trò hết sức quan trọng và đang thay đổi cách thức kinh doanh của nhiều tổ chức, doanh nghiệp (TC/DN). Vậy, các TC/DN Việt Nam đã và đang quản lý, khai thác dữ liệu thế nào? Dữ liệu có được bảo mật hay không? Bài viết này chia sẻ về góc nhìn trong việc bảo mật thông tin dưới khía cạnh của người làm quản trị dữ liệu trong các ngân hàng.

  • Phương pháp xây dựng sổ đăng ký dữ liệu hiện đại

    Phương pháp xây dựng sổ đăng ký dữ liệu hiện đại

     16:00 | 19/02/2021

    Sổ đăng ký dữ liệu là nơi mà các thông tin về dữ liệu được lưu trữ, giúp các tổ chức, doanh nghiệp (TC/DN) tìm kiếm, lập bản đồ và kiểm kê tài sản dữ liệu. Bài viết sẽ trình bày phương pháp xây dựng sổ đăng ký dữ liệu hiện đại một cách hiệu quả để giúp các TC/DN đáp ứng được nhu cầu trích xuất, kiểm kê dữ liệu, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư.

  • Module an toàn phần cứng quán tính chống lại các tấn công vật lý tiên tiến

    Module an toàn phần cứng quán tính chống lại các tấn công vật lý tiên tiến

     15:00 | 14/12/2021

    Hiện nay, nhiều giải pháp an toàn thông tin được xây dựng dựa trên các module an toàn phần cứng (Hardware security module - HSM). Tuy nhiên, HSM lại phải đối mặt với các tấn công vật lý. Bài viết này giới thiệu một biện pháp đối phó mới chống lại các cuộc tấn công vật lý là module an toàn phần cứng quán tính (Inertial hardware security module - iHSM).

  • Tin cùng chuyên mục

  • Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

    Tấn công các ứng dụng VPN sử dụng lỗ hổng TunnelCrack

     09:00 | 04/04/2024

    Mạng riêng ảo (VPN) xác thực và mã hóa lưu lượng truy cập mạng để bảo vệ tính bí mật và quyền riêng tư của người dùng ngày càng được sử dụng phổ biến trong cả môi trường cá nhân và doanh nghiệp. Do đó, tính bảo mật của VPN luôn là chủ đề nghiên cứu nhận được nhiều sự quan tâm. Bài báo sẽ trình bày hai tấn công mới khiến máy khách VPN rò rỉ lưu lượng truy cập bên ngoài đường hầm VPN được bảo vệ thông qua khai thác lỗ hổng TunnelCrack. Hai tấn công này đã được xác nhận là có khả năng ảnh hưởng đến hầu hết các VPN của người dùng. Ngoài ra, nhóm tác giả cũng đưa ra các biện pháp đối phó để giảm thiểu các cuộc tấn công lợi dụng lỗ hổng này trong thực tế.

  • Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

    Quản lý rủi ro kỹ thuật số và tuân thủ dưới dạng mã

     11:00 | 27/01/2023

    Các tổ chức/doanh nghiệp nên thực hiện quản lý rủi ro trong suốt chu trình phát triển phần mềm thay vì quay trở về các xu hướng phát triển trước đó. Tần suất xuất hiện rủi ro sẽ tiếp tục tăng nhanh khi các tác động tiêu cực của các lỗi xuất hiện trong chu trình phát triển phần mềm ngày càng nghiêm trọng. Các phương pháp và cách thực hành trước đây về thực hiện quản trị, rủi ro và tuân thủ (GRC) đều xoay quanh các quy trình thủ công, sử dụng bảng tính hoặc nhận dạng hồi tố,… đã quá lỗi thời, không thể bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Kết quả là, các doanh nghiệp đã đưa quản lý rủi ro vào thời đại kỹ thuật số, biến GRC thành quản lý rủi ro kỹ thuật số (DRM). Những DRM được áp dụng đó đưa ra các quyết định bảo mật tốt hơn, bảo vệ dữ liệu khách hàng và đảm bảo sự hài lòng của các bên liên quan. Việc thực hiện DRM cũng dẫn đến hiệu quả cao hơn thông qua tự động hóa.

  • Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

    Xây dựng chiến lược phòng thủ dựa trên các mối đe dọa an ninh mạng

     13:00 | 06/12/2022

    Cùng với sự gia tăng không ngừng của các mối đe dọa an ninh mạng, các tin tặc thay đổi, phát triển các chiến thuật và phương thức tấn công mới tinh vi hơn dường như xuất hiện liên tục. Trong khi đó, các chiến dịch tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) được các nhóm tin tặc thực hiện với tần suất nhiều hơn. Chính vì thế, việc xây dựng một chiến lược phòng thủ dựa trên bằng chứng được thực thi tốt là điều mà các TC/DN nên thực hiện để chủ động hơn trước các mối đe dọa trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng đang trở nên khó lường và phức tạp.

  • Thực trạng và giải pháp xử lý vấn nạn lừa đảo trực tuyến (phần 2)

    Thực trạng và giải pháp xử lý vấn nạn lừa đảo trực tuyến (phần 2)

     14:00 | 18/11/2022

    Đây là chủ đề của buổi Tọa đàm do Tạp chí An toàn thông tin tổ chức, với sự tham dự của ông Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an và ông Lê Công Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang