• 19:20 | 30/04/2024

Vì sao chính phủ điện tử ở ESTONIA phát triển vượt bậc

15:00 | 30/12/2018 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Anh Tuấn

Tổng hợp

Tin liên quan

  • Việt Nam - Liên bang Nga thúc đẩy hợp tác trong xây dựng Chính phủ điện tử

    Việt Nam - Liên bang Nga thúc đẩy hợp tác trong xây dựng Chính phủ điện tử

     08:00 | 18/12/2018

    Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Liên bang Nga, ngày 11/12, tại văn phòng Chính phủ Nga, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng đoàn công tác Việt Nam đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Liên bang Nga Maxim Akimov, Chủ tịch phân ban Nga trong Ủy ban liên Chính phủ Nga-Việt.

  • Tọa đàm Giám sát ATTT cho các hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử

    Tọa đàm Giám sát ATTT cho các hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử

     14:00 | 29/11/2018

    Tọa đàm Giám sát ATTT là một trong chuỗi hoạt động nhân Ngày An toàn thông tin 2018 được diễn ra với chủ đề "Giám sát An toàn thông tin cho các hệ thông tin phục vụ Chính phủ điện tử".

  • Các nguyên tắc và mục tiêu trong Chiến lược an ninh mạng của Estonia giai đoạn 2014 – 2017

    Các nguyên tắc và mục tiêu trong Chiến lược an ninh mạng của Estonia giai đoạn 2014 – 2017

     09:00 | 31/01/2019

    Là một quốc gia nhỏ thuộc Bắc Âu với dân số khoảng 1,3 triệu người, nhưng Estonia đang là một trong những quốc gia hàng đầu về ứng dụng chính phủ điện tử và bảo đảm an ninh mạng. Một trong những lý do để có được tầm ảnh hưởng lớn ở Châu Âu và cả thế giới trong lĩnh vực an ninh mạng là do Estonia luôn có chiến lược ninh mạng (Cyber Security Strategy) quốc gia cho từng giai đoạn cụ thể. Bài báo này giới thiệu Các nguyên tắc và Các mục tiêu của Chiến lược an ninh mạng Estonia giai đoạn 2014 – 2017.

  • Estonia: Quốc gia duy nhất thực hiện 99% dịch vụ công trực tuyến

    Estonia: Quốc gia duy nhất thực hiện 99% dịch vụ công trực tuyến

     13:00 | 11/12/2019

    Estonia là quốc gia tiên phong trong việc chuyển đổi dịch vụ công sang giải pháp số linh hoạt. Tính đến nay, 99% dịch vụ công tại Estonia được thực hiện qua mạng.

  • Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử họp phiên đầu tiên

    Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử họp phiên đầu tiên

     14:00 | 21/09/2018

    Sáng ngày 20/9/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm Chủ tịch đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động tại phiên họp lần thứ nhất. Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng đã khẳng định việc thành lập Ủy ban là quyết tâm chính trị rất cao của Chính phủ nhiệm kỳ này để xây dựng Chính phủ điện tử.

  • Trục liên thông văn bản quốc gia: Bước cơ bản cho quá trình chuyển đổi số của Chính phủ

    Trục liên thông văn bản quốc gia: Bước cơ bản cho quá trình chuyển đổi số của Chính phủ

     15:00 | 11/03/2019

    Việc triển khai chính thức Trục liên thông văn bản quốc gia sẽ là bước cơ bản cho quá trình chuyển đổi số của Chính phủ. Đây cũng là bước để hình thành một nền điều hành Chính phủ không giấy tờ, giúp nâng cao hiệu suất công việc và tiết kiệm chi phí cho xã hội.

  • Tin cùng chuyên mục

  • An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

    An toàn khi sử dụng thiết bị đồng hồ thông minh

     08:00 | 09/01/2024

    Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen chỉ để ý đến việc bảo vệ an toàn máy tính và điện thoại của mình nhưng lại thường không nhận ra rằng đồng hồ thông minh (ĐHTM) cũng có nguy cơ bị tấn công mạng. Mặc dù ĐHTM giống như một phụ kiện cho các thiết bị chính nhưng chúng thường được kết nối với điện thoại, máy tính cá nhân và có khả năng tải các ứng dụng trên mạng, cài đặt tệp APK hay truy cập Internet. Điều đó có nghĩa là rủi ro mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công của tin tặc là điều không tránh khỏi. Vậy nên để hạn chế những nguy cơ này, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng ĐHTM an toàn nhằm tránh việc bị tin tặc lợi dụng đánh cắp thông tin.

  • Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

    Bảo vệ máy tính Windows 10 trước mã độc tống tiền

     09:00 | 27/03/2023

    Trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn các cuộc tấn công mã độc tống tiền nhắm đến người dùng cuối, với các thủ đoạn vô cùng tinh vi, các tin tặc đang tích cực phát triển nhiều biến thể mã độc tống tiền nâng cao nhằm đạt được những mục đích nhất định như mã hóa dữ liệu, đòi tiền chuộc,… Bài viết này gửi đến độc giả hướng dẫn một số phương thức bảo vệ dữ liệu máy tính trên Windows 10, bao gồm cả cách sử dụng công cụ phòng chống mã độc tống tiền được tích hợp trên hệ thống.

  • Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

    Bảo mật D2D cho mạng 5G IoT dựa vào mật mã hạng nhẹ

     09:00 | 09/03/2023

    D2D (Device-to-Device) là phương tiện liên lạc trực tiếp giữa các thiết bị mà không qua nút trung gian, nó giúp mở rộng phạm vi phủ sóng di động và tăng cường tái sử dụng tần số vô tuyến trong mạng 5G [1]. Đồng thời, D2D còn là công nghệ lõi của liên lạc giữa thiết bị với vạn vật IoT. Tuy nhiên, truyền thông D2D trong mạng 5G là kiểu mạng thông tin di động có nhiều thách thức bao gồm ẩn danh, nghe lén, đánh cắp quyền riêng tư, tấn công tự do… Những thách thức này sẽ khó giảm thiểu hơn do tính chất hạn chế tài nguyên của các thiết bị IoT. Do đó, việc sử dụng mật mã hạng nhẹ vào bảo mật hệ thống D2D nhằm đáp ứng yêu cầu về năng lượng tiêu thụ, tài nguyên bộ nhớ, tốc độ thực thi bảo mật xác thực trong 5G IoT là đặc biệt quan trọng. Bài báo đi phân tích các bước trong mô hình bảo mật D2D cho mạng 5G IoT. Từ đó, đề xuất thuật toán có thể sử dụng để bảo mật liên lạc D2D cho các thiết bị 5G IoT.

  • Thực trạng và giải pháp xử lý vấn nạn lừa đảo trực tuyến (phần 1)

    Thực trạng và giải pháp xử lý vấn nạn lừa đảo trực tuyến (phần 1)

     15:00 | 15/11/2022

    Cùng với sự phát triển của internet, số lượng người dùng trực tuyến tại Việt Nam gia tăng nhanh chóng, cho phép người dùng chia sẻ, trao đổi thông tin, kết nối toàn cầu. Điều này kéo theo việc tội phạm trên không gian mạng gia tăng lừa đảo trực tuyến với các phương thức thủ đoạn, đa dạng, tinh vi, gây hậu quả khó lường. Trong quá trình chuyển đổi số phát triển công nghệ thông tin luôn song hành cùng an toàn, an ninh mạng. Việc nâng cao nhận thức về sử dụng internet an toàn sẽ là cách tốt nhất để hạn chế rủi ro tấn công lừa đảo trực tuyến.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang