• 16:32 | 30/04/2024

Mã hóa ổ đĩa với Veracrypt để bảo vệ dữ liệu quan trọng

15:00 | 03/09/2023 | GIẢI PHÁP KHÁC

Mai Vũ

Tin liên quan

  • Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

    Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần II)

     16:00 | 27/07/2023

    Trong phần I của bài báo, nhóm tác giả đã trình bày về các phương pháp mã hóa dữ liệu lưu trữ, trong đó tập trung về giải pháp mã hóa phân vùng bằng dm-crypt và LUKS trên máy tính nhúng, cụ thể là Raspberry Pi. Với những ưu điểm của việc thiết kế module dưới dạng tách rời, trong phần II này, nhóm tác giả sẽ trình bày cách xây dựng module Kuznyechik trong chuẩn mật mã GOST R34.12-2015 trên Raspberry Pi, từ đó xây dựng một phần mềm mã hóa phân vùng lưu trữ video từ camera sử dụng thuật toán mật mã mới tích hợp.

  • Nguy cơ tấn công từ mã độc đánh cắp dữ liệu thông qua thiết bị USB gia tăng đột biến

    Nguy cơ tấn công từ mã độc đánh cắp dữ liệu thông qua thiết bị USB gia tăng đột biến

     10:00 | 02/08/2023

    Trong sáu tháng đầu năm 2023, các chuyên gia an ninh mạng của hãng bảo mật Mandiant (Mỹ) đã theo dõi và cảnh báo số vụ tấn công mã độc sử dụng ổ USB là thiết bị trung gian để đánh cắp dữ liệu người dùng tăng gấp ba lần. Các chuyên gia nhận định sự gia tăng này có khả năng đến từ các chiến dịch tấn công với quy mô lớn trên phạm vi toàn cầu và có ảnh hưởng đối với các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ.

  • Phần mềm độc hại ShadowVault mới đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trên thiết bị MacOS

    Phần mềm độc hại ShadowVault mới đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trên thiết bị MacOS

     14:00 | 24/07/2023

    Công ty an ninh mạng Guardz (Israel) đã xác nhận sự tồn tại của một chương trình đánh cắp thông tin mới trên dark web, được gọi là phần mềm độc hại ShadowVault, có khả năng đánh cắp dữ liệu nhạy cảm từ các thiết bị chạy macOS, gây ra mối đe dọa đáng kể cho các doanh nghiệp cũng như cá nhân.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

    Wifi Mesh - Công nghệ mạng truyền dẫn đối với hệ thống IoT

     09:00 | 04/05/2023

    Những năm gần đây, các ứng dụng sử dụng hệ thống IoT đang ngày càng phát triển bởi khả năng mềm dẻo trong thiết kế phần cứng và thu thập dữ liệu. Đồng hành cùng với sự thay đổi của các công nghệ mạng truyền dẫn, tín hiệu, Wifi Mesh đang trở thành một lựa chọn thực tế và phù hợp đối với các hệ thống IoT công nghiệp, thương mại điện tử. Thông qua bài báo này, nhóm tác giả sẽ giới thiệu về nền tảng công nghệ mạng Wifi Mesh, từ đó làm cơ sở cho việc ứng dụng để thiết kế hệ thống giám sát đo độ nghiêng sẽ được trình bày trong kỳ tới.

  • Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần I)

    Một phương pháp mã hóa phân vùng dữ liệu trên máy tính nhúng (Phần I)

     10:00 | 21/04/2023

    Hiện nay, các ứng dụng sử dụng hệ thống Internet vạn vật (Internet of Things - IoT) phát triển nhanh về số lượng dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn về lộ lọt dữ liệu nhạy cảm. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất một phương pháp mã hóa phân vùng trên máy tính nhúng sử dụng dm-crypt và LUKS để bảo vệ dữ liệu cho ứng dụng camera, đồng thời tích hợp thêm thuật toán mật mã Kuznyechik trong chuẩn GOST R34.12-2015 trên máy tính nhúng Raspberry Pi. Trong phần I, bài báo đi tìm hiểu về các phương pháp mã hóa dữ liệu và trình bày về các giải pháp mã hóa dữ liệu lưu trữ, giới thiệu nguyên lý hoạt động và một số công cụ phần mềm hỗ trợ mã hóa dữ liệu cả về thương mại lẫn mã nguồn mở, tìm hiểu sâu hơn về giải pháp mã hóa phân vùng bằng dm-crypt và LUKS trên máy tính nhúng, cụ thể là Raspberry Pi.

  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nâng cao hiệu quả ứng dụng tìm kiếm trong mạng diện rộng của Đảng và mạng Internet

     09:00 | 28/02/2023

    Hiện nay, việc nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo để khai phá thông tin từ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định đang phát triển mạnh mẽ. Văn phòng Trung ương Đảng (TƯ Đảng) đã và đang triển khai hiệu quả hai hệ thống phần mềm tìm kiếm, tổng hợp thông tin dùng chung cho các cơ quan Đảng trong mạng thông tin diện rộng của Đảng và Phần mềm hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin trên Internet hỗ trợ công tác tham mưu, thẩm định các đề án. Bài báo này sẽ mô tả các bước xây dựng, triển khai việc ứng dụng mô hình QAC (Query Auto Completion) cho việc tìm kiếm thông tin trong hai hệ thống nói trên, đồng thời đánh giá tính hiệu quả khi áp dụng hệ thống cho các phần mềm.

  • Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

    Cách HTTP/3 cải thiện bảo mật và những vấn đề cần quan tâm

     16:00 | 13/02/2023

    HTTP/3 là phiên bản chính thức thứ ba của Giao thức truyền siêu văn bản (HTTP), khác với những phiên bản trước đó sử dụng TCP, HTTP/3 sẽ chạy trên một giao thức mạng lớp vận chuyển gọi là QUIC, sử dụng UDP làm lớp truyền tải. Từ đánh giá về hiệu suất và độ tin cậy, HTTP/3 có một số ưu điểm nổi bật với các lợi ích bảo mật và quyền riêng tư, được coi là sự lựa chọn phù hợp cho tương lai, bên cạnh đó cũng có một số thách thức đáng chú ý. Bài viết này sẽ cung cấp đến độc giả về các lợi ích do HTTP/3 mang lại cùng một số lưu ý về bảo mật cần được xem xét.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang