• 04:25 | 02/05/2024

Tần số vô tuyến: Mối đe dọa trên không đối với các tổ chức doanh nghiệp

08:00 | 20/10/2020 | GIẢI PHÁP KHÁC

Nguyễn Chân

Tin liên quan

  • Về vấn đề đảm bảo an toàn mạng thông tin vô tuyến theo tiếp cận xử lý tín hiệu nhiều chiều

    Về vấn đề đảm bảo an toàn mạng thông tin vô tuyến theo tiếp cận xử lý tín hiệu nhiều chiều

     08:00 | 30/08/2016

    CSKH-01.2015 - (Tóm tắt) - Trong bài báo này, chúng tôi giới thiệu các đặc điểm của mạng thông tin vô tuyến thế hệ mới và vấn đề bảo mật trong mạng thông tin vô tuyến. Cách xác định tiêu chí bảo mật trong mạng thông tin vô tuyến bao gồm xác suất tách thấp (low probability of detection - LPD), xác suất chặn thấp (low probability of intercept - LPI) và khả năng chống nhiễu phá được trình bày trong nội dung bài báo. Các tác giả cũng giới thiệu bài toán bảo mật theo cách tiếp cận xử lý tín hiệu nhiều chiều và đề xuất thực hiện kiến trúc bảo mật nhiều chiều định nghĩa bằng phần mềm (Multi Dimesional Software Defined Crypto-MD-SDC) độc lập mạng, đồng thời chỉ ra các hướng nghiên cứu tiếp theo trong chủ đề này.

  • Cơ chế tạo khóa bảo mật dựa trên đặc tính fading ngẫu nhiên của kênh vô tuyến

    Cơ chế tạo khóa bảo mật dựa trên đặc tính fading ngẫu nhiên của kênh vô tuyến

     14:32 | 26/06/2017

    Với ưu điểm về tốc độ và hiệu năng, khóa đối xứng được sử dụng rộng rãi trong việc mã hóa dữ liệu trao đổi giữa các thiết bị số hiện nay, đặc biệt là dữ liệu truyền trên kênh vô tuyến. Một trong các giao thức trao đổi khóa đối xứng kinh điển vẫn đang được sử dụng phổ biến hiện nay là Diffie-Hellman và các giao thức biến thể dựa trên nó. Tuy nhiên, do giao thức Diffie-Hellman có nhược điểm yêu cầu năng lực tính toán cao để có thể tạo ra cặp khóa đủ an toàn (trên 256 bit) nên được đánh giá là không phù hợp với các thiết bị IoT. Bài viết này sẽ giới thiệu một hướng tiếp cận khác là khai thác các đặc tính fading ngẫu nhiên của kênh vô tuyến được thiết lập giữa hai thiết bị để tạo ra khóa đối xứng một cách an toàn, mà không yêu cầu năng lực tính toán phức tạp.

  • Cơ chế tạo khóa bảo mật dựa trên đặc tính vật lý kênh vô tuyến

    Cơ chế tạo khóa bảo mật dựa trên đặc tính vật lý kênh vô tuyến

     16:58 | 11/04/2017

    Với ưu điểm về tốc độ và hiệu năng, khóa đối xứng được sử dụng rộng rãi trong việc mã hóa dữ liệu trao đổi giữa các thiết bị số hiện nay, nó đặc biệt quan trọng với dữ liệu truyền trên kênh vô tuyến.

  • Những dự đoán về tấn công có chủ đích trong năm 2021

    Những dự đoán về tấn công có chủ đích trong năm 2021

     22:00 | 13/02/2021

    Việc đưa ra những dự đoán trong tương lai là một công việc không hề dễ dàng. Các nhà nghiên cứu của Kaspersky đã dựa vào sự quan sát trong 12 tháng qua để phỏng đoán được các khu vực mà tội phạm mạng có khả năng sẽ gia tăng tấn công trong năm 2021.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

    Thực trạng và giải pháp trong bảo mật ứng dụng web

     13:00 | 29/12/2023

    Hiện nay, số lượng các vụ tấn công mạng trên ứng dụng web đang có xu hướng ngày càng gia tăng cả về quy mô lẫn mức độ tinh vi, với mục tiêu nhắm vào các dịch vụ cơ sở trọng yếu, khối tài chính, ngân hàng và các tổ chức/doanh nghiệp (TC/DN) lớn. Hậu quả của các cuộc tấn công này có thể là giả mạo giao dịch, gián đoạn hoạt động kinh doanh hay vi phạm dữ liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ thông tin và mất mát dữ liệu quan trọng. Điều này gây ra nhiều thiệt hại đáng kể về tài chính cũng như uy tín của các TC/ DN. Bài báo sẽ trình bày thực trạng về bảo mật ứng dụng web năm 2023 dựa trên báo cáo của công ty an ninh mạng OPSWAT, cùng các giải pháp phòng tránh mối đe dọa tấn công mạng này.

  • Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

    Ứng dụng cây Merkle và công nghệ blockchain cho cơ sở dữ liệu phân tán

     18:00 | 22/09/2023

    Do lưu giữ những thông tin quan trọng nên cơ sở dữ liệu thường nằm trong tầm ngắm của nhiều tin tặc. Ngày nay, các cuộc tấn công liên quan đến cơ sở dữ liệu để đánh cắp hay sửa đổi thông tin càng trở nên khó lường và tinh vi hơn, vì vậy việc quản lý cơ sở dữ liệu đặt ra những yêu cầu mới với các tổ chức, doanh nghiệp. Trong hệ thống phân tán, khi dữ liệu được phân mảnh và phân phối trên các vị trí khác nhau có thể dẫn đến khả năng mất toàn vẹn của dữ liệu. Thông qua sử dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain ta có thể xác minh tính toàn vẹn của dữ liệu. Trong bài viết này, nhóm tác giả sẽ trình bày các nghiên cứu về ứng dụng cây Merkle và công nghệ Blockchain để bảo đảm tính toàn vẹn dữ liệu cho cơ sở dữ liệu phân tán, đồng thời đảm bảo hiệu năng của hệ thống.

  • Đánh giá một số công cụ lẩn tránh antivirus

    Đánh giá một số công cụ lẩn tránh antivirus

     10:00 | 15/02/2023

    Phần mềm diệt virus (antivirus) là một trong những giải pháp bảo mật được sử dụng phổ biến, nhằm ngăn chặn tin tặc xâm nhập vào hệ thống. Tuy nhiên, hiện nay tin tặc đã phát triển các kỹ thuật để qua mặt các giải pháp antivirus và giành quyền truy cập vào các hệ thống được bảo vệ. Những kỹ thuật này được sử dụng trong các công cụ lẩn tránh giải pháp antivirus sẵn có dưới dạng công cụ mã nguồn mở mà tin tặc có thể dễ dàng sở hữu và sử dụng để xâm nhập hệ thống máy tính có trang bị chương trình antivirus.

  • Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

    Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

     16:00 | 13/02/2023

    HTTP/3 là phiên bản chính thức thứ ba của Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP), khác với những phiên bản trước đó sử dụng TCP, HTTP/3 sẽ chạy trên một giao thức mạng lớp vận chuyển gọi là QUIC, sử dụng UDP làm lớp truyền tải. Từ đánh giá về hiệu suất và độ tin cậy, HTTP/3 có một số ưu điểm nổi bật với các lợi ích bảo mật và quyền riêng tư, được coi là sự lựa chọn phù hợp cho tương lai, bên cạnh đó cũng có một số thách thức đáng chú ý. Bài viết này sẽ cung cấp đến độc giả về các lợi ích do HTTP/3 mang lại cùng một số lưu ý về bảo mật cần được xem xét.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang